24/02/2018, 12:42

Kể về loài vật nuôi mà em được quan sát.

Cạnh nhà em có gia đình nuôi một đàn vịt khoảng mười con trông thật xinh xắn. Đàn vịt lướt trên mặt ao trông như những con thuyền xinh xinh, nhẹnhàng. Vốn được trời sinh ra đểbơi lội nên vịt có các bộ phận được tạo ra nhằm mục đích ấy. Thân hình thon đẹp, ...

 

Cạnh nhà em có gia đình nuôi một đàn vịt khoảng mười con trông thật xinh xắn. Đàn vịt lướt trên mặt ao trông như những con thuyền xinh xinh, nhẹnhàng.

Vốn được trời sinh ra đểbơi lội nên vịt có các bộ phận được tạo ra nhằm mục đích ấy. Thân hình thon đẹp, dễ nổi lềnh bềnh. Lông nhờn trơn không thấm nước, thường màu xám hay trắng ở bụng, ở lưng, xanh biếc ở cổ và cánh. Chân thấp, có màng da nối liền các ngón với nhau, vừa dùng làm mái chèo vừa dùng làm bánh lái. Đuôi ngắn, đầu nhỏ, cổ mềm mại, mỏ dẹp và dài, hai bên mép có răng cưa để mò tìm tôm tép dưới nước.

Đàn vịt bơi lội, lặn hụp, rúc mỏ vào đám bèo, đám cỏ cạnh bờ đểkiếm mồi. Một lúc lâu, cả đàn chừng đã no nê, kéo nhau lên bờ rỉa lông, rỉa cánh… chúng lạch bạch về chuồng, cái đuôi lắc lư, vừa đi vừa kêu “quang quác” inh ỏi.

0