28/05/2017, 20:39

Kể lại truyện Cây khế

Đề bài: Em hãy kể lại câu chuyện cổ tích Cây khế  Ngày xưa có hai anh em, cha mẹ mất sớm, người anh tham lam đã lấy hết của cải, tài sản và chỉ cho người em một túp lều nhỏ với một cây khế. Để kiếm sống, hàng ngày người em vừa phải lao động vất vả, vừa hái khế ra chợ bán mong muốn có thêm một khoản ...

Đề bài: Em hãy kể lại câu chuyện cổ tích Cây khế  Ngày xưa có hai anh em, cha mẹ mất sớm, người anh tham lam đã lấy hết của cải, tài sản và chỉ cho người em một túp lều nhỏ với một cây khế. Để kiếm sống, hàng ngày người em vừa phải lao động vất vả, vừa hái khế ra chợ bán mong muốn có thêm một khoản tiền để chi tiêu. Nhưng một ngày khi vừa ra vườn thì người em bắt gặp một con chim Phượng Hoàng đang dùng mỏ để ăn những quả khế lớn nhất, ngon nhất. Người em vốn nhân hậu nên ...

Đề bài: Em hãy kể lại câu chuyện cổ tích Cây khế

 Ngày xưa có hai anh em, cha mẹ mất sớm, người anh tham lam đã lấy hết của cải, tài sản và chỉ cho người em một túp lều nhỏ với một cây khế. Để kiếm sống, hàng ngày người em vừa phải lao động vất vả, vừa hái khế ra chợ bán mong muốn có thêm một khoản tiền để chi tiêu. Nhưng một ngày khi vừa ra vườn thì người em bắt gặp một con chim Phượng Hoàng đang dùng mỏ để ăn những quả khế lớn nhất, ngon nhất. Người em vốn nhân hậu nên không lỡ đuổi con chim đi mà chỉ ôm mặt khóc lóc, nói với con chim : “Nhà ta nghèo, miếng ăn chỉ trông chờ vào cây khế ấy thôi, giờ mày ăn hết tao phải làm sao đây”.

Con chim Phượng Hoàng bỗng dưng cất tiếng nói “ Ăn một quả trả cục vàng, may túi ba gang, mang đi mà đựng”, ban đầu người em cũng rất bất ngờ vì con chim biết nói tiếng người. Nhưng chưa để người em thắc mắc thì con chim Phượng Hoàng đã bay đi mất. Nhớ lời dặn dò của con chim, người em dùng những mảnh vải thừa để may thành một cái túi ba gang. Đúng ngày hẹn, ba ngày sau con chim Phượng Hoàng xuất hiện, người em ngồi trên lưng của chim để nó đưa đi. Chim Phượng hoàng bay qua đại dương mênh mông để đến một hòn đảo xa lạ. Từ xa hòn đảo đã lấp lánh những thứ ánh sáng rực rỡ.

                             

Khi đặt chân xuống hòn đảo, người em phát hiện ra rất nhiều vàng , cả một núi vàng tỏa ra thứ ánh sáng lóa mắt. Nhặt vàng vào cái túi ba gang thì con chim Phượng Hoàng lại đưa người em về nhà.Từ đó người em trở nên giàu có, với tấm lòng nhân hậu của mình, người em thường xuyên giúp đỡ những người khó khăn, nghèo khổ. Thấy người em bỗng nhiên giàu có, người anh tham lam lân la đến bắt chuyện. Nghe người em kể, người anh gạ đổi tài sản cho người em, và người anh lấy lại cây khế, mong muốn gặp được chim phượng hoàng. Quả nhiên, vài ngày sau chim Phượng Hoàng lại đến ăn khế, người anh giả vờ than khóc thì con chim Phượng Hoàng cũng nói may túi ba gang để đựng vàng.

Người anh tham lam đã may túi mười hai gang, vì vậy mà khi lên núi vàng hắn ta đã chất đầy vàng vào túi. Trên đường về vì quá nặng nên chim Phượng Hoàng đã hất cả người anh và túi vàng xuống biển. Người em nhân hậu, tốt bụng nên  được hưởng hạnh phúc đến trọn đời.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

KỂ LẠI TRUYỆN CÂY KHẾ

KE LAI TRUYEN CAY KHE

SỰ TÍCH CÂY KHẾ

NGƯỜI EM TRONG SỰ TÍCH CÂY KHẾ

KỂ SÁNG TẠO SỰ TÍCH CÂY KHẾ

0