28/05/2017, 20:38

Kể lại truyện Bốn anh tài mà em được đọc và được học

Đề bài: Em hãy kể lại truyện Bốn anh tài mà em được đọc và được học  Ngày xửa ngày xưa, có hai vợ chồng nghèo dù đã lớn tuổi nhưng vẫn không có con, vì vậy mà hai người đã đi hết đền này, miếu khác chỉ mong có lấy cho mình một mụn con. Và cuối cùng ông trời thương sót nên không lâu sau bà vợ hoài ...

Đề bài: Em hãy kể lại truyện Bốn anh tài mà em được đọc và được học  Ngày xửa ngày xưa, có hai vợ chồng nghèo dù đã lớn tuổi nhưng vẫn không có con, vì vậy mà hai người đã đi hết đền này, miếu khác chỉ mong có lấy cho mình một mụn con. Và cuối cùng ông trời thương sót nên không lâu sau bà vợ hoài thai và sinh ra một cậu con trai khỏa mạnh, xinh đẹp. Nhưng đứa trẻ này ăn rất khỏe, bao nhiêu cơm gạo trong nhà đều không đủ để cho cậu bé no. Không còn cách nào khác, gia đình ...

Đề bài: Em hãy kể lại truyện Bốn anh tài mà em được đọc và được học

 Ngày xửa ngày xưa, có hai vợ chồng nghèo dù đã lớn tuổi nhưng vẫn không có con, vì vậy mà hai người đã đi hết đền này, miếu khác chỉ mong có lấy cho mình một mụn con. Và cuối cùng ông trời thương sót nên không lâu sau bà vợ hoài thai và sinh ra một cậu con trai khỏa mạnh, xinh đẹp. Nhưng đứa trẻ này ăn rất khỏe, bao nhiêu cơm gạo trong nhà đều không đủ để cho cậu bé no. Không còn cách nào khác, gia đình ông bà phải đi hành khất, mong những người hảo tâm có thể cho miếng cơm, nuôi sống cả gia đình. Nhưng thời gian trôi qua, ông bà lão cũng đã già dần, một hôm ông lão gọi người con trai đến và dặn dò rằng ông bà không thể sống lâu cùng người con, và dặn người con sau khi ông lão mất thì đến Trung Quốc để đòi bảy mươi vạn lạng bạc mà lúc gia đình còn khá giả đã cho vua của Trung Quốc vay.

Sau khi ông lão mất, chàng trai lập tức lên đường, một hôm đến gần bờ biển anh ta gặp một người khổng lồ to lớn đang tát nước ở biển ra ngoài, sau khi hỏi chuyện thì mới biết người này tát cạn biển để lấy ngọc trai. Trước sức mạnh phi thường của người đàn ông này, chàng trai đã đề nghị cùng mình đi đòi nợ, nhưng người khổng lồ nọ đưa ra một yêu cầu, nếu chàng trai có thể nhấc cây gầu khổng lồ của mình lên thì hắn ta sẽ đáp ứng. Và thật không ngờ, chàng trai dễ dàng nhấc bổng chiếc gầu. Người khổng lồ nọ đã mời chàng trai về nhà và kết nghĩa anh em rồi sẽ bắt đầu cuộc hành trình. Vài ngày sau, khi đến một khu rừng hai người gặp một người đang ngồi thảnh thơi bên tảng đá, hỏi ra mới biết anh ta chuẩn bị thổi đổ vài cây gỗ để về nhà đốt.

             

Khi hai người đề nghị anh ta cùng sang Trung Quốc đòi nợ thì anh ta thách thức chàng trai nếu thổi đổ được cây gỗ thì sẽ đi theo. Nhưng lần này chàng trai chỉ thổi nhẹ một cái hai cây gỗ đã đổ rạp như vừa gặp trận bão lớn. Thế là ba người tiếp tục cuộc hành trình, sau đó qua một khu rừng họ gặp một người đàn ông vác trên vai hai con voi lớn. Lần này mọi người cũng đưa ra đề nghị cùng đi nhưng người đàn ông cũng đưa ra thử thách cho chàng trai. Như những lần trước, chàng trai dễ dàng nhấc bổng con voi.

Đến Trung quốc, vị vua nọ không đồng ý giao trả tiền mà tìm cách hãm hại bốn người. Khi đắm thuyền người khổng lồ đã tát sạch nước trong hồ để cứu an hem. Khi có một đám quân xông đến muốn giết hại thì chàng trai khác dùng sức thổi bay khiến chúng bay xa. Cuối cùng, nhà vua chấp nhận trả tiền nhưng yêu cầu không được dùng xe mà chỉ dùng sức để mang đi. Lần này chàng trai khỏe mạnh đã dùng một tay nâng hết cả bảy mươi vạn lạng bạc, bốn chàng trai rời khỏi Trung Quốc trở về An Nam.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

KỂ LẠI TRUYỆN BỐN ANH TÀI

KE LAI TRUYEN BON ANH TAI

KỂ LẠI CÂU CHUYỆN BỐN ANH TÀI MÀ EM ĐÃ ĐƯỢC HỌC

KỂ LẠI TRUYỆN BỐN ANH TÀI THEO TRÍ TƯỞNG TƯỢNG

KỂ SÁNG TẠO TRUYỆN BỐN ANH TÀI

0