28/05/2017, 12:43

Kể lại một trận thi đấu bóng đá mà em chứng kiến

Ke lai tran thi dau bong da ma em duoc xem – Đề bài: Có một dịp nào đó, em được tận mắt chứng kiến một trận thi đấu bóng đá ở trường em hoặc ở địa phương em hay trên ti vi. Em hãy tả lại quang cảnh trận thi đấu ấy. Để thưởng cho thành tích học tập của em, chủ nhật tuần qua ba em dẫn em đi xem ...

Ke lai tran thi dau bong da ma em duoc xem – Đề bài: Có một dịp nào đó, em được tận mắt chứng kiến một trận thi đấu bóng đá ở trường em hoặc ở địa phương em hay trên ti vi. Em hãy tả lại quang cảnh trận thi đấu ấy. Để thưởng cho thành tích học tập của em, chủ nhật tuần qua ba em dẫn em đi xem đá bóng tại sân vận động Vĩnh Thái. Nơi đây đã diễn ra cuộc tranh tài giữa hai đội tuyển Vĩnh Long và Đồng Tháp vào lúc mười lăm giờ ba mươi phút. Sân vận động ...

– Đề bài: Có một dịp nào đó, em được tận mắt chứng kiến một trận thi đấu bóng đá ở trường em hoặc ở địa phương em hay trên ti vi. Em hãy tả lại quang cảnh trận thi đấu ấy.

 
Để thưởng cho thành tích học tập của em, chủ nhật tuần qua ba em dẫn em đi xem đá bóng tại sân vận động Vĩnh Thái. Nơi đây đã diễn ra cuộc tranh tài giữa hai đội tuyển Vĩnh Long và Đồng Tháp vào lúc mười lăm giờ ba mươi phút.
 

Sân vận động vào lúc này thật là nhộn nhịp. Khán giả đông nghẹt cả hai khán đài A và B. Các cầu thủ của hai đội đã ra sân, trông cầu thủ nào cũng to, cao khỏe mạnh với nước da màu đồng hun của dân chài lưới. Đội Vĩnh Long mặc quần áo xanh, đội Đồng Tháp mặc áo đỏ quần trắng. Cả hai đội đang đứng thành hàng ngang chính vạch vôi giữa sân. Sau khi cúi đầu chào khán giả, cầu thủ đội Vĩnh Long lần lượt bắt tay các cầu thủ Đồng Tháp trên tinh thần đoàn kết hữu nghị. Cuộc thi đấu bắt đầu bằng một tiếng còi báo hiệu của trọng tài.

 
Bầu trời cao xanh mênh mông, ánh nắng chan hòa cùng những làn gió từ biển Đông thổi vào làm cho tiết trời dịu lại. Đội Đồng Tháp được giao bóng trước, do đó họ có lợi thế tấn công ngay từ phút đầu. Từ phía phải, tiền vệ số  bảy nhận được bóng từ vạch vôi giữa sân do đồng đội chuyền đến, anh nhanh nhẹn cho bóng lách qua hậu vệ trái của đội Vĩnh Long rồi bằng một động tác xoay người khéo léo, anh tạt bóng qua cho số chín tiền đạo trái. Số chín đội Đồng Tháp như một con mèo vồ chuột, quả bóng dính vào chân anh như mạt sắt dính vào nam châm, Không chần chừ, anh lừa bóng qua hậu vệ đối phương và bất ngờ tung cú sút bằng chân trái vào khung thành đội Vĩnh Long. Quả bóng vừa căng vừa lắt léo, mọi người cứ ngỡ là Đồng Tháp sẽ ghi được bàn thắng đầu tiên sau ba phút đầu của hiệp một. Nhưng thu thành đội Vĩnh Long đã phán đoán chính xác đường bay của quả bóng. Anh bật người lên cao, vươn đôi tay bắt gọn quả bóng trong tay rồi nhào người làn một vòng, đẹp như một nghệ sĩ xiếc trong tiếng vỗ tay như sấm dậy. Không khí cuộc đấu đã bắt đầu quyết liệt. Hai đội cân tài ngang sức nên đến gần cuối hiệp một, vẫn chưa có đội nào chọc thủng lưới đối phương. Khán giả bàn tán xôn xao. Người thì cho Đồng Tháp có thể thắng, người lại bảo Vĩnh Long có nhiều cú đột phá hiểm hóc lại đá trên sân nhà nên tất lợi thê.
kể lại trận thi đấu bóng đá

Đến hiệp hai, trận đấu lại càng quyết liệt hơn. Nhiều pha trông thật đẹp mắt và cũng thật hồi hộp. Những quả đánh đầu, vôlê lắt léo lắm lúc làm cho khán giả thót cả tim. Những tiếng hoan hô, lạ. hét, cổ vũ cho đội mình ở cả hai. khán đài thỉnh thoảng lại dậy lên như sấm mùa hạ. Cuộc tranh tài vẫn diễn ra ngày một gay go, quyết liệt hơn. Đến phút tám mươi bảy, cầu thủ số mười tiền đạo của đội Đồng Tháp nhận bóng từ đồng đội phía trái tạt sang đúng tầm, anh xoay người một góc chín mươi độ tung một cu sút xoáy lòng. Quả bóng chui vào góc chết bên phải, ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu:

Ra về, mặc dù đội nhà thất bại nhưng em cảm thấy vui vì được tận mắt theo dõi một trận đá bóng hay từ đầu đến cuối.

 
Theo: Thái Bảo
0