08/02/2018, 14:31

IPO có nghĩa là gì? viết tắt của từ gì?

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này. Bài viết liên quan: ? ? ? IPO viết tắt của từ gì? IPO viết tắt của từ Initial Public Offering. IPO có nghĩa là gì? IPO có nghĩa là phát hành lần đầu ra công chúng đây là ...

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

  • ?
  • ?
  • ?



IPO viết tắt của từ gì?

IPO viết tắt của từ Initial Public Offering.

IPO có nghĩa là gì?

IPO có nghĩa là phát hành lần đầu ra công chúng đây là một thuật ngữ trong kinh tế là việc bán chứng khoán đầu tiên cho công chúng. Được hiểu như là một nhà đâu tư doanh nghiệp lớn kèm theo đó là giá trị chứng khoán bán ra cũng rất lớn. Do đó khi phát hành lần đầu cho công chúng thì một công ty cổ phần sẽ trở thành công ty đại chúng.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của những sàn chứng khoán hiện nay việc thu hút vốn thông qua việc tiến hành IPO là một cách để nhiều công ty có thể huy động vốn nhanh và được nhiều nguồn khác nhau cùng với đó là cổ phiếu của công ty cũng có thể nâng lên cao và đây là lý do mà nhiều doanh nghiệp tiến hành thực hiện việc IPO.

Những dạng tiến hành IPO:

– Đấu giá theo kiểu của Hà Lan
– Bảo lãnh cam kết
– Dịch vụ với quyền tối cao
– Mua đi bán lại
– Tự phát hành

Tại các nước phát triển, hầu hết các công ty trước khi đi vào hoạt động hoặc sau một quá trình phát triển đều tiến hành IPO. Công việc này được biết đến ở Việt Nam trong thời gian gần đây và được các công ty tiến hành khá nhanh, mạnh khi cảm nhận được các thế mạnh của nó.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường chứng khoán, các công ty có thể huy động được nhanh và nhiều vốn thông qua việc tiến hành IPO trên thị trường chứng khoán. Cổ phiếu của công ty cũng có thể đạt được tính thanh khoản rất cao và các giá trị gia tăng về giá sau khi IPO.

Qua bài viets của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.


Bài viết tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Phát_hành_lần_đầu_ra_công_chúng

Để lại bình luận

Để lại bình luận

0