14/01/2018, 08:13

Hướng dẫn tra cứu dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội

Hướng dẫn tra cứu dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội Hướng dẫn đăng ký kết hôn và khai sinh online Từ ngày 10/8/2016, người dân ở Hà Nội được đăng ký kết hôn và khai sinh online qua Hệ thống dịch ...

Hướng dẫn tra cứu dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội

Từ ngày 10/8/2016, người dân ở Hà Nội được đăng ký kết hôn và khai sinh online qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội tại địa chỉ http://egov.hanoi.gov.vn. Theo đó, người dân có thể đăng ký khai sinh; đăng ký khai tử; đăng ký kết hôn; trích lục đăng ký khai sinh; chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ online.

Đơn đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến

Hướng dẫn thủ tục đăng ký làm giấy khai sinh cho con mới nhất

Giấy khai sinh (bản chính)

Tờ khai đăng ký kết hôn

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TP. HÀ NỘI

Hà Nội, 2014

1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN

Tài liệu hướng dẫn sử dụng với mục đích hướng dẫn công dân và cán bộ sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội. Trong phạm vi của dự án này chỉ áp dụng đối với dịch vụ công Cấp lại giấy khai sinh bản chính trên phạm vi 05 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Quốc Oai, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm. Các dịch vụ công khác và các đơn vị khác sẽ được tiếp tục triển khai trong những năm tiếp theo.

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội là hệ thống thông tin thực hiện dịch vụ "một cửa" cho công dân và cán bộ.

Giới thiệu về Hệ thống dịch vụ công trực tuyến

Công dân sau khi đăng nhập bằng tài khoản đã được đăng ký có thể thực hiện các dịch vụ hành chính công một cách đơn giản và thuận tiện. Công dân, doanh nghiệp quản lý được hồ sơ cá nhân (thông tin cá nhân, giấy tờ số) và toàn bộ các giao dịch với cơ quan nhà nước thông qua việc nộp, theo dõi tình hình xử lý và nhận kết quả xử lý hồ sơ thực hiện dịch vụ hành chính công trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc trực tuyến tại Hệ thống dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội. Ngoài ra, công dân còn dễ dàng khai thác các dịch vụ công.

Cán bộ có thể theo dõi, tổng hợp các báo cáo về tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của công dân.

2. ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN CÔNG DÂN

- Chọn nút "Đăng ký" trên trang chủ

- Nhập đầy đủ các thông tin trên giao diện Đăng ký tài khoản

Đăng ký tài khoản công dân

Đăng ký bằng Email

- Mở email để xem các thông tin đăng ký được gửi về.

Thông tin trả về Email

3. ĐĂNG NHẬP

- Tại trang chủ, chọn nút "Đăng nhập"

Đăng nhập vào Tài Khoản

- Nhập tài khoản và mật khẩu, chọn nút "Đăng nhập"

Nhập tài khoản và mật khẩu để đăng nhập

- Chọn nút "Dịch vụ công trực tuyến" để sử dụng các chức năng về dịch vụ công trực tuyến và quản lý hồ sơ giao dịch với chính quyền. 

Từ 10/8/2016, người dân 12 quận ở Hà Nội được đăng ký kết hôn
và khai sinh online

Để tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại và làm nhanh các thủ tục hành chính tư pháp. Thành phố Hà Nội đã triển khai Hệ thống dịch vụ công trực tuyến với các thủ tục đăng ký hộ tịch và kết hôn hoàn toàn trên Internet mang lại hiệu quả cao hơn so với các thủ tục hành chính làm tại phường, quận như trước.

Bắt đầu từ 10/8, người dân tại 144 phường thuộc 10 quận nội thành Hà Nội đã bắt đầu có thể đăng ký các dịch vụ tư pháp, hộ tịch trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường ở lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, bao gồm: đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn...đã được UBND thành phố Hà Nội chính thức triển khai tại 144 phường thuộc 10 quận trên địa bàn thành phố.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, người dân tại 144 phường thuộc 10 quận bao gồm: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm và Hà Đông đã có thể sử dụng dịch vụ đăng ký hộ tịch và kết hôn hoàn toàn trên Internet. Theo đó, người dân có thể truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của TP Hà Nội tại địa chỉ http://egov.hanoi.gov.vn để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức 3 thuộc lĩnh vực tư pháp như: đăng ký khai sinh; đăng ký khai tử; đăng ký kết hôn; trích lục đăng ký khai sinh; chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt.

Hệ thống này cho phép người sử dụng dịch vụ có thể tải, điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng; việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Theo kế hoạch triển khai của UBND Hà Nội, công tác chuẩn bị về hạ tầng, phần mềm đã được hoàn thành trước ngày 5/8. Hệ thống này được chạy thử từ 6 – 10/8 và chính thức vận hành vào ngày hôm nay, 10/8 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực tư pháp, hộ tịch của UBND phường nhằm cải cách hành chính và phục vụ tốt hơn cho người dân.

Trước đó, hồi tháng 7, thành phố Hà Nội đã triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp phường, trước tiên cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính với Công an và Bảo hiểm xã hội tại 24 phường của hai quận Long Biên và Nam Từ Liêm.

Để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ngay từ đầu năm 2016, UBND Thành phố đã quyết liệt chỉ đạo để triển khai theo định hướng xây dựng hệ thống nền tảng thống nhất bao gồm Cổng dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến kết nối với hệ thống một cửa điện tử và xử lý chuyên môn nghiệp vụ.

Theo thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội, trong các tháng đầu năm nay, thực hiện chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND Thành phố, Sở TT&TT đã giao Trung tâm Dữ liệu nhà nước phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai việc khai thác cơ sở dữ liệu dân cư trong việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp, kết nối với bảo hiểm xã hội, triển khai dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, gấp rút hoàn thiện kết nối đường truyền mạng, cài đặt phần mềm cũng như bàn giao thiết bị để các địa phương kipk thời triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến này đến người dân thủ đô.

Ngày 31/7/2016, UBND TP Hà Nội đã khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường. Với việc hệ thống này chính thức đi vào hoạt động, người dân tại 24 phường của 2 quận Long Biên và Nam Từ Liêm có thể truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của TP Hà Nội tại địa chỉ www.egov.hanoi.gov.vn để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức 3 thuộc lĩnh vực tư pháp như: đăng ký khai sinh; đăng ký khai tử; đăng ký kết hôn; trích lục đăng ký khai sinh; chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt.

Tiếp đó, từ ngày 10/8/2016, hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường đã tiếp tục được mở rộng tới 144 phường thuộc 10 quận còn lại của Hà Nội. Theo kế hoạch mới ban hành của UBND TP Hà Nội, dự kiến đến ngày 15/12/2016, hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức 3 lĩnh vực tư pháp sẽ được triển khai tại tất cả 584 xã/phường trên địa bàn Hà Nội.

0