30/05/2018, 19:14

Hướng dẫn làm món tôm rim thịt cực hấp dẫn

Tôm rim thịt là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình Việt. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của tôm và thịt, thêm chút mặn mà của nước mắm lại thêm chút vị ngọt lịm của đường – tất cả đều góp phần tạo nên món tôm rim cực hợp cạ với cơm trắng. Cách làm tôm rim thịt cũng ghi điểm với ...

Tôm rim thịt là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình Việt. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của tôm và thịt, thêm chút mặn mà của nước mắm lại thêm chút vị ngọt lịm của đường – tất cả đều góp phần tạo nên món tôm rim cực hợp cạ với cơm trắng. Cách làm tôm rim thịt cũng ghi điểm với chị em phụ nữ vì rất dễ thực hiện tại nhà. Sau đây là công thức để thực hiện cách làm tôm rim cực ngon.



Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món tôm rim, bao gồm:


  • Tôm tươi ( bạn có thể mua tôm bạc hoặc tôm sú loại nhỏ ): 500gr

  • Thịt ba rọi ( còn gọi là thịt ba chỉ ): 300gr (bạn nên dùng thịt ba rọi để khi rim thịt sẽ giúp miếng thịt ngọt mềm, hơi béo và không bị khô miếng thịt)

  • Ớt: 1 trái

  • Hành tím, tỏi: 5 tép mỗi loại.

  • Hạt nêm, đường, nước mắm, dầu ăn, tiêu xay.


nguyên liệu món tôm rim thịt


Sơ chế tôm


Tôm làm sạch bằng cách cắt đầu, cắt đuôi. Bạn nhớ cắt luôn râu và chân tôm cho sạch, sau đó rửa kỹ với nước, để ráo. Ướp 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 chút nước mắm, 1 chút xíu tiêu xay vào, tất cả trộn đều.


ướp tôm với gia vị


Thịt rửa sạch, xắt nhỏ. Ướp thịt với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 chút nước mắn, 1 chút xíu tiêu xay rồi trộn đều, để khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.


Tỏi, hành tím lột vỏ, rửa sạch, đập dập rồi xắt nhỏ.


Ớt rửa sạch, xắt nhỏ.


Cách làm nước màu:


Cho 2 muỗng đường vào chảo nóng trên bếp, để lửa nhỏ. Bạn nhớ khuấy nhẹ, đều cho đến khi đường tan hoàn toàn và chuyển sang màu nâu cánh gián. Tiếp theo, cho thêm 1/2 chén nước vào, khuấy cho nước màu hòa tan. Khi nước sôi lần nữa thì tắt bếp và để cho nguội.


Cách làm tôm rim gồm các bước như sau:


Bước 1: Rim tôm


Cho dầu ăn vào đun nóng trên chảo, khi dầu sủi tăm thì cho hành tím và tỏi đã xắt nhỏ vào, đảo đều tay. Khi hành tỏi dậy mùi thơm, cho tôm và thịt đã được ướp vào và đảo đều tay. Bạn nhớ để lửa nhỏ vừa đủ để tôm và thịt không bị cháy. Khi thấy tôm và thịt săn lại, thì nêm thêm 1/2 muỗng hạt nêm và 1/2 muỗng nước mắm vào (hoặc nêm sao cho hợp khẩu vị của gia đình bạn là được). Cho thêm mấy lát ớt xắt nhỏ vào, đảo đều.


tôm rim trên chảo


Bước 2: Sử dụng nước màu


Tiếp theo, cho nước màu đã chuẩn bị vào, tiếp tục đảo đều cho tôm và thịt ngấm gia vị. Khi thấy nước sốt quánh đặc thấm vào làm món ăn có màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Như vậy, là cũng gần hoàn thành rồi.


tôm rim thịt trên chảo


Bước 3: Thêm gia vị và hoàn thành


Là bước cuối cùng, cho thêm 1 chút xíu tiêu xay vào và trộn đều, trút ra đĩa, dùng khi còn nóng.


Chỉ với 3 bước đơn giản, món tôm rim mặn ngọt đã được hoàn thành. Chắc chắn bữa cơm gia đình bạn sẽ rất ngon miệng, hợp khẩu vị với tất cả mọi thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, tôm còn chứa nhiều protein, vitamin, canxi – rất tốt để bổ sung chất dinh dưỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Chúc cả nhà bạn ngon miệng với cách làm tôm rim này!


Theo Tạp chí Gia đình & Sức khỏe


Mời các bạn xem clip cách làm chè non thạch lá dứa thơm ngon


0