30/05/2018, 19:13

Hướng dẫn làm cánh gà chiên giòn ngon tại nhà

Nguyên liệu làm cánh gà chiên Cánh gà: 1kg (bạn nên chọn gà thả vườn) Bột chiên xù (của Nhật): 150gr Bột năng: 50gr Trứng gà: 2 trái Sốt Mayonnaise: 100gr Rượu trắng, mật ong, ớt bột, bột tỏi và tiêu xay. Hạt nêm, nước mắm, đường, tương ...



Nguyên liệu làm cánh gà chiên


  • Cánh gà: 1kg (bạn nên chọn gà thả vườn)

  • Bột chiên xù (của Nhật): 150gr

  • Bột năng: 50gr

  • Trứng gà: 2 trái

  • Sốt Mayonnaise: 100gr

  • Rượu trắng, mật ong, ớt bột, bột tỏi và tiêu xay.

  • Hạt nêm, nước mắm, đường, tương ớt và dầu mè.

    Cánh gà


Cách sơ chế nguyên liệu


Cánh gà rửa sạch, để ráo. Sau đó cho cánh gà lên bếp luộc sơ qua khoảng 10 phút thì vớt ra, đem rửa lại với nước lạnh và để ráo.


Cho cánh gà đã luộc sơ vào tô, cho thêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng cafe bột tỏi, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng rượu, 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng cafe tiêu xay, và 1 muỗng cafe ớt bột vào. Tất cả trộn đều, để trong tủ lạnh để ướp cho gà ngấm gia vị khoảng 3 tiếng là được. Trong khoảng thời gian ướp, thỉnh thoảng bạn lấy gà ra xóc đều.


Tiếp theo, sau khi gà ngấm gia vị thì cho 1 muỗng bột năng vào cánh gà, trộn đều cho bột dính đều lên cánh gà.


Cánh gà lăn bột chiên xù


Cánh gà lăn với bột chiên xù cho giòn


Đập 2 trái trứng gà vào tô, đánh cho trứng tan đều. Sau đó, cho cánh gà vào nhúng cho ướt. Tiếp theo, đổ bột chiên xù ra đĩa, lăn cánh gà đã ướt trứng với bột chiên xù. Bạn lăn đều tay sao cho bột chiên xù phủ kín cả cánh gà là được.


Cách làm cánh gà chiên giòn như sau:


Chiên cánh gà


Cánh gà chiên với dầu nóng


Cánh gà chiên với dầu nóng cho chín vàng


Bật bếp, cho dầu ăn vào sao cho ngập mặt chảo. Khi dầu sôi, cho cánh gà vào chiên, trở đều tay cho cánh gà chín vàng cả hai mặt là được. Vớt cánh gà ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để cho ráo. Cứ tiếp tục làm theo trình tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là xong.


Làm sốt Mayonnaise chấm ăn kèm


nước sốt Mayonnaise


Mayonnaise trộn đều với tương ớt


Cho 100gr sốt Mayonnaise vào chén, cho thêm 3 muỗng tương ớt vào cùng, đánh đều tay cho sốt quyện với tương ớt. Khi thấy sốt có màu cam tươi là xong.


Cho cánh gà xếp ra đĩa, chấm với Mayonnaise tương ớt rất ngon. Món này ăn nóng sẽ ngon hơn nhiều. Cánh gà chiên giòn có thể ăn với cơm hoặc làm món ăn chơi đều được.


Theo Tạp chí Gia đình & Sức khỏe


Mời các bạn xem clip hướng dẫn cách làm bánh giò


0