26/05/2018, 12:02

Hướng dẫn ghim thư mục vào Taskbar trên Win 7, 8, 10

Ghim thư mục vào Taskbar trên Win 7, 8, 10 không đơn giản như ghim một tệp tin chỉ vài thao tác đơn giản là xong. Do Windows không cho phép bạn ghim trực tiếp một ...

Ghim thư mục vào Taskbar trên Win 7, 8, 10 không đơn giản như ghim một tệp tin chỉ vài thao tác đơn giản là xong. Do Windows không cho phép bạn ghim trực tiếp một thư mục vào Taskbar mà bạn phải thực hiện việc đó một cách gián tiếp. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách thực hiện.

Bước 1: Đầu tiên tạo một Shortcut bằng cách chuột phải New > Schortcut.

ghim thu muc vao win 7

Bước 2: Sau đó một cửa sổ hiện ra, bạn nhấn vào nút Browse và tìm đến thư mục mà bạn muốn ghim vào Taskbar.

ghim thu muc vao win 7

Bước 3: Tiếp  theo địa chỉ đường dẫn đến thư mục đó bạn thêm explorer vào đầu đường dẫn và địa chỉ phải để ở trong dấu ngoặc kép. Ví dụ như: explorer "C:Users aimienphi.vnDesktopZaidap.com". Sau đó nhấn nút Next.

ghim thu muc vao win 7

Bước 4: Bây giờ bạn cần đặt tên cho thư mục bằng cách điền vào ô Type a name for this shortcut và nhấn nút Finish.

ghim thu muc vao win 7

Bước 5: Bây giờ bạn chỉ cần kéo thả thư mục trên vào thanh Taskbar là xong.

ghim thu muc vao win 7

Bạn có thể thay đổi icon của thư mục này bằng cách nhấn chuột phải vào thư mục chọn Properties tại tab Shortcut chọn Change Icon và chọn các icon mà bạn muốn.

ghim thu muc vao win 7

Trên đây Zaidap.com đã hướng dẫn ghim thư mục vào Taskbar trên Win 7, 8, 10 cho các bạn. Còn với những ai đang sử dụng Windows 10 sẽ cảm thấy bất ngờ hơn với hàng loạt công dụng mới của Taskbar trên hệ diều hành này. Tham khảo 10 tùy chỉnh công cụ tìm kiếm trên thanh Taskbar. Nếu chưa nâng cấp lên Win 10 thì hãy tiến hành ngay nhé, Việc cập nhật Win 10 đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

http://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-ghim-thu-muc-vao-taskbar-tren-win-7-8-10-12642n.aspx
Chúc bạn thành công !


0