11/05/2018, 14:04

Hướng dẫn cập nhật cho Windows mà không cần kết nối mạng

Microsoft luôn khuyến khích các khách hàng của mình thường xuyên cập nhật và cài đặt các bản cập nhật thường xuyên thông qua Windows Update. Nhưng bạn luôn cảm thấy rất mất thời gian mỗi khi phải thực hiện công việc cập nhật thường xuyên này. Vậy có cách nào giúp bạn tiết kiệm lại thời gian ...


Microsoft luôn khuyến khích các khách hàng của mình thường xuyên cập nhật và cài đặt các bản cập nhật thường xuyên thông qua Windows Update. Nhưng bạn luôn cảm thấy rất mất thời gian mỗi khi phải thực hiện công việc cập nhật thường xuyên này. Vậy có cách nào giúp bạn tiết kiệm lại thời gian hay không?

Câu trả lời là có. Với giải pháp này, bạn chỉ việc sử dụng một chiếc USB để lưu lại bản cài đặt cập nhật và phần mềm Portable Update. Và từ bây giờ, mỗi khi máy tính bạn gặp phải vấn đề nào và cài lại Windows, bạn chỉ việc mang bản cập nhật này và cài đặt Offline bất cứ lúc nào. Bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật cho Windows 10 mà không cần phải kết nối mạng.

Đâu tiên, như đã nói ở trên, thứ bạn cần đó là công cụ Portable Update. Các bạn có thể tải về theo đường link dưới đây

portableupdate.com/

Sau khi tải về, bạn sẽ nhận được một tập tin PortableUpdate.EXE, hãy nhấn mở tập tin này lên để bắt đầu tiến trình cài đặt công cụ này.


Sau đó một họp thoại sẽ xuất hiện, nhấn Accept để đồng ý.


Tiếp theo, công cụ Portable Update sẽ bắt đầu kiểm tra và có thể bạn phải đợi ít phút đấy nhé.



Khi hoàn thành xong bước trên, Portable Update sẽ hiện một cửa sổ và sẽ hiển thị tab Settings là mặc định. Trong tab Settings, nó sẽ hiển thị mọi thông tin về Windows mà máy tính bạn đang dùng.



Bây giờ, hãy chuyển sang Tab Search và bấm Start để phần mềm tự động tìm kiếm những cập nhật mới nhất cho Windows của bạn. Sau khi hoàn thành việc kiểm tra, nó sẽ hiển thị những cập nhật nào tương thích và có sẵn để bạn tùy chọn.


Để tải về những cập nhật này, bạn hãy chuyển sang Tab Download. Trong tab này, bạn có thể chọn tải mục mình cần cập nhật hoặc ngược lại.


Sau khi hoàn tất quá trình tải xong, tiếp theo hãy đến Tab Install để cài đặt những cập nhật bạn đã chọn tải về ở bước trên.



Một ưu điểm của Portable Update đó là những cập nhật nào bạn đã tải về thì nó vẫn sẽ được lưu giữ lại trong thư mục “Cache”. Vì vậy bạn có thể copy những cập nhật này và đem đi cài đặt bất cứ trên máy tính nào với Portable Update mà không cần phải tải lại.
Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Genk
0