18/06/2018, 11:05

Hướng dẫn cách nấu lagu sườn non siêu ngon

Nguyên liệu cần có cho món lagu sườn non + 1/2 kg sườn non. + 4 củ khoai tây. + 2 củ cà rốt. + 1 củ hành tây. + Hành tỏi khô, rau mùi. + 1 chén rượu vang. + Gia vị : Nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, bột đao, bột nghệ. Khi bạn đã ngán ...


Nguyên liệu cần có cho mónlagu sườn non


+ 1/2 kg sườn non.

+ 4 củ khoai tây.

+ 2 củ cà rốt.

+ 1 củ hành tây.

+ Hành tỏi khô, rau mùi.

+ 1 chén rượu vang.

+ Gia vị : Nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, bột đao, bột nghệ.


Khi bạn đã ngán với các món lagu được chế biến từ thịt bò thì chúng ta có thể đổi khẩu vị sang một món mới đó là món lagu sườn heo non. Đây là món ăn cũng khá được nhiều người ưa dùng khi muốn tìm một hương vị mới cho món lagu. Cách nấu lagu sườn non cũng không có gì phức tạp, thậm chí là đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian tìm hiểu công thức nấu là có thể làm được. Hôm nay 6 món ngon mỗi ngày xin bật mí với các bạn cách nấu lagu sườn heo non vừa ngon vừa lạ miệng, các bạn cùng theo dõi nha.


cách nấu lagu sườn heo non vừa ngon vừa lạ miệng


Cách nấu lagu sườn non thơm ngon


Bước 1: Sườn non rửa sạch, đem chặt thành miếng khoảng 2 – 3cm, rồi chần tất cả qua nước sôi để lọc bỏ tạp chất, bụi bẩn. Đợi thịt ráo bớt nước ta đem tẩm ướp với 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, thêm ít hạt tiêu và bột nghệ cho thơm và đẹp mắt, ướp trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút cho thịt thấm đều gia vị là được.


Bước 2: Trong thời gian chờ thịt ướp chúng ta mang khoai tây gọt vỏ rửa sạch bổ thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cà rốt cũng gọt vỏ rửa sạch, cắt thành từng đoạn dài khoảng 3cm rồi mỗi đoạn bổ làm đôi. Hành tây bóc vỏ cắt thành miếng nhỏ. Hành lá và ngò rí làm sạch, cắt thành từng khúc nhỏ. Còn tỏi và hành khô bóc vỏ băm nhuyễn, bỏ riêng từng thứ.


Bánh mì xắt thành từng lát mỏng, bỏ sẵn trên dĩa.



Bước 3: Lấy 1 cái chảo ta bắc lên bếp cho dầu vào bật lửa đun nóng bỏ thêm hành tỏi băm nhuyễn và phi thơm, cho phần sườn đã ướp vào, dùng đũa đảo đều tay cho ngấm gia vị. Quan sát khi thấy sườn vừa chín tới thì ta đổ thêm khoảng 2-3 bát nước con vào trong nồi, ninh thêm khoảng 20 phút nữa nhé.


Bước 4: Sau khi nồi nước đã sôi, ta tiếp tục cho khoai tây, cà rốt và hành tây cắt nhỏ vào trong nồi sườn heo non lagu. Ninh khoảng 10 phút khi cà chua, khoai tây và hành tây chín mềm, thì ta nêm nếm lại các gia vị sao cho hợp khẩu vị của mình.


Bước 5: Chúng ta hòa bột đao và rượu vang vào trong nồi khuấy đều là được. Sau đó rắc thêm rau mùi để tăng thêm hương vị hấp dẫn của món sườn heo non lagu.


Món lagu sườn non này các bạn có thể dùng làm món điểm tâm hoặc ăn chính đều được, bạn cũng có thể ăn với bánh mì hoặc cơm trắng đều ngon. Vào những chiều mưa buồn mà ăn món này thì ngon phải biết. 6 món ngon mỗi ngày vừa giới thiệu tới các bạn cách nấu lagu sườn heo non vừa ngon vừa lạ miệng. Chúc các bạn thành công!


Theo 6monngonmoingay.com


Mời các bạn xem clip cách nấu bánh mì bò kho


0