30/05/2018, 19:21

Hướng dẫn cách nấu cháo hàu cực đơn giản cho chị em

Cách nấu cháo hàu là công thức nấu cháo không chỉ được các mẹ bỉm sữa mà cả các chị em nội trợ cũng tìm kiếm rất nhiều. Món cháo này không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn rất ngon và bổ dưỡng, đặc biệt là đối với các bé đang tập ăn. Để nấu cháo hàu, bạn thực hiện như sau. ...


Cách nấu cháo hàu là công thức nấu cháo không chỉ được các mẹ bỉm sữa mà cả các chị em nội trợ cũng tìm kiếm rất nhiều. Món cháo này không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn rất ngon và bổ dưỡng, đặc biệt là đối với các bé đang tập ăn. Để nấu cháo hàu, bạn thực hiện như sau.


Cách nấu cháo hàu thơm ngon bổ dưỡng cho bé yêu - dinh duong cho be


Cách nấu cháo hàu ngon bổ dưỡng cho bé yêu – dinh duong cho be


Nguyên liệu cần có để nấu cháo hàu


Hàu sữa: Chọn những con hàu sữa cỡ vừa phải, đảm bảo hàu còn tươi và hạn chế ngậm bùn, cát. Bạn chọn lấy chừng từ 0,5 – 0,7 cân hàu tuỳ lượng cháo mà bạn muốn nấu.


Hàu sữa - cách chế biến hàu


Hàu sữa – cách chế biến hàu


Gạo nấu cháo: Chọn cả gạo tẻ và gạo nếp nấu cháo để món cháo được thơm ngon hơn. Phần gạo tẻ bạn chuẩn bị nhiều hơn gạo nếp. Chuẩn bị 100 gram gạo tẻ và 20 gram gạo nếp. Phần gạo này bạn có thể xay dập trước khi nấu thì món cháo sẽ nhanh và ngon hơn.


Các loại rau củ nấu cháo - cách nấu cháo hàu


Các loại rau củ nấu cháo – cách nấu cháo hàu


Rau nấu cháo: Rau nấu cháo hàu rất đa dạng, bạn không nhất thiết phải cố định bất cứ loại rau củ nào. Bạn có thể lựa chọn phần rau cải ngọt, cà rốt, củ cải, súp lơ, đậu Hà Lan hay thậm chí trộn chung các loại rau này với nhau đều được.


Gia vị: Các gia vị cần thiết để nấu cháo hàu mà bạn cần chuẩn bị bao gồm: mắm, hạt nêm, muối, hành khô.


Cách nấu cháo hàu thơm ngon như sau


Bước 1: Lấy thịt hàu


Có hai cách để bạn lấy thịt hàu. Cách thứ nhất, bạn rửa sạch hàu rồi cho vào nồi luộc. Lưu ý khi luộc bạn không cần cho nước hoặc rất ít nước chỉ để đảm bảo nồi không bị cháy khi luộc. Đun nhỏ lửa cho tới khi hàu mở hết miệng ra thì bạn tách lấy phần thịt hàu và nước hàu, bỏ đi phần vỏ.


Lấy thịt hàu - cách nấu cháo hàu


Lấy thịt hàu – cách nấu cháo hàu


Cách thứ hai là bạn cho hàu vào nướng. Nướng ở nhiệt độ vừa phải cho đến khi hàu hơi há miệng thì bỏ hàu ra khỏi lò, dùng dao tách miệng hàu sau đó chắt lấy nước từ trong ruột ra một chiếc bát rồi mới gỡ phần thịt hàu.


Bước 2: Nấu cháo và xào thịt hàu


Vo sạch phần gạo nếp và gạo tẻ rồi cho cả hai phần gạo này vào ngâm chung với nhau chừng 2 – 3 tiếng cho gạo nở. Hết thời gian ngâm trên, bạn cho gạo vào nấu cháo. Khi nấu, thỉnh thoảng bạn cần hé vung để cháo không bị trào và khuấy nhẹ để cháo không bị khê.


Nấu cháo trắng - dinh duong cho be


Nấu cháo trắng – dinh duong cho be


Thịt hàu sau khi tách bạn đem rửa sạch với nước muối để bớt nhớt và mùi tanh. Tiếp đến, bạn thái nhỏ mỏng phần hành khô sau đó bắc chảo dầu lên phi thơm vàng. Phi hành xong, bạn vớt hành ra và để cho thấm dầu.


Xào chín thịt hàu - con hàu


Xào chín thịt hàu – con hàu


Cho phần hàu đã rửa sạch vào xào cho săn ở chảo dầu vừa phi vàng và nêm gia vị cho vừa ăn. Khi xào hàu đã chín, bạn múc riêng hàu ra một chén riêng.


Bước 3: Hoàn thiện món cháo hàu


Thái nhỏ hoặc xay nhỏ phần rau củ đã chuẩn bị sau khi rửa sạch. Khi cháo sôi chừng được 15 phút, bạn cho phần rau này vào khuấy đều và ninh cùng cháo. Khi cháo gần được, bạn đổ phần nước hàu vào khuấy đều và tiếp tục ninh cho đến khi được cháo thì thôi.


Cháo hàu - cách nấu cháo hàu


Cháo hàu – cách nấu cháo hàu


Cháo chín, bạn tắt bếp và múc cháo riêng ra một chiếc bát. Khi ăn, bạn múc phần thịt hàu vào bát cháo, rắc phần hành phi lên sau đó trộn đều và thưởng thức. Cháo hàu nên được ăn nóng để tránh bị tanh.


Trên đây là cách nấu cháo hàu cực chuẩn để có được món cháo thơm ngon đặc biệt cho bé yêu. Trong trường hợp bé nhà bạn quá nhỏ và chưa thể ăn được cả con hàu thì bạn có thể xay nhỏ thịt hàu hoặc chỉ dùng nước hàu để trộn cùng cháo cũng rất hợp.


Theo agiadinh.net


Mời các bạn xem clip cách làm bánh mì nhân phô mai ngon tuyệt


0