16/09/2023, 14:20

GiÀU LÊN TỪ NGHỀ TRỒNG MAI

GiÀU LÊN TỪ NGHỀ TRỒNG MAI

Nông dân trồng mai vàng ở Bình Định và Huế đang có những trải nghiệm khác nhau khi chăm sóc và bán loại hoa quý này. Ở Bình Định, vùng được xem là thủ phủ mai vàng của miền Trung, nông dân đang tận dụng mùa Tết để thu lợi nhuận lớn. Ông Tuấn, một nông dân tại xã Nhơn An, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định, cho biết vườn mai của ông có hơn 100 cây.

Hiện tại, đã bán được 40 cây cho khách sỉ với giá khoảng 3 triệu đồng mỗi cây. Những cây còn lại thì thường được khách hàng đến tận vườn để mua. Điều đáng chú ý là có mai vàng đẹp nhất việt nam có giá từ vài chục triệu đến 1 tỷ đồng. Điều này đang mang lại thu nhập đáng kể cho ông Tuấn và nhiều nông dân khác tại địa phương.

Tại xã Nhơn An, thị xã An Nhơn

Ngày nay có hơn 10.000 hộ dân trồng cây mai vàng trên diện tích 250ha. Mỗi năm, họ cung cấp từ 200 đến 300 nghìn cây và các loại mai vàng ở việt nam mai vàng ra thị trường, tạo ra thu nhập bình quân trên 100 tỷ đồng. Điều này là một nguồn thu lớn giúp cải thiện đời sống của cộng đồng địa phương.

Thừa Thiên-Huế

Tại làng Thế Chí Tây (xã Điền Hòa, huyện Phong Điền) nổi tiếng với truyền thống trồng mai cảnh để bán vào dịp Tết. Nghề trồng mai cảnh ở làng này đã được công nhận là làng nghề truyền thống. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ việc chuyển đổi đất trồng lúa không hiệu quả thành đất trồng mai cảnh và đầu tư vào cơ sở hạ tầng để ủng hộ nông dân. Đặc biệt, 25 hộ nghèo và cận nghèo của xã cũng được hỗ trợ vốn và đào tạo để trồng mai cảnh. Sau thời gian chăm sóc, nhiều hộ dân đã bán được cây mai cảnh với giá từ 4 đến 20 triệu đồng mỗi cây, giúp họ thoát cảnh đói nghèo và phát triển kinh tế.

Hoặc quý độc giả đang có nhu cầu quan tâm thêm, có thể tham khảo một số bài viết khác của chúng tôi và đường link ngay bên cạnh: chậu trồng mai vàng để biết thêm nhiều chi tiết

Từ các nỗ lực này, địa phương đang cố gắng duy trì và phát huy danh tiếng của loài hoa mai vàng, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm hoàng mai đặc thù để giúp người dân tạo thêm thu nhập và góp phần vào việc xây dựng Thừa Thiên-Huế trở thành xứ sở mai vàng của Việt Nam.

 

0