08/02/2018, 14:39

Gạo lứt tiếng anh có nghĩa là gì? có tốt không? giá bao nhiêu tiền 1kg?

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này. Bài viết liên quan: ? ? Gạo lứt tiếng anh có nghĩa là gì? có tốt không? Gạo lứt tiếng anh có nghĩa là Brown rice còn gọi là gạo rằn, gạo lật là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được ...

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

  • ?
  • ?

Gạo lứt tiếng anh có nghĩa là gì? có tốt không?

Gạo lứt tiếng anh có nghĩa là Brown rice còn gọi là gạo rằn, gạo lật là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng.

Thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt: chất tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin như B1, B2, B3, B6; các axit như pantothenic (vitamin B5), paraaminobenzoic (PABA), folic (vitamin M), phytic; các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, selen, glutathion (GSH), kali và natri.

Gạo lứt không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà nó rất tốt cho sức khỏe giúp ngăn ngừa những căn bệnh như:

– Giảm nguy cơ bị sỏi mật
– Ngăn ngừa táo bón
– Ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết
– Giảm cholesterol
– Ngăn ngừa bệnh tim
– Giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể
– Tốt cho của xương
– Giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn
– Tốt cho thống thần kinh

Những loại gạo lứt hiện nay:

– Gạo lứt nếp: Gạo nếp lứt thường được sử dụng để làm món rượu nếp cái, đặc biệt là công thức rượu nếp cái sử dụng nguyên liệu gạo lứt, kết hợp với chuối tiêu chín và lòng đỏ trứng gà.
– Gạo lứt đỏ: Gạo lứt đỏ được trồng sạch không phun thuốc trừ sâu. Gạo vừa xát xong, đóng vào túi ép chân không. Tốt cho người ăn chay, ăn kiêng hỗ trợ nhu cầu giảm cân, làm đẹp mà vẫn đủ dinh dưỡng. Lành cả với người già yếu, trẻ em, bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp.
– Gạo lứt đen: Trong  các cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy gạo lứt đen mới chính là siêu thực phẩm cho thế giới. Loại gạo này có lượng đường thấp nhưng lại có rất nhiều chất xơ và hợp chất thực vật tốt cho sức khoẻ, giúp chống bệnh tim và ung thư.
– Gạo lứt tẻ: Có thể nấu thành cơm bằng cách ngâm gạo với nước khoảng 15-20 phút cho mềm và nấu như cơm nấu gạo trắng. Khi hạt cơm chín thường không nở như gạo trắng, ăn hơi ráp nhưng nếu ăn quen sẽ thấy hương vị ngon ngọt đặc biệt.

Gạo lứt giá bao nhiêu tiền 1kg?

– Gạo lứt mè đen: 45.000/1kg
– Gạo lứt nếp: 30.000/1kg
– Gạo lứt tẻ: 25.000/1kg
– Gao lứt đỏ: 35.000/1kg

Gạo lứt có thể mua ở những cửa hàng online trên mạng xã hội, những trang rao vặt thương mại điện tử hoặc nếu muốn uy tín các bạn có thể đặt mua ở những ở vùng quê trồng lúa để đảm bảo an toàn tránh bị lừa gạt.

Qua bài viết ? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.


Từ khóa liên quan:

  • gạo lứt có tác dụng gì
  • gạo lứt có mấy loại
  • gạo lứt chữa bệnh gì
  • gạo lứt dùng để làm gì
  • gạo lứt giảm cân webtretho
  • gạo lứt huyết rồng có tốt không
  • gạo lứt huyết rồng mua ở đâu
  • gạo lứt loại nào tốt nhất
  • gạo lứt rang nấu nước uống

Để lại bình luận

Để lại bình luận

0