08/02/2018, 15:45

Fix là gì và Từ Fix có ý nghĩa như thế nào?

Fix là gì? Từ fix có nghĩa ra sao? Fix bug là gì, Fix lỗi là gì, Ống Fix là gì, Lens fix là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé? Có thể bạn quan tâm: – – Tóm tắt Fix là gì? Fix có nghĩa là sửa chữa, bảo trì, giải quyết vấn đề gì đó. Đây là từ tiếng Anh, hiện nay ...

Fix là gì? Từ fix có nghĩa ra sao? Fix bug là gì, Fix lỗi là gì, Ống Fix là gì, Lens fix là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé?

Có thể bạn quan tâm:  –  –

Tóm tắt

Fix là gì?

Fix có nghĩa là sửa chữa, bảo trì, giải quyết vấn đề gì đó. Đây là từ tiếng Anh, hiện nay được người Việt Nam sử dụng khá phổ biến thường xuyên.

Tuy nhiên ở Việt Nam, thì từ Fix không chỉ đơn giản chỉ mang những ý nghĩa đó. Từ Fix ở Việt Nam có thể hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, tùy vào ngữ cảnh sẽ có ý hoàn toàn khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu qua các ý nghĩa của Fix qua các ví dụ bên dưới.

Fix có ý nghĩa như thế nào?

Như mình đã nói ở trên, ở mỗi ngữ cảnh Fix sẽ có một nghĩa khác nhau. Ta hãy cùng đi qua các ví dụ sau về từ Fix để có thể nắm rõ Fix là gì qua các ngữ cảnh khác nhau:

Ví dụ 1:

Fix bug là gì: Bug là lỗi diễn ra khi lập trình. Bug cũng có nghĩa là con bọ. Nhưng trong tin học thì bug là lỗi. Do đó Fix bug trong trường hợp này có nghĩa là sửa chữa lỗi trong lập trình phần mềm tin học. Fix ở đây mang ý nghĩa sửa chữa như mình nói ở trên.

Ví dụ 2:

Fix ship là gì: Ship ở đây là . Tức là vận chuyển giao hàng. Còn fix ở đây sẽ mang ý nghĩa là xin xỏ giảm giá tới mức tối đa. Ví dụ người giao hàng đòi tiền ship hàng là 30k, mình kỳ kèo trả giá ship hàng xuống. Hành động này gọi là Fix ship, hay gọi dân dã là trả giá. Từ fix ở trong trường hợp này tương ứng với việc trả giá.

Ví dụ 3:

Fix lỗi là gì: Fix ở đây sẽ mang ý nghĩa giải quyết lỗi lầm. Lỗi ở đây chỉ yếu là về kỹ thuật, tin học. Fix lỗi cũng giống Fix bug ở trên mà thôi. Có điều từ này có phần Việt Nam hơn từ Fix bug ở trên.

Ví dụ 4:

Fix giá là gì: Fix ở đây là mang nghĩa trả giá một món hàng nào đó. Giống như đi mua hàng hỏi có bớt hay không mà thôi.

Ví dụ 5:

Lens fix, ống fix là gì: Fix ở đây mang ý nghĩa cố định, không thay đổi. Lens là ống kính gắn vào máy ảnh. Gộm lại thì có thể hiểu Lens fix là ống kính cố định không thể thay đổi tiêu cự. Ví dụ như ống kính Sonnar T* FE 55 mm F1,8 ZA là 1 ống fix hay còn gọi là len fix.

Hy vọng qua bài viết  đã có thể giúp bạn tìm hiểu, biết được từ Fix là gì. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết này. Hẹn gặp lại các bạn ở một bài viết  nhé.

0