21/06/2018, 15:43

Fiverr là gì?

Fiverr là gì ? Để trả lời câu hỏi này, thì mình lấy 1 ví dụ gần gũi thực tế với Việt Nam mình luôn nè. Ở Việt Nam nếu các bạn bán hàng online thì chăc biết Shopee, nó là nơi trung gian giữa người bán và người mua, bạn có sản phẩm đăng lên, người mua sẽ mua sản phẩm của bạn, và trả tiền cho ...

Fiverr là gì ? Để trả lời câu hỏi này, thì mình lấy 1 ví dụ gần gũi thực tế với Việt Nam mình luôn nè.

Ở Việt Nam nếu các bạn bán hàng online thì chăc biết Shopee, nó là nơi trung gian giữa người bán và người mua, bạn có sản phẩm đăng lên, người mua sẽ mua sản phẩm của bạn, và trả tiền cho Shopee, sau khi các bên xác nhận đã ok với việc bán mua, thì Shopee thì sẽ tiến hành trả tiền cho người bán. Việc này nhầm để bảo vệ lợi ích cho người mua.

Tương tự, Fiverr cũng thế, nó cũng là một chợ mua bán, nhưng khác so với Shopee là buôn bán sản phẩm thật (quần áo, mỹ phẩm…) thì ở Fiverr họ buôn bán các kĩ năng của họ. Ví dụ bạn rành về Photoshop bạn có thể lên đó đăng bán, và mình là người không biết Photoshop sẽ lên đó liên hệ bạn làm cho mình, mình cũng sẽ trả tiền cho Fiverr, sau đó Fiverr sẽ trả lại tiền cho bạn sau.

Thế mạnh của Fiverr đó là chợ việc làm quốc tế , bạn chỉ cần có internet là có thể làm bất cứ nơi đâu bạn muốn, người bán và mua hoàn toàn không cần gặp mặt nhau, chỉ cần Fiverr làm trung gian là có thể tin tưởng để làm việc rồi.

Mỗi item bạn post lên được gọi là Gig, và giá khởi điểm cho mỗi Gig là 5$ .

Để có thể tham gia được chợ việc làm trên Fiverr thì các bạn nên trang bị cho mình một số kĩ năng internet căn bản , cũng như trình độ tiếng Anh đọc hiểu ở mức tạm chấp nhận được, nếu không biết thì các bạn có thể sử dụng Google Translate cũng ổn :))

0