28/05/2017, 20:33

Em hãy kể tên bốn ước mơ của cô bé bán diêm trong văn bản Cô bé bán diêm?

Đề bài: Kể tên bốn ước mơ của cô bé bán diêm trong truyện Cô bé bán diêm An-đé-xen (1805-1875), ông là nhà văn vĩ đại của Đan Mạch, sống ở thể kỉ XIX, ông là danh nhân văn hóa lớn của thế giới. Đặc điểm truyện An-đéc-xen là thường nhẹ nhàng, toát lên được lòng thương yêu con người, đượm màu sắc hư ...

Đề bài: Kể tên bốn ước mơ của cô bé bán diêm trong truyện Cô bé bán diêm An-đé-xen (1805-1875), ông là nhà văn vĩ đại của Đan Mạch, sống ở thể kỉ XIX, ông là danh nhân văn hóa lớn của thế giới. Đặc điểm truyện An-đéc-xen là thường nhẹ nhàng, toát lên được lòng thương yêu con người, đượm màu sắc hư ảo và thơ mộng, thể hiện niềm tin vào sự thắng lợi cuối cùng của cái tốt đẹp trên thế gian. Tác phẩm Cô bé bán diêm là một tác phẩm tiêu biểu của An- đéc- xen. Truyện ...

Đề bài: Kể tên bốn ước mơ của cô bé bán diêm trong truyện Cô bé bán diêm

An-đé-xen (1805-1875), ông là nhà văn vĩ đại của Đan Mạch, sống ở thể kỉ XIX, ông là danh nhân văn hóa lớn của thế giới. Đặc điểm truyện An-đéc-xen là thường nhẹ nhàng, toát lên được lòng thương yêu con người, đượm màu sắc hư ảo và thơ mộng, thể hiện niềm tin vào sự thắng lợi cuối cùng của cái tốt đẹp trên thế gian. Tác phẩm Cô bé bán diêm là một tác phẩm tiêu biểu của An- đéc- xen.

Truyện Cô bé bán diêm kể về một cô bé nghèo khổ, có số phận bất hạnh khi mồ côi mẹ từ sớm, phải sống với người cha độc ác, tàn nhẫn. hàng ngày em phải đi bán diêm, không bán hết thì không được về nhà, bởi vậy mà trong đêm đông giá rét cô bé đã một mình co ro nơi góc phố lạnh. Trong cái lạnh cắt da cắt thịt, cô bé đã thể hiện bốn ước mơ của mình:

Thứ nhất, em ước trước mặt mình là một lò sưởi bằng sắt có những hình đồng bóng nhoáng. Trong lò có những ngọn lửa cháy vui mắt và tỏa ra hơi nóng dịu dàng: “…trong đêm đông rét buốt, trước một lò sưởi thì khoái biết bao”

Ước mơ thứ hai của em đó chính là một bàn ăn đã dọn, khăn trải bàn trắng tinh, trên bàn toàn bát đĩa quý giá, và có cả một con ngỗng quay.

Ước mơ thứ ba của cô bé bán diêm đó chính là một cây thông Nô-en. Cây thông này được trang trí lộng lẫy, đẹp đẽ “Hàng ngàn ngọn nến sáng rực,lấp lánh trên cành lá xanh tươi và rất nhiều bức tranh rực rỡ sắc màu…”

Ước mơ thứ ba của cô bé là được gặp bà và mong muốn được đi theo bà.

 

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CÔ BÉ BÁN DIÊM

CO BE BAN DIEM

AN-ĐÉC-XEN

TRUYỆN CÔ BÉ BÁN DIÊM

0