24/02/2018, 12:10

Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?

– Bài làm 1 Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường? Đó là câu hỏi đặt ra cho mỗi chúng ta, chúng ta cần phải trả lời câu hỏi này. Theo em, bảo vệ môi trường không phải trách nhiệm riêng của một người, của một tập thể mà nó là trách nhiệm của cả cộng đồng. Mỗi ...

– Bài làm 1

Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường? Đó là câu hỏi đặt ra cho mỗi chúng ta, chúng ta cần phải trả lời câu hỏi này. Theo em, bảo vệ môi trường không phải trách nhiệm riêng của một người, của một tập thể mà nó là trách nhiệm của cả cộng đồng. Mỗi người đều phải có ý thức bảo vệ môi trường sống chung.

Môi trường xanh, sạch đẹp sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở lên tốt hơn. Từ trong nhà ra ngoài ngõ, từ phòng học đến sân trường… Chỗ nào sạch đẹp, thoáng mát nhiều cây xanh không khí cũng trở lên trong lành, sức khoẻ sẽ trở lên tốt và đảm bảo hơn. Điều đó là mong muốn của tất cả mọi người. Hiện nay em thấy lớp học của chúng ta chưa được sạch sẽ cho lắm, rác, giấy vụn vẫn còn vứt lung tung, cây xanh còn ít. Còn ngoài đường, vỉa hè thùng rác công cộng tuy nhiên mọi người chưa mấy chú tâm mà thường tiện tay vứt rác xuống đường phố khiến cho đường phố không còn sạch đẹp nữa. Để bảo vệ môi trường chúng ta cần có ý thức: Không nên vứt rác bừa bãi, không xả nước bẩn xuống ao hò, ngõ xóm.lớp học cần phải quét dọn thường xuyên, không được phá hoại, bẻ cây xanh, ngắt hoa… và tuyên truyền cho mọi người thấy tầm quan trọng của môi trường sạch đẹp, và trách nhiệm chung của mọi người bảo vệ môi trường.

– Bài làm 2

Bảo vệ môi trường là một trong những phong trào rất tiêu biểu của trường chúng em. Em cùng các bạn luôn luôn đề cao tinh thần đó.

Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường? Đó là câu hỏi đặt ra mà mỗi một chúng ta cần phải trả lời. Theo tôi, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cả cộng đồng. Mỗi người đều phải có ý thức bảo vệ.

Môi trường xanh, sạch, đẹp sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn. Từ nhà ra ngõ, từ ngõ đến trường v.v… Chỗ nào cũng sạch sẽ thoáng mát, nhiều cây xanh, không khí sẽ trong lành, sức khỏe sẽ được đảm bảo. Điều đó ai cũng mong muốn. Hiện nay, tôi thấy lớp ta, trường ta nơi tập trung đông người, chưa được sạch sẽ lắm, rác rưởi còn vứt lung tung, cây xanh còn ít. Còn ngoài đường phố thì tuy có thùng rác công cộng nhưng không mấy ai chịu bỏ rác vào thùng, bạ đâu vứt đấy, làm cho cảnh quan đường phố không đẹp. Để bảo vệ môi trường, tôi thấy chúng ta phải luôn có ý thức bảo vệ môi trường cụ thể là: Không vứt rác bừa bãi, không xả nước bẩn xuống ao hồ, chăm quét dọn nhà cửa, ngõ xóm, trường lớp, không bẻ cây ngắt hoa… và tuyên truyền cho mọi người luôn có ý thức và trách nhiệm chung về bảo vệ môi trường.

– Bài làm 3

Theo em, môi trường sạch đẹp là một trong những yếu tố quan trọng làm cho cuộc sống trở lên tươi đẹp hơn. Trước mắt em thấy lớp học của chúng ta cũng như không gian tại trường ta chưa được sạch. Rác, giấy vụn còn chưa được để vào nơi quy định, chỗ nào cũng thấy giấy vụn, vỏ kẹo mà các bạn chưa có ý thức vứt rác vào thùng rác theo quy định. Còn nhũng nơi công cộng như thư viện, vườn hoa hay công viên ý thức của mọi người vứt rác đúng nơi quy định còn tệ hơn rác vứt xuất hiện ở mọi nơi, sau đó mưa rác bị cuốn theo tới các ao ngòi, sông … khiến cho nước trở lên bản và ô nhiễm hơn. Tất cả những việc làm đó đều ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của con người.

Để bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp tôi nghĩ chúng ta cần có ý thức bảo vệ môi trường sống chung một cách thường xuyên và ở mọi lúc mọi nơi. Không xả nước bẩn xuống sông ngòi, ao hồ, phải thường xuyên quét dọn nhà cửa, phố xá. không vứt rác bừa bãi, bẻ cây xanh mà thay vào đó chúng ta hãy tích cực chăm sóc và trồng mới cây cối giúp cho môi trường sống của ta ngày càng sạch đẹp và văn minh hơn.

– Bài làm 4

Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường? Đó là câu hỏi đặt ra mà mỗi một chúng ta cần phải trả lời. Theo tôi, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cả cộng đồng. Mỗi người đều phải có ý thức bảo vệ. Môi trường xanh, sạch, đẹp sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn. Từ nhà ra ngõ, từ ngõ đến trường v.v… Chỗ nào cũng sạch sẽ thoáng mát, nhiều cây xanh, không khí sẽ trong lành, sức khỏe sẽ được đảm bảo. Điều đó ai cũng mong muốn. Hiện nay, tôi thấy lớp ta, trường ta nơi tập trung đông người, chưa được sạch sẽ lắm, rác rưởi còn vứt lung tung, cây xanh còn ít. Còn ngoài đường phố thì tuy có thùng rác công cộng nhưng không mấy ai chịu bỏ rác vào thùng, bạ đâu vứt đấy, làm cho cảnh quan đường phố không đẹp. Để bảo vệ môi trường, tôi thấy chúng ta phải luôn có ý thức bảo vệ môi trường cụ thể là: Không vứt rác bừa bãi, không xả nước bẩn xuống ao hồ, chăm quét dọn nhà cửa, ngõ xóm, trường lớp, không bẻ cây ngắt hoa… và tuyên truyền cho mọi người luôn có ý thức và trách nhiệm chung về bảo vệ môi trường.

– Bài làm 5

Trong mỗi giờ lên lớp, cô giáo vẫn nhắc nhở với chúng em rằng môi trường đang bị ô nhiễm và cần sự chung ta giúp đỡ của mọi người. Chúng em đang làm học sinh, chúng em sẽ làm những việc vừa sức mình để đóng góp sức nhỏ bảo vệ môi trường.

Mỗi ngày, chúng ta đi ra ngoài, nhìn thấy phố xá đông đúc, bụi mù mịt phủ lên những tán lá cây. Con người đang phải chịu đựng tiếng ồn, khói bẩn và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Tình trạng mọi người xả rác bừa bãi ra ngoài đường đã làm mất cảnh quan đô thị cũng như khiến cho cuộc sống của người dân phức tạp hơn.

Môi trường xung quanh chúng ta đang ôi nhiễm quá trầm trọng, những con sông đang ngập ngụa nước, tình cảnh thiếu nước sạch, rác thải tràn lan khiến cho  con người không thể phát triển được.

Mỗi bạn học sinh khi đang ngồi trên ghế nhà trường, hãy chung tay của mình bảo vệ môi trường bằng những hành động nhỏ nhặt đến hành động lớn lao hơn. Chỉ là một hành động vứt rác vào thùng rác theo quy định. Không phải bạn học sinh nào cũng có ý thực bảo vệ môi trường như thế này. Nhiều bạn vẫn vứt rác bừa bãi ra đường, khiến cho mặt đường bẩn, mất cảnh quan. Ý thức cũng không được nâng cao.

Mỗi khi về nhà, rác rất nhiều, cần nên gom rác lại giúp mẹ, cho vào một túi lớn và chờ xe rác đến để xử lý.

Năm nay em đã sang lớp 4 rồi, ý thức bảo vệ môi trường cũng cần được quan tâm. Em giữ gìn vệ sinh trong lớp học, làm trực nhật thường xuyên, để rác đúng nơi quy định. Lúc về nhà em có thể tự đi xe đạp để bảo vệ môi trường, tránh bụi bẩn.

Mỗi năm có dịp Tết trồng cây thì em sẽ tham gia với mọi người gieo mầm những cây xanh để lan tỏa bóng mát. Đây là việc làm giúp cho môi trường thêm xanh sạch đẹp hơn mà nhiều người cần phải ý thức có được.

Môi trường của chúng ta được bảo vệ, luôn xanh sạch đẹp thì sức sống của mỗi người cũng được nâng cao lên rất nhiều. Bởi vậy bảo vệ môi trường chính là trách nhiệm của mỗi người.

– Bài làm 6

Theo tôi, môi trường sạch đẹp là một trong những yếu tố quan trọng làm cho cuộc sống của chúng ta ngày một thêm đẹp. Trước mắt tôi thấy lớp ta nói riêng, trường ta nói chung chưa được sạch. Rác rưởi còn nhiều, chỗ nào cũng thấy mà chưa có ai tự giác nhặt bỏ vào thùng cả, còn những chỗ công cộng như thư viện, vườn hoa, công viên, đường phố v.v… còn tệ hơn nhiều. Sông ngòi, ao hồ thì quá bẩn, cái gì cùng đổ xuống sõng, xuống hồ làm cho nguồn nước bị ô nhiễm. Tất cả những điều tôi nêu trên đều có tác hại đến sức khỏe con người.  Để bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, tôi nghĩ chúng ta cần phải có ý thức bảo vệ môi trường một cách thường xuyên. Không xả nước bẩn xuống sông ngòi ao hồ, phải thường xuyên quét dọn nhà cửa đường phố, không ngắt hoa bẻ cành, không vứt rác bừa bãi, chính những việc làm này nó sẽ có tác dụng làm cho môi trường và cuộc sống của chúng ta ngày một văn minh hơn.

– Bài làm 7

Tôi cho rằng bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cả cộng đồng, học sinh chúng ta lại càng cần hơn về ý thức và trách nhiệm đó, bởi vì chúng ta là người chủ tương lai của đất nước. Nhìn vào thực tế cuộc sống chung quanh tôi thấy lớp mình, trường mình còn bẩn. Rác rưởi vứt bừa bãi khắp nơi, nhất là ở sân trường, lớp học, vừa trực nhật xong đã thấy có rác: rác trong hộc bàn, rác góc lớp, rác hành lang, rác dưới các gốc cổ thụ… Để bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, theo tôi, ai cũng phải xây dựng cho mình ý thức và trách nhiệm bảo vệ chung: không vứt rác bừa bãi, không xả nước bẩn xuống ao hồ, không bẻ cây xanh, nhà cửa, lớp học, trường học phải sạch sẽ, thoáng mát. Làm được như thế là chúng ta đã góp phần bảo vệ môi trường.

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0