23/05/2018, 18:29

Em 20 tuổi. Da mặt em lúc truớc xài mỹ phẩm mạnh sau đó bị nổi rất nhiều mụn. Hiện nay em đang sử dụng mĩ phẩm của Pháp Thaigo nhưng không bớt tí nào cả. Em dùng sữa và khoai tây làm mặt nạ nhưng đều vô ích... (Hoàng Cúc)

(Hình minh họa) Hoàng Cúc thân mến, Làn da bạn đã bị tổn thương do sử dụng nhiều loại mỹ phẩm không thích hợp dài ngày. Những tổn thương này bao gồm nhạy cảm, dễ sưng tấy và lập ổ viêm, lâu ngày sẽ dẫn đến bào mòn và làm chùng da mặt. Hiện tại, lời khuyên tốt nhất là hãy ngưng sử ...

(Hình minh họa)

Hoàng Cúc thân mến,

Làn da bạn đã bị tổn thương do sử dụng nhiều loại mỹ phẩm không thích hợp dài ngày. Những tổn thương này bao gồm nhạy cảm, dễ sưng tấy và lập ổ viêm, lâu ngày sẽ dẫn đến bào mòn và làm chùng da mặt. Hiện tại, lời khuyên tốt nhất là hãy ngưng sử dụng bừa bãi các loại mỹ phẩm ngay lập tức và đến các bác sĩ chuyên khoa để khám cho làn da của bạn.

Làn da bị tổn thương cũng không thích hợp cho việc dưỡng và đắp mặt nạ với các loại hoa quả và dưỡng chất khác, do các mô bị thương tổn không có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng trực tiếp này.

Tuy nhiên với làn da bị tổn thương ở dạng nhẹ và cần chăm sóc đơn giản, thì muối ăn là sự lựa chọn rất tốt để chăm sóc cho da:

*Rửa mặt

Sau khi rửa mặt bằng nước lạnh, hãy đổ chút muối tinh và lòng bàn tay, cho thêm ba đến  giọt nước. Dùng ngón tay hòa tan muối và nước rồi xoa nhẹ lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi khi hỗn hợp trên mặt khô thì rửa lại bằng nước ấm. Thoa kem dưỡng để làm dịu da mặt. Da sẽ trở nên mịn màng, hồng hào. Thực hiện hai lần mỗi tuần sẽ giúp làn da của bạn trở nên săn chắc và sáng đẹp.

Với làn da nhờn, bạn nên tuân thủ chế độ chăm sóc da đặc biệt dành cho vùng trán và mũi. Một tuần ba lần, massage vùng chữ T với nước muối đậm đặc để lấy bớt chất nhờn dư trên da.

*Trị mụn

Do thời tiết hoặc nội tiết tố thay đổi, da mặt bạn dễ bị nổi mụn. Nhưng lúc như vậy, hãy nhúng ướt bông tẩy trang, cho vào giữa miếng bông vài hạt muối và đắp lên đốm mụn. Đợi miếng bông khô thì gỡ ra. Cách làm này giúp da hết sưng tấy, da mặt sạch sẽ mà không để lại sẹo do nặn mụn.

Đối với mụn cám, mụn đầu đen, hãy xông mặt cho lỗ chân lông nở ra, thoa muối lên vùng mụn, mụn sẽ biến mất sau vài lần thực hiện.

0