Đọc báo: 7 bí quyết thanh lọc cơ thể

Thanh lọc cơ thể từ bên trong bằng cách cùng lúc áp dụng một chế độ ăn uống sạch chủ yếu là từ thiên nhiên, khẩu phần chính là rau và không có hóa chất giúp làm tan biến đi một cách dễ dàng phần cân nặng thừa trên cơ thể. Bạn sẽ trông tươi tắn và khỏe mạnh suốt cả ngày đấy 7 Tips on How to ...


Thanh lọc cơ thể từ bên trong bằng cách cùng lúc áp dụng một chế độ ăn uống sạch chủ yếu là từ thiên nhiên, khẩu phần chính là rau và không có hóa chất giúp làm tan biến đi một cách dễ dàng phần cân nặng thừa trên cơ thể. Bạn sẽ trông tươi tắn và khỏe mạnh suốt cả ngày đấy

7 Tips on How to Detox Your Body 

 
 

1.  Start your day with meditation

Start your day by detoxing your mind through meditation. Consider a guided meditation at AudioDharma.com or listening to meditations by Jack Kornfield. It doesn't have to be a huge time commitment. Start off with a few minutes a day and add time as you feel comfortable. Sit up on a pillow so the knees fall below the hips, close the eyes, elongate the spine, and begin to follow your breath. When your mind wanders (and it will) go back to following your breath. 

 

2.  Add in a sunrise yoga session

Not sure how to detox your body? Consider a morning yoga session. Head to a local studio or checkout a yoga podcast.

 

3.  Switch to reverse osmosis water

Buying bottled water is often a waste of time because it's less regulated than tap water. What's more, plastic water bottles are a huge drain on the planet. But filtered water like reverse osmosis can be a good option because it removes most contaminants from water including chlorine, VOCs, endocrine disruptors, pesticides, and other chemicals. 

 

4.  Add in a green juice

Green juice can provide a lot of nutrient bang for your buck. Juices contain organic hydration, nutrients, vitamins, and enzymes and since pulp is removed, your body expends less energy in digestion. (Here's a great green juice recipe.) 

 

5.  Add in cruciferous vegetables

They include kale, cabbage, cauliflower, broccoli, and Brussels sprouts. And while they're not as glamorous as the goji berries and chia seeds of the world, they're still amped up with nutrient density. Cruciferous vegetables may help prevent cancer. Their phytonutrients lower cholesterol and are an excellent source of vitamin C. Add them to your diet in 2014 in smoothies, salads, stir fries, and casseroles. 

 

6.  Reduce caffeine consumption

You don't have to cut out caffeine completely but reduce it if you're too dependent. A cappuccino in the morning made with organic milk can be a welcomed treat, but four cups of coffee is overkill. Make sure that if you enjoy a morning caffeinated beverage you rehydrate afterwards.

 

7.  Go plant-based

While you don't have to go vegetarian, make plants the largest portion of your diet. Enjoy meat once a day at most instead of eating it with every meal. When you do eat meat, choose organic, high quality cuts free of hormones, antibiotics, and pesticide-laden feed.


By: NaturallySavvy

Bài dịch tham khảo

7 Bí Quyết Làm Thanh Lọc Cơ Thể 

1. Bắt đầu một ngày mới bằng việc thiền định:

Hãy bắt đầu ngày mới của bạn bằng cách thanh lọc tâm trí qua việc ngồi thiền. Xem hướng dẫn thiền tại AudioDharma.com hoặc nghe hướng dẫn thiền của  Jack Kornfield. Không nhất thiết phải tốn quá nhiều thời gian. Khởi đầu bằng cách tập trong vài phút mỗi ngày và ngồi lâu thêm nếu bạn thấy thoải mái. Ngồi trên một cái gối sao cho gối thấp hơn đùi, nhắm mắt lại, duỗi xương sống ra và bắt đầu tập trung theo nhịp thở. Khi tâm trí bạn nghĩ ngợi lung tung (và nó sẽ như vậy đấy) hãy lại tập trung theo nhịp thở.

 

2. Tập Thêm Yoga Vào Buổi Sáng:

Bạn không biết phải làm sao để thanh lọc cơ thể đúng không? Hãy cân nhắc đến việc tập yoga vào buổi sáng nhé. Hãy đến phòng tập địa phương hoặc tìm chương trình phát thanh dạy yoga.

 

3. Chuyển sang uống ước lọc bằng công nghệ thẩm thấu ngược:

Mua nước đóng chai thường chỉ là lãng phí thời gian vì loại nước này ít được kiểm soát hơn nước máy. Còn gì nữa nào, những chai nước bằng nhựạ là một gánh nặng cho hành tinh chúng ta. Nhưng nước lọc như loại nước lọc bằng công nghệ thẩm thấu ngược có thể là một sự lựa chọn tốt vì công nghệ này loại bỏ hầu hết các chất độc trong nước như chlorine, VOCs (các loại độc tố có trong nước ngầm), những thành phần ngăn cản nội tiết tố, thuốc diệt côn trùng, và những hóa chất khác.

 

4. Uống thêm nước ép rau xanh:

Nước ép rau xanh có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, càng uống nhiều càng có lợi. Nước ép giúp hấp thụ nước một cách tự nhiên, và có chứa các chất dinh dưỡng, vitamin, và enzyme, và vì không còn phần xác rau quả nên cơ thể chỉ tốn ít năng lượng cho việc tiêu hóa. (Click vào đây để xem thêm một công thức làm nước ép rau xanh rất ngon.)

 

5. Ăn thêm các loại cải bắp:

Cải bắp gồm cải xoăn, bắp cải, bong cải trắng, bong cải xanh, và Brussels sprouts (một loại bắp cải dại). Và dù những loại cải bắp này không hấp dẫn như quả goji berries và hạt chia, nhưng cải bắp vẫn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Các loại cải bắp có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Các chất phytonutrients làm giảm cholesterol và là một nguồn vitamin C vô cùng tốt. Thêm cải bắp vào chế độ ăn uống năm 2014 của bạn cho các món sinh tố, salad trộn, món xào và các món casserole (hỗn hợp thịt, rau, bột nướng trong lò).

 

6. Giảm bớt các nước uống có caffeine:

Bạn không cần phải bỏ hoàn toàn chất caffeine nhưng hãy giảm dùng nó nếu bạn đã quá phụ thuộc vào chất này. Một tách cappuccino vào buổi sáng làm từ sữa tự nhiên có thể là một giải pháp tốt, tuy nhiên 4 tách cà phê lại là rất có hại. Đảm bảo rằng bạn thưởng thức một thức uống có caffeine vào buổi sáng mà cơ thể bạn có thể hấp thụ sau đó.

 

7. Rau là khẩu phần chính

Dù bạn không ăn chay, cũng hãy để rau trở thành khẩu phần chính trong chế độ ăn của mình. Ăn thịt nhiều nhất là một lần một ngày thôi thay vì mỗi bữa ăn đều có thịt. Khi bạn ăn thịt, hãy chọn những phần thịt sạch (ko có hóa chất) và có chất lượng tốt – không được nuôi bằng thức ăn chứa đầy các loại hormone, chất kháng sinh và thuốc diệt côn trùng.

By MaiMai

0