05/02/2018, 10:53

Địa lý 11: Xác định các nước thành viên của các tổ chức EU, ASEAN, NAFTA, MERCOSUR Bài 2 SGK trang 12

Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài 2 SGK trang 12 Địa lý 11: Xác định các nước thành viên của các tổ chức EU, ASEAN, NAFTA, MERCOSUR trên bản đồ “Các nước trên thế giới” Như vậy giờ đây các em đã biết EU, ASEAN, NAFRA, MERCOSUR – đây là các tổ chức liên kết kinh tế khu vực, tổ chức này có nhiệm vụ ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài 2 SGK trang 12 Địa lý 11: Xác định các nước thành viên của các tổ chức EU, ASEAN, NAFTA, MERCOSUR trên bản đồ “Các nước trên thế giới” Như vậy giờ đây các em đã biết EU, ASEAN, NAFRA, MERCOSUR – đây là các tổ chức liên kết kinh tế khu vực, tổ chức này có nhiệm vụ vừa hợp tác, vừa cạnh tranh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội giữa các quốc gia. Bên cạnh đó các tổ chức này cũng góp phần tăng cường quá trình toàn cầu hóa kinh tế trên thế giới. Và ở trang 12 SGK Địa lý 11, giáo viên yêu cầu các em trả lời câu hỏi cuối: Xác định các nước thành viên của các tổ chức EU, ASEAN, NAFTA, MERCOSUR trên bản đồ “Các nước trên thế giới”. Đây là câu hỏi giúp các em xác định được những tổ chức ấy nằm ở khu vực nào, từ đó các em biết được những thuận lợi khó khăn trong từng khu vực. Bài viết sau Vforum sẽ giúp các em giải đáp câu hỏi trên. Câu hỏi cuối bài 2 trang 12 SGK Địa lý 11 Trả lời: EU – Liên minh châu Âu được thành lập năm 1957 bao gồm các quốc gia: Bỉ, Hà Lan, Đức, Ý, Đan Mạch, Luxembourg, Ireland, Cộng hòa Séc, Slovenia, Litva, Latvia, Malta, Estonia, Bungari, Romania, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Áo, Phần Lan, Thụy Điển, Hungary, Slovakia, Ba Lan, Cộng hòa Síp. MERCOSUR – Thị trường chung Nam Mĩ được thành lập năm 1991 gồm 5 thành viên: Braxin, Argentina, Uruguay, Paraguay, Venezula. NAFTA – Hiệp ước tự do thương mại Bắc Mĩ thành lập năm 1994 bao gồm 3 thành viên: Hoa Kỳ, Canada và Mexico. ASEAN – Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á được thành lập năm 1967 bao gồm: Indonesia, Malaysia, Philipin, Singapo, Thái Lan, Brunay, Việt Nam, Lào, Mianma, Campuchia. Xem thêm: Địa lý 11: Dựa hình 1, nhận xét sự phân bố các nước và vùng lãnh thổ theo mức GDP bình quân đầu người

Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài 2 SGK trang 12 Địa lý 11: Xác định các nước thành viên của các tổ chức EU, ASEAN, NAFTA, MERCOSUR trên bản đồ “Các nước trên thế giới”

Như vậy giờ đây các em đã biết EU, ASEAN, NAFRA, MERCOSUR – đây là các tổ chức liên kết kinh tế khu vực, tổ chức này có nhiệm vụ vừa hợp tác, vừa cạnh tranh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội giữa các quốc gia. Bên cạnh đó các tổ chức này cũng góp phần tăng cường quá trình toàn cầu hóa kinh tế trên thế giới. Và ở trang 12 SGK Địa lý 11, giáo viên yêu cầu các em trả lời câu hỏi cuối: Xác định các nước thành viên của các tổ chức EU, ASEAN, NAFTA, MERCOSUR trên bản đồ “Các nước trên thế giới”. Đây là câu hỏi giúp các em xác định được những tổ chức ấy nằm ở khu vực nào, từ đó các em biết được những thuận lợi khó khăn trong từng khu vực. Bài viết sau Vforum sẽ giúp các em giải đáp câu hỏi trên.

Câu hỏi cuối bài 2 trang 12 SGK Địa lý 11
Trả lời:

  • EU – Liên minh châu Âu được thành lập năm 1957 bao gồm các quốc gia: Bỉ, Hà Lan, Đức, Ý, Đan Mạch, Luxembourg, Ireland, Cộng hòa Séc, Slovenia, Litva, Latvia, Malta, Estonia, Bungari, Romania, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Áo, Phần Lan, Thụy Điển, Hungary, Slovakia, Ba Lan, Cộng hòa Síp.
  • MERCOSUR – Thị trường chung Nam Mĩ được thành lập năm 1991 gồm 5 thành viên: Braxin, Argentina, Uruguay, Paraguay, Venezula.
  • NAFTA – Hiệp ước tự do thương mại Bắc Mĩ thành lập năm 1994 bao gồm 3 thành viên: Hoa Kỳ, Canada và Mexico.
  • ASEAN – Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á được thành lập năm 1967 bao gồm: Indonesia, Malaysia, Philipin, Singapo, Thái Lan, Brunay, Việt Nam, Lào, Mianma, Campuchia.

Xem thêm:
0