Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Tam Thuấn, Hà Nội năm học 2016 - 2017
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Tam Thuấn, Hà Nội năm học 2016 - 2017 Đề kiểm tra học kì 2 môn Tin học lớp 4 theo Thông tư 22 Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 có đáp án Đề thi học kì ...
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Tam Thuấn, Hà Nội năm học 2016 - 2017
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 có đáp án
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường tiểu học Tam Thuấn, Hà Nội năm học 2016 - 2017 là đề thi định kì cuối học kì 2 môn Tin học lớp 4 có đáp án bảng ma trận đề thi theo TT 22. Đây là đề thi nhằm đánh giá chất lượng học tập của các em học sinh lớp 4, giúp các em luyện tập và nâng cao kiến thức. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Đắk Lắk năm học 2016 - 2017
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm học 2016 - 2017 theo Thông tư 22
Đề thi cuối học kì 2 lớp 4 môn Tin học năm học 2014-2015 trường tiểu học Đoàn Quý Phi, Quảng Nam
Trường Tiểu học Tam Thuấn Họ và tên:................................ Lớp: ............... |
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC - KHỐI 4 THỜI GIAN: 35 phút NĂM HỌC 2016 – 2017 |
A. TRẮC NGHIỆM (5 Điểm)
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu A.1 (0,5đ): Khu rừng nhiệt đới trong phần mềm có bao nhiêu tầng sinh thái?
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu A.2 (0,5đ): Phần mềm Golf cho phép mấy người chơi:
A. Tối đa 1 người chơi
B. Tối đa 2 người chơi
C. Tối đa 3 người chơi
D. Tối đa 4 người chơi
Câu A.5 (1đ) Sau khi em chọn cỡ chữ:
A. Tất cả các chữ (kể cả các chữ đã gõ và sẽ gõ) đều có cỡ chữ em chọn.
B. Các chữ em đã gõ được giữ nguyên cỡ chữ, còn các chữ được gõ từ vị trí con trỏ soạn thảo sẽ có cỡ chữ em chọn.
C. Các chữ em gõ sẽ có cỡ chữ em chọn và các chữ sẽ gõ vẫn có cỡ chữ ban đầu.
Câu A.6 (0.5đ) Em hãy chọn câu lệnh sai trong Logo?
A. FD50 RT90 B. fd 50 rt 90 fd 100
C. fD 50 Rt 90 FD 100 D. FD 50 RT 90 FD 100
Câu A.7 (1đ) Điền vào chỗ trống (...) để được câu lệnh đúng:
REPEAT ... [FD 100 RT 90]
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Câu A.8 (0.5đ): Với mỗi lệnh, hãy nối cho ô lệnh ở (cột A) và ô hành động tương ứng với Rùa ở (cột B)
A |
|
|
B |
|
1 |
Home |
|
A |
Rùa ẩn mình |
2 |
Fd n |
|
B |
Quay phải n độ |
3 |
Pu |
|
C |
Về vị trí xuất phát |
4 |
Rt n |
|
D |
Nhấc bút |
5 |
Ht |
|
E |
Tiến về phía trước n bước |
B. Thực hành: (5đ)
Câu B.1 (1đ): Em hãy gõ các phép toán sau đây:
12 + 23 x 7 > 17 x 9
12 + x = 67 (%)
Câu B.2 (4đ): Sử dụng câu lệnh lặp trong phần mềm Logo vẽ hình sau:
HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ ĐÁP ÁN CHI TIẾT
Câu |
Đáp án đúng |
Hướng dẫn chấm |
Điểm |
A.1 |
C |
|
0.5 |
A.2 |
D |
|
0.5 |
A.3 |
D |
|
0.5 |
A.4 |
B |
|
0.5 |
A.5 |
B |
|
1 |
A.6 |
A |
|
0.5 |
A.7 |
D |
|
1 |
A.8 |
1C, 2E, 3D, 4B, 5A |
Học sinh nối đúng 1 đáp án được 0.1 điểm |
0.5 |
B.1 |
12 + 23 x 7 > 17 x 9 12 + x = 67 (%)
|
Học sinh gõ đúng 1 dòng được 0.5 điểm |
1 |
B.2 |
- Vẽ hình vuông to: Repeat 4[fd 100 rt 90] |
Viết đúng câu lệnh vẽ hình vuông to được 1đ |
4 |
|
- Vẽ hình vuông nhỏ: Pu fd 25 rt 90 fd 25 pd |
Viết đúng câu lệnh được 2đ |
|
|
Repeat 4[fd 50 rt 90] |
Viết đúng câu lệnh được 1 đ |
|
Tổng điểm: |
10 |
Bảng thiết kế ma trận và phân bố câu hỏi các bạn tham khảo Tại đây.