Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Đắk Lắk năm học 2016 - 2017
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Đắk Lắk năm học 2016 - 2017 Đề kiểm tra học kì 2 môn Tin học lớp 4 có đáp án Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 có đáp án Đề thi học kì 2 ...
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Đắk Lắk năm học 2016 - 2017
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 có đáp án
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường tiểu học Lý Thường Kiệt, Đắk Lắk năm học 2016 - 2107 có đáp án và bảng ma trận đề thi theo TT 22 nhằm đánh giá chất lượng học tập của các em học sinh lớp 4, giúp các em luyện tập và nâng cao kiến thức. Đồng thời giúp các thầy cô ra đề thi học kì cho các em học sinh. Sau đây mời các em cùng tham khảo tải về chi tiết bảng ma trận và đề thi.
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Đắk Lắk năm học 2016 - 2017
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Tam Thuấn, Hà Nội năm học 2016 - 2017
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm học 2016 - 2017 theo Thông tư 22
PHÒNG GD&ĐT KRÔNG NĂNG ĐỀ THI TIN HỌC CUỐI KỲ II LỚP 4
TRƯỜNG TH LÝ THƯỜNG KIỆT THỜI GIAN: 40 PHÚT
Họ và tên:..................................Lớp.........
A. LÝ THUYẾT: (4 điểm)
Câu A1 (0,5 đ): Biểu tượng nào là của phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới?
Câu A2 (0,5 đ) Phần mềm Golf cho phép máy người cùng chơi?
A. Chỉ cho phép một người chơi.
B. Cho phép hai người chơi, hai người lần lượt đánh bóng vào lỗ
C. Cho phép từ 1 đến 4 người chơi.
D. Cho phép từ 1 đến 3 người chơi.
Câu A3 (0,5 đ): Khi chuẩn bị đánh bóng, người chơi Golf phải chú ý đến điều gì?
A. Cần đánh bóng thật mạnh để bóng đi xa
B. Tùy thuộc vào thực tế bóng ở xa hay gần lỗ và điều kiện của sân để đánh bóng hợp lí
C. Cần đánh bóng nhẹ để bóng đi từ từ
D. Cần đánh bóng qua chướng ngại vật
Câu A4 (0,5 đ): Em có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + C thay cho việc nháy nút lệnh nào sau đây?
Câu A5 (0,5 đ): Em chọn thao tác nào sau đây để chọn một phần văn bản?
A. Kéo thả chuột từ vị trí đầu phần văn bản muốn chọn đến vị trị cuối của phần văn bản đó
B. Nháy đúp chuột từ vị trí đầu đến vị trí cuối của phần bản đó
C. Nháy chuột lên phần văn bản đó
D. Di chuyển chuột lên phần văn bản
Câu A6 (0,5 đ): Em hãy giải thích hành động của Rùa khi thực hiện dòng lệnh: FD 100 RT 90
A. Rùa quay sang phải 100 độ tiến về phía trước 90 bước
B. Rùa tiến về phía trước 100 bước quay sang trái 90 độ
C. Rùa tiến về phía trước 100 bước quay sang phải 90 độ
D. Rùa lùi lại sau 100 bước quay sang phải 90 độ
Câu A7 (0,5 đ): Dòng lệnh dưới đây là câu lệnh được viết đúng?
A. repeat 4 [FD 100 RT 90]
B. repeat 4 [FD 100RT90]
C. repeat4 [FD 100, RT 90]
D. repeat4 [FD 100 RT 90].
Câu A8.(0,5 đ): Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh:
Repeat 2 [ FD 200 RT 90 FD 100 RT 90]
.
B. THỰC HÀNH: (6 điểm)
Câu B1: (3đ) Hãy gõ các lệnh trong Logo để điều khiển Rùa vẽ các hình dưới đây. Giả thiết ban đầu chú rùa ở vị trí xuất phát (chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên)
Câu B2: (3đ) Hãy soạn thảo và trình bày văn bản đúng theo mẫu dưới đây:
Nắng Ba Đình
Nắng Ba Đình mùa thu
Thắm vàng trên Lăng Bác
Vẫn trong vắt bầu trời
Ngày Tuyên ngôn Độc lập.
Ta đi trên quảng trường
Bâng khuâng như vẫn thấy
Nắng reo bên lễ đài
Có bàn tay Bác vẫy.
Theo Nguyễn Phan Hách
ĐÁP ÁN TIN HỌC CUỐI KỲ II LỚP 4
A. PHẦN LÝ THUYẾT (4 điểm)
Câu |
A1 |
A2 |
A3 |
A4 |
A5 |
A6 |
A7 |
A8 |
Đáp án |
D |
C |
B |
D |
A |
C |
A |
D |
B. THỰC HÀNH (6 điểm)
Câu B1( 3đ):
Vẽ được hình vuông: Repeat 4 [FD 100 RT 90]
Câu B2 (3đ):
Gõ đúng yêu cầu, đầy đủ, vận dụng được kiến thức đã học hợp lí đạt điểm tối đa.
Mỗi lổi gõ sai hoặc gõ thiếu một từ trừ 0.25 điểm