28/05/2017, 21:03

Có lúc nói dối tạo niềm tin

Đề bài: Các bạn hãy chứng minh : Có lúc nói dối tạo niềm tin. Có bạn cho rằng “Nói dối có hại cho bản thân”. Còn tôi, tôi thấy rằng trong cuộc sống này không phải lời nói dối nào cũng xấu, cũng đem lại rắc rối nghiêm trọng. Bởi còn rất rất nhiều lời nói dối đã tạo cho người khác niềm ...

Đề bài: Các bạn hãy chứng minh : Có lúc nói dối tạo niềm tin. Có bạn cho rằng “Nói dối có hại cho bản thân”. Còn tôi, tôi thấy rằng trong cuộc sống này không phải lời nói dối nào cũng xấu, cũng đem lại rắc rối nghiêm trọng. Bởi còn rất rất nhiều lời nói dối đã tạo cho người khác niềm tin vào cuộc sống. Báo Tri thức Tuổi hồng có một câu chuyện kể về một người cha chưa bao giờ nói dối ai cả, chính bởi thế ông được mọi người yêu quý ...

 

Đề bài: Các bạn hãy chứng minh : .

Có bạn cho rằng “Nói dối có hại cho bản thân”. Còn tôi, tôi thấy rằng trong cuộc sống này không phải lời nói dối nào cũng xấu, cũng đem lại rắc rối nghiêm trọng. Bởi còn rất rất nhiều lời nói dối đã tạo cho người khác niềm tin vào cuộc sống. 

Báo Tri thức Tuổi hồng có một câu chuyện kể về một người cha chưa bao giờ nói dối ai cả, chính bởi thế ông được mọi người yêu quý và tin tưởng. Nhưng rồi vào ngày lễ Giáng Sinh, đứa con trai nhỏ của ông đã hỏi ông rằng ông già Noel có thật không? Bạn có biết người cha đã nói gì không? Ông nói: “Tất nhiên rồi! Ông già Noel có thật chứ!”. Tất cả mọi người sững sờ khi đứa con trai đem khoe điều đó, nhưng rồi họ chợt hiểu ra rằng đó là một lời nói dối chân thật. Người cha ấy vẫn mãi là tấm gương của những người cha khác và quả thật ông rất xứng đáng. Ông đã trao cho đứa con niềm tin ở cuộc sống. Vậy lời nói dối ấy xấu chăng? Bạn Chân Nhân còn nói: ‘Trong cuộc đời, chúng ta có gặp chuyện khó khăn, chúng ta cũng không nên nói dối”. Thử hỏi, trong trường hợp, một bác sĩ điều trị căn bệnh ung thư cho người bệnh, biết là họ không thể sống nổi trong thời gian ngắn nữa, bạn sẽ làm gì? Chẳng lẽ, bạn nói thẳng ra với họ rằng họ sắp chết ư? Như thế họ còn sống nổi không? Phần lớn, các bác sĩ đều chọn giải pháp: nói dối. Điều đó khiến cho người bệnh thấy an tâm hơn. Họ có thể vui vẻ thanh thản không phải lo nghĩ về bệnh tật trong suốt quãng đời còn lại.
Cho nên, nói dối không hẳn là xấu, đôi khi nhiều  nói dối mà người ta cảm thấy tin và yêu cuộc sống hơn. Lời nói dối chỉ thực sự xấu khi người ta sử dụng vào mục đích xấu. Chúng ta chỉ nên nói dối khi nó mang lại lợi ích không chỉ cho bản thân mà cho cả mọi người.
Thu Huyền

 

 

Từ khóa tìm kiếm

  • chứng minh nói dối có lúc tạo niềm tin
Sakura Mikan viết 13:24 ngày 11/03/2019

cũng đc!

0