Chuyển đổi kích cỡ và định dạng hình ảnh với EvJO Photo-Image Resizer

Với EvJO Photo-Image Resizer (EPR), người dùng có thể chuyển đổi nhiều định dạng hình ảnh kỹ thuật số khác nhau, nhiều kích cỡ khác nhau một cách nhanh chóng. Phiên bản 1.4 có dung lượng 1,97 MB, tải về từ địa chỉ . Là phần mềm miễn phí nhưng nếu có "hảo tâm" tặng cho tác giả một khoản ...

Với EvJO Photo-Image Resizer (EPR), người dùng có thể chuyển đổi nhiều định dạng hình ảnh kỹ thuật số khác nhau, nhiều kích cỡ khác nhau một cách nhanh chóng.

Phiên bản 1.4 có dung lượng 1,97 MB, tải về từ địa chỉ . Là phần mềm miễn phí nhưng nếu có "hảo tâm" tặng cho tác giả một khoản kinh phí nhỏ thì có thể ghi vào mục Donate.

Sau khi cài đặt, kích hoạt chương trình, cửa sổ làm việc sẽ qua trình tự sau:

1/ Nếu tác động với chỉ 1 hình ảnh

Chọn thẻ Work with one file

+ Tại khung Load picture, bấm nút Open picture chỉ đến vị trí file hình. Bên trái sẽ xuất hiện hình ảnh với các thông số như: Kích cỡ, dung lượng, tên file, định dạng của file. Bấm vào EXIF Data sẽ nhận được nhiều thông tin hơn về lịch sử của hình ảnh này.

+ Resize options là các tùy chọn để tác động đến hình. Khung Select new size bấm để chọn kích cỡ mới, có 5 thông số mặc định hoặc chọn Custom size rồi tự gõ thông số mới vào ô bên cạnh.

+ Output options: Chọn định dạng đầu ra gồm kiểu file ở khung Format bao gồm jpeg, png, bmp, tiff, gif. Chọn mức độ chất lượng ở Quality. Có thể gỡ bỏ mọi thông tin về lịch sử hình ảnh này bằng cách đánh dấu vào ô Remove EXIF Data và Progressive.

+ Bấm nút Convert để thực hiện, đặt tên file và chỉ vị trí lưu.

2/ Tác động cùng lúc nhiều hình ảnh

Chọn thẻ Work with multi files

+ Source folder: chỉ đến vị trí thư mục chứa nhiều hình

+ Destination folder: Vị trí thư mục lưu kết quả

+ Đặt tên mới cho file hình ở khung Rename files

+ Khung bên phải ở Resize options chọn kích cỡ mới cho hình

+ Định dạng kết quả ở khung Output options tương tự như phần trên

+ Bấm nút Start Convert để thực hiện

Tạ Xuân Quan

0