28/05/2018, 16:39

Chi tiết cách đổi tên, đổi mật khẩu WiFi Tp-Link trên Windows

Đổi mật khẩu Wifi cũng như tên Wifi là một trong những thủ thuật cơ bản mà đôi khi bạn sẽ cần sử dụng đến. Việc thay đổi tên hoặc mật khẩu trên Wifi TP-Link khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện trong vài phút qua hướng dẫn dưới đây. Lưu ý: Trước khi thực hiện đổi mật khẩu, bạn cần ...

Đổi mật khẩu Wifi cũng như tên Wifi là một trong những thủ thuật cơ bản mà đôi khi bạn sẽ cần sử dụng đến. Việc thay đổi tên hoặc mật khẩu trên Wifi TP-Link khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện trong vài phút qua hướng dẫn dưới đây.

Lưu ý: Trước khi thực hiện đổi mật khẩu, bạn cần sử dụng thiết bị như Laptop hoặc điện thoại đã kết nối với Wifi rồi, nếu như chưa thì bạn cần nhập mật khẩu để kết nối vào Wifi.

Bước 1: Truy cập vào trang quản lý của Tp-Link bằng cách nhập địa chỉ dưới đây vào trình duyệt.

doi ten va mat khau tp link 2doi ten va mat khau tp link 2

192.168.1.1

Hoặc

http://tplinklogin.net

Bước 2: Đăng nhập vào trang quản lý với tài khoản User là admin và mật khẩu cũng là admin.

  • User: admin
  • Pass: admin

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập thành công, bạn có thể thay đổi TÊN hoặc MẬT KHẨU của Wifi.

Để thay đổi tên của Wifi, bạn cần tìm Wireless (Không dây) >> Wireless Settings (Cài đặt không dây)ở cột menu bên trái trình duyệt Web và nhập tên mới mà bạn muốn tại dòng Wireless Network Name (Tên mạng không dây.).

doi ten va mat khau tp link 3doi ten va mat khau tp link 3

Để thay đổi mật khẩu Wifi, bạn mở Wireless (Không dây) >> Wireless Security (Bảo mật không dây). Tại đây, bạn có thể nhập mật khẩu Wifi mới tại dòng Wireless Password (Mật mã).

doi ten va mat khau tp link 4doi ten va mat khau tp link 4

Lưu ý: Mật khẩu của Wifi phải ít nhất 8 ký từ và để tạo nên một mật khẩu mạnh thì bạn nên kết hợp thêm các ký tự như *&^% hoặc chữ in hoa.

Nhấn nút Save để lưu lại các thay đổi.

doi ten va mat khau tp link 5doi ten va mat khau tp link 5

Cuối cùng, chọn System Tools (Công cụ hệ thống) >> Reboot (Khởi động lại) ở cột menu trái rồi nhấn nút Reboot (Khởi động lại) để khởi động lại Wifi và chờ vài phút Router khởi động lại. Khi đó, bạn đã có thể sử dụng được mật khẩu Wifi mới.

Nếu như gặp bất kỳ vấn đề nào trong khi thực hiện hướng dẫn trên thì đừng quên chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận dưới nhé.

Xem thêm: Cách xem lại mật khẩu Wifi đã kết nối trong 2 phút

0