Chỉ còn 3 ngày nữa công bố điểm thi vào lớp 10 Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội công lập diễn ra trong ngày 7/6 vừa qua với hơn 94 nghìn thí sinh tham dự với 2 môn Văn và Toán. Phổ điểm môn Văn: dự kiến dao động từ 7 - 8 điểm Theo 1 số giáo viên nhận xét về đề thi môn Văn năm nay kiến thức khá cơ bản, nhưng phạm vi của đề khá rộng, ...

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội công lập diễn ra trong ngày 7/6 vừa qua với hơn 94 nghìn thí sinh tham dự với 2 môn Văn và Toán. 

Phổ điểm môn Văn: dự kiến dao động từ 7 - 8 điểm

Theo 1 số giáo viên nhận xét về đề thi môn Văn năm nay kiến thức khá cơ bản, nhưng phạm vi của đề khá rộng, xuyên suốt dọc chương trình THCS.  Riêng đối với câu 3 phần 1, khá “đánh đó” học sinh vì câu này thuộc nội dung trong chương trình lớp 7, yêu cầu thí sinh phải thuộc thơ. Nhìn  chung, đề thi không thể hiện nhiều tính sáng tạo. Phần văn nghị luận xã hội bám sát chương trình, nhưng đòi hỏi thí sinh nắm hết chương trình cơ sở mới hoàn thành hết được để thi. Học sinh không thuộc thơ của những năm học trước sẽ “bó tay” trước nội dung này. Phổ điểm dự kiến dao động chủ yếu ngưỡng từ 7-8 điểm.

Phổ điểm môn Toán: Dự kiến dao động mức 7 điểm

Đối với đề thi môn Toán được nhận xét ở mức độ đề vừa phải được sắp xếp từ dễ đến khó, vẫn có 2 câu khó là câu 4 ý 4 và câu 5. Các câu trong đề cũng thuộc các dạng bài quen thuộc, riêng có câu 3, ý 2b hỏi về số nguyên học sinh hơi bất ngờ nhưng câu này dễ nếu học sinh nhớ về quan hệ chia hết, ước của một số nguyên.

Câu 5 thường học sinh bỏ qua nhưng câu 5 trong đề này khá đơn giản nếu biết cách kết hợp và dự đoán dấu bằng xảy ra.

"Nói chung đề ra an toàn và có độ phân hóa. Học sinh đại trà làm được khoảng 7 điểm. Học sinh khá giỏi có thể làm được 8; 9 hoặc 9,5 điểm.

Tra cứu Điểm thi vào lớp 10 Hà Nội 

Dự kiến ngày 23/6, Sở GD Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 năm 2018.

Lưu ý: Điểm thi sẽ được trả về điện thoại ngay khi Sở GD công bố điểm. 

Tra cứu giúp Điểm thi vào lớp 10 năm 2018 Hà Nội chính xác

Soạn tin: THI (dấu cách) HANOI (dấu cách) SBD gửi 8705

Trong đó: SBD - Là số báo danh của bạn.

Ví dụ: Bạn dự thi vào lớp 10 tại 1 trường THPT ở HANOI, và SBD là 500175

Soạn tin: THI  HANOI 500175 gửi 8705

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, nếu phát hiện có bất kỳ sai sót, nhầm lẫn nào trong khâu chấm thi hoặc thấy kết quả chấm chưa chính xác, thí sinh có thể khiếu nại hoặc làm đơn xin phúc khảo bài thi. 

Theo TTHN

0