11/05/2018, 11:18
Chạy chương trình trên java>>>
Ai biệt chạy jum em cái chương trình này nha , em lấy trên mạng về mà không biết chạy ?? ct này trên java nha ? e chạy mãi mà không lên giao diện được ? ai biết giúp em với ? có gì liên hệ em sdt 01636765865 có gì hậu tạ ạ B.CHƯƠNG TRÌNH VẼ MỘT SỐ HÌNH (HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TRÒN, HÌNH TRỤ, HÌNH ...
Ai biệt chạy jum em cái chương trình này nha , em lấy trên mạng về mà không biết chạy ?? ct này trên java nha ? e chạy mãi mà không lên giao diện được ? ai biết giúp em với ? có gì liên hệ em sdt 01636765865 có gì hậu tạ ạ
B.CHƯƠNG TRÌNH VẼ MỘT SỐ HÌNH (HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TRÒN, HÌNH TRỤ, HÌNH LẬP PHƯƠNG)
I. Chương trình:
import javax.swing.*;
import javax.swing.event.*;
import java.awt.*;
import java.awt.event.*;
import java.awt.Component;
public class btlon extends JFrame implements ActionListener
{
//Chuong trinh chinh
public static void main(String arg[])
{
new btlon().setVisible(true);
}
//--------------------------
private int x;
private int y;
protected boolean clear;
JMenuBar main=new JMenuBar();
JMenu mnufile=new JMenu("Ve hinh");
JMenuItem clears=new JMenuItem("Xoa ");
JMenuItem Rect=new JMenuItem("Hinh chu nhat 1");
JMenuItem Rectangle2=new JMenuItem("Hinh chu nhat 2");
JMenuItem Oval=new JMenuItem("Hinh tron");
JMenuItem filloval=new JMenuItem("Hinh tron 2");
JMenu mnucolor=new JMenu("Mau sac");
JMenuItem iRed=new JMenuItem("Do");
JMenuItem iYellow=new JMenuItem("Vang");
JMenuItem iGreen=new JMenuItem("Xanh la");
JMenuItem iBlue=new JMenuItem("Xanh da troi");
JMenuItem iGray=new JMenuItem("Xam");
JMenuItem iPink=new JMenuItem("Hong");
JMenuItem iOrange=new JMenuItem("Cam");
JMenuItem icyan=new JMenuItem("Luc lam");
JMenu mnuKhoi=new JMenu("3D");
JMenuItem iCylinder=new JMenuItem("Tru tron");
Color color;
private JTextField a, b, c,d; //KICH THUOC 1 VA 2
//private JButton jbtVe;
String hinh=new String();//STRING HINH=NEW STRING()
public void setx(int x)
{
this.x=x;
}
public int getx()
{
return this.x;
}
public void sety(int y) //XAC DINH DIEM DAT CUA CON TRO CHUOT
{
this.y=y;
}
public int gety() //GET
{
return this.y;
}
public btlon() //HAM TAO
{
super("Chuong trinh demo cac cong cu Graphic cua Java"); //TITLE
Container tuyen=getContentPane();
tuyen.setLayout(new BorderLayout());
main.add(mnufile); //add MENU VAO CONTAINER
main.add(mnucolor);
main.add(mnuKhoi);
mnufile.add(clears);
mnufile.add(Rect);
mnufile.add(Oval);
mnufile.add(Rectangle2);
mnufile.add(filloval);
mnucolor.add(iRed);
mnucolor.add(iYellow);
mnucolor.add(iBlue);
mnucolor.add(iGreen);
mnucolor.add(iGray);
mnucolor.add(iPink);
mnucolor.add(iOrange);
mnucolor.add(icyan);
mnuKhoi.add(iCylinder);
setJMenuBar(main);
//p1 chua nhan va file van ban
JPanel p1 = new JPanel(new FlowLayout());
p1.add(new JLabel("Gia tri 1 :"));
p1.add(a = new JTextField(3));
p1.add(new JLabel("Gia tri 2 :"));
p1.add(b = new JTextField(3));
p1.add(new JLabel("Gia tri 3 :"));
p1.add(c = new JTextField(3));
p1.add(new JLabel("Gia tri 4 :"));
p1.add(d = new JTextField(3));
//Them p1 vao frame
getContentPane().setLayout(new BorderLayout());
getContentPane().add(p1, BorderLayout.CENTER);
iRed.addActionListener(this);
iYellow.addActionListener(this);
iBlue.addActionListener(this);
iGreen.addActionListener(this);
iGray.addActionListener(this);
iPink.addActionListener(this);
iOrange.addActionListener(this);
icyan.addActionListener(this);
iCylinder.addActionListener(this);
Rect.addActionListener(this);
Rectangle2.addActionListener(this);
Oval.addActionListener(this);
filloval.addActionListener(this);
clears.addActionListener(this);
addWindowListener(new WindowAdapter()
{
public void windowClosing(WindowEvent e)
{
setVisible(false);
dispose();
System.exit(0);
}
});
addMouseListener(new MouseHanlder(this));
setSize(500,500);
}
//XU LY su kien
public void actionPerformed(ActionEvent ev)
{
String actionCommand = ev.getActionCommand();
if (ev.getSource()==iRed)
this.color=Color.red;
if (ev.getSource()==iYellow)
this.color=Color.yellow;
if (ev.getSource()==iBlue)
this.color=Color.blue;
if (ev.getSource()==iGreen)
this.color=Color.green;
if (ev.getSource()==iGray)
this.color=Color.gray;
if (ev.getSource()==iPink)
this.color=Color.pink;
if (ev.getSource()==iOrange)
this.color=Color.orange;
if (ev.getSource()==icyan)
this.color=Color.cyan;
if (ev.getSource()==clears)
{
this.clear=true;
this.repaint();
this.hinh="";
}
if (ev.getSource()==Rect)
{
this.clear=false;
this.hinh="rect";
this.repaint();
}
if (ev.getSource()==Rectangle2)
{
this.clear=false;
this.hinh="tri";
this.repaint();
}
if (ev.getSource()==Oval)
{
this.clear=false;
this.hinh="oval";
this.repaint();
}
if (ev.getSource()==filloval)
{
this.clear=false;
this.hinh="foval";
this.repaint();
}
if (ev.getSource()==iCylinder)
{
this.clear=false;
this.hinh="Cylinder";
this.repaint();
}
}
public void update(Graphics g)
{
paint(g);
}
public void paint(Graphics g)
{
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("rect"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
int num2 = (Integer.parseInt(b.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.drawRect(this.getx(),this.gety(),num1, num2);
}
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("oval"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.drawOval(this.getx(),this.gety(),num1,num1);
}
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("tri"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
int num2 = (Integer.parseInt(b.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.fillRect(this.getx(),this.gety(),num1,num2);
}
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("foval"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.fillOval(this.getx(),this.gety(),num1,num1);
}
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("Cylinder"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
int num2 = (Integer.parseInt(b.getText().trim()));
int num3 = (Integer.parseInt(c.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.drawOval(this.getx(), this.gety(),num1,num2);
g.drawLine(this.getx(), this.gety()+num2/2, this.getx(), this.gety()+num2/2+num3 );
g.drawLine(this.getx()+num1, this.gety()+num2/2, this.getx()+num1, this.gety()+num2/2+num3 );
g.drawOval(this.getx(), this.gety()+num3,num1,num2);
}
if (this.hinh.equals(""))
{
g.setColor(getBackground());
g.fillRect(this.getx(),this.gety(),300,300);
}
}
}
//CLASS MOUSEHANDLER
class MouseHanlder extends MouseAdapter
{
private btlon draw;
public MouseHanlder(btlon d)
{
draw=d;
}
//TOA DO CHUOT
public void mousePressed(MouseEvent e)
{
draw.setx(e.get));
draw.sety(e.getY());
}
public void mouseReleased(MouseEvent e)
{
draw.repaint();
}
}
II. Hướng dẫn sử dụng
v Chương trình có 3 menu là:
1. Vẽ hình: cho phép người sử dụng lựa chọn để vẽ các hình:
a. Xóa
b. Hình chữ nhật1 (chỉ có viền khung)
c. Hình tròn1 (Chỉ có đường viền)
d. Hình chữ nhật2 (được tô bên trong)
e. Hình tròn 2 (được tô bên trong)
2. Màu: cho phép người dùng chọn một trong các màu sau để vẽ:
a. Đỏ
b. Vàng
c. Xanh nước biển
d. Xanh lá cây
e. Hồng
f. Màu xám
g. Màu lục lam
h. Cam
3. 3D: có hai tính năng sau:
a. Vẽ hình trụ tròn
b. Vẽ hình lập phương
v Cách sử dụng:
1. Vẽ hình chữ nhật:
Để vẽ được hình chữ nhật bạn phải nhập hai chỉ số vào 2 ô: giá trị 1 và giá trị 2 là kích thước chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật.
2. Vẽ hình tròn:
Bạn phải nhập đường kính của hình tròn vào ô giá trị 1 để vẽ hình tròn.
3. Vẽ hình tam giác:
Bạn phải nhập 4 giá trị vào 4 ô: giá trị 1, giá trị 2, giá trị 3, giá trị 4 lần lượt là tọa độ x,y cúa 2 đỉnh của tam giác mà bạn muốn vẽ. (Đỉnh thứ ba là tọa độ vị trí mà con trỏ chuột kích xuống)
4. Xóa
Khi bạn muốn xóa 1 hình nào đó bạn chọn chức năng xóa và kích chuột vào hình mà bạn muốn xóa.
5. Sử dụng màu
Bạn chọn màu để vẽ các hình trên menu Màu .
6. Vẽ hình trụ
Bạn nhập vào các ô giá trị 1, giá trị 2, giá trị 3 vẽ hình trụ.
7. Vẽ hình lập phương
GIÚP EM NHA EM GẤP LẮM CÓ GÌ EM HẬU TẠ THANKS
B.CHƯƠNG TRÌNH VẼ MỘT SỐ HÌNH (HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TRÒN, HÌNH TRỤ, HÌNH LẬP PHƯƠNG)
I. Chương trình:
import javax.swing.*;
import javax.swing.event.*;
import java.awt.*;
import java.awt.event.*;
import java.awt.Component;
public class btlon extends JFrame implements ActionListener
{
//Chuong trinh chinh
public static void main(String arg[])
{
new btlon().setVisible(true);
}
//--------------------------
private int x;
private int y;
protected boolean clear;
JMenuBar main=new JMenuBar();
JMenu mnufile=new JMenu("Ve hinh");
JMenuItem clears=new JMenuItem("Xoa ");
JMenuItem Rect=new JMenuItem("Hinh chu nhat 1");
JMenuItem Rectangle2=new JMenuItem("Hinh chu nhat 2");
JMenuItem Oval=new JMenuItem("Hinh tron");
JMenuItem filloval=new JMenuItem("Hinh tron 2");
JMenu mnucolor=new JMenu("Mau sac");
JMenuItem iRed=new JMenuItem("Do");
JMenuItem iYellow=new JMenuItem("Vang");
JMenuItem iGreen=new JMenuItem("Xanh la");
JMenuItem iBlue=new JMenuItem("Xanh da troi");
JMenuItem iGray=new JMenuItem("Xam");
JMenuItem iPink=new JMenuItem("Hong");
JMenuItem iOrange=new JMenuItem("Cam");
JMenuItem icyan=new JMenuItem("Luc lam");
JMenu mnuKhoi=new JMenu("3D");
JMenuItem iCylinder=new JMenuItem("Tru tron");
Color color;
private JTextField a, b, c,d; //KICH THUOC 1 VA 2
//private JButton jbtVe;
String hinh=new String();//STRING HINH=NEW STRING()
public void setx(int x)
{
this.x=x;
}
public int getx()
{
return this.x;
}
public void sety(int y) //XAC DINH DIEM DAT CUA CON TRO CHUOT
{
this.y=y;
}
public int gety() //GET
{
return this.y;
}
public btlon() //HAM TAO
{
super("Chuong trinh demo cac cong cu Graphic cua Java"); //TITLE
Container tuyen=getContentPane();
tuyen.setLayout(new BorderLayout());
main.add(mnufile); //add MENU VAO CONTAINER
main.add(mnucolor);
main.add(mnuKhoi);
mnufile.add(clears);
mnufile.add(Rect);
mnufile.add(Oval);
mnufile.add(Rectangle2);
mnufile.add(filloval);
mnucolor.add(iRed);
mnucolor.add(iYellow);
mnucolor.add(iBlue);
mnucolor.add(iGreen);
mnucolor.add(iGray);
mnucolor.add(iPink);
mnucolor.add(iOrange);
mnucolor.add(icyan);
mnuKhoi.add(iCylinder);
setJMenuBar(main);
//p1 chua nhan va file van ban
JPanel p1 = new JPanel(new FlowLayout());
p1.add(new JLabel("Gia tri 1 :"));
p1.add(a = new JTextField(3));
p1.add(new JLabel("Gia tri 2 :"));
p1.add(b = new JTextField(3));
p1.add(new JLabel("Gia tri 3 :"));
p1.add(c = new JTextField(3));
p1.add(new JLabel("Gia tri 4 :"));
p1.add(d = new JTextField(3));
//Them p1 vao frame
getContentPane().setLayout(new BorderLayout());
getContentPane().add(p1, BorderLayout.CENTER);
iRed.addActionListener(this);
iYellow.addActionListener(this);
iBlue.addActionListener(this);
iGreen.addActionListener(this);
iGray.addActionListener(this);
iPink.addActionListener(this);
iOrange.addActionListener(this);
icyan.addActionListener(this);
iCylinder.addActionListener(this);
Rect.addActionListener(this);
Rectangle2.addActionListener(this);
Oval.addActionListener(this);
filloval.addActionListener(this);
clears.addActionListener(this);
addWindowListener(new WindowAdapter()
{
public void windowClosing(WindowEvent e)
{
setVisible(false);
dispose();
System.exit(0);
}
});
addMouseListener(new MouseHanlder(this));
setSize(500,500);
}
//XU LY su kien
public void actionPerformed(ActionEvent ev)
{
String actionCommand = ev.getActionCommand();
if (ev.getSource()==iRed)
this.color=Color.red;
if (ev.getSource()==iYellow)
this.color=Color.yellow;
if (ev.getSource()==iBlue)
this.color=Color.blue;
if (ev.getSource()==iGreen)
this.color=Color.green;
if (ev.getSource()==iGray)
this.color=Color.gray;
if (ev.getSource()==iPink)
this.color=Color.pink;
if (ev.getSource()==iOrange)
this.color=Color.orange;
if (ev.getSource()==icyan)
this.color=Color.cyan;
if (ev.getSource()==clears)
{
this.clear=true;
this.repaint();
this.hinh="";
}
if (ev.getSource()==Rect)
{
this.clear=false;
this.hinh="rect";
this.repaint();
}
if (ev.getSource()==Rectangle2)
{
this.clear=false;
this.hinh="tri";
this.repaint();
}
if (ev.getSource()==Oval)
{
this.clear=false;
this.hinh="oval";
this.repaint();
}
if (ev.getSource()==filloval)
{
this.clear=false;
this.hinh="foval";
this.repaint();
}
if (ev.getSource()==iCylinder)
{
this.clear=false;
this.hinh="Cylinder";
this.repaint();
}
}
public void update(Graphics g)
{
paint(g);
}
public void paint(Graphics g)
{
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("rect"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
int num2 = (Integer.parseInt(b.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.drawRect(this.getx(),this.gety(),num1, num2);
}
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("oval"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.drawOval(this.getx(),this.gety(),num1,num1);
}
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("tri"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
int num2 = (Integer.parseInt(b.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.fillRect(this.getx(),this.gety(),num1,num2);
}
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("foval"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.fillOval(this.getx(),this.gety(),num1,num1);
}
if (this.clear !=true && this.hinh.equals("Cylinder"))
{
int num1 = (Integer.parseInt(a.getText().trim()));
int num2 = (Integer.parseInt(b.getText().trim()));
int num3 = (Integer.parseInt(c.getText().trim()));
g.setColor(this.color);
g.drawOval(this.getx(), this.gety(),num1,num2);
g.drawLine(this.getx(), this.gety()+num2/2, this.getx(), this.gety()+num2/2+num3 );
g.drawLine(this.getx()+num1, this.gety()+num2/2, this.getx()+num1, this.gety()+num2/2+num3 );
g.drawOval(this.getx(), this.gety()+num3,num1,num2);
}
if (this.hinh.equals(""))
{
g.setColor(getBackground());
g.fillRect(this.getx(),this.gety(),300,300);
}
}
}
//CLASS MOUSEHANDLER
class MouseHanlder extends MouseAdapter
{
private btlon draw;
public MouseHanlder(btlon d)
{
draw=d;
}
//TOA DO CHUOT
public void mousePressed(MouseEvent e)
{
draw.setx(e.get));
draw.sety(e.getY());
}
public void mouseReleased(MouseEvent e)
{
draw.repaint();
}
}
II. Hướng dẫn sử dụng
v Chương trình có 3 menu là:
1. Vẽ hình: cho phép người sử dụng lựa chọn để vẽ các hình:
a. Xóa
b. Hình chữ nhật1 (chỉ có viền khung)
c. Hình tròn1 (Chỉ có đường viền)
d. Hình chữ nhật2 (được tô bên trong)
e. Hình tròn 2 (được tô bên trong)
2. Màu: cho phép người dùng chọn một trong các màu sau để vẽ:
a. Đỏ
b. Vàng
c. Xanh nước biển
d. Xanh lá cây
e. Hồng
f. Màu xám
g. Màu lục lam
h. Cam
3. 3D: có hai tính năng sau:
a. Vẽ hình trụ tròn
b. Vẽ hình lập phương
v Cách sử dụng:
1. Vẽ hình chữ nhật:
Để vẽ được hình chữ nhật bạn phải nhập hai chỉ số vào 2 ô: giá trị 1 và giá trị 2 là kích thước chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật.
2. Vẽ hình tròn:
Bạn phải nhập đường kính của hình tròn vào ô giá trị 1 để vẽ hình tròn.
3. Vẽ hình tam giác:
Bạn phải nhập 4 giá trị vào 4 ô: giá trị 1, giá trị 2, giá trị 3, giá trị 4 lần lượt là tọa độ x,y cúa 2 đỉnh của tam giác mà bạn muốn vẽ. (Đỉnh thứ ba là tọa độ vị trí mà con trỏ chuột kích xuống)
4. Xóa
Khi bạn muốn xóa 1 hình nào đó bạn chọn chức năng xóa và kích chuột vào hình mà bạn muốn xóa.
5. Sử dụng màu
Bạn chọn màu để vẽ các hình trên menu Màu .
6. Vẽ hình trụ
Bạn nhập vào các ô giá trị 1, giá trị 2, giá trị 3 vẽ hình trụ.
7. Vẽ hình lập phương
GIÚP EM NHA EM GẤP LẮM CÓ GÌ EM HẬU TẠ THANKS