23/05/2018, 17:49

Cách xào thịt bò ngon, mềm?

Để thịt bò xào được mềm và ngon thì khi thái thịt sống phải làm theo đúng phương pháp: trước hết phải cắt bỏ gân, sau đó cắt thành miếng dài thuận theo thớ thịt rồi mới thái ngang thành miếng mỏng. Với thịt bò xào, ngâm tẩm là một khâu quan trọng, quyết định nhiều tới chất lượng miếng thịt ...

Để thịt bò xào được mềm và ngon thì khi thái thịt sống phải làm theo đúng phương pháp: trước hết phải cắt bỏ gân, sau đó cắt thành miếng dài thuận theo thớ thịt rồi mới thái ngang thành miếng mỏng.

Với thịt bò xào, ngâm tẩm là một khâu quan trọng, quyết định nhiều tới chất lượng miếng thịt đã chín. Trong thành phần ngâm tẩm ngoài gia vị phải có dầu ăn, một chút nước và tinh bột, tất cả được trộn kĩ; để yên vài phút, dầu nước và tinh bột sẽ bị thịt bò hút khô. Sau đó cho lên xào, khi bị nhiệt tác dụng vào nước và dầu trong các thớ thịt bò sẽ nở phình ra rất nhanh, giúp làm mềm thịt bò.

Tỉ lệ dầu và nước phải thích hợp, dầu ít thì thịt sẽ khô xác, nước ít thì thịt sẽ không mềm. Khi xào cần phải tác dụng nhiệt một cách nhanh, mạnh, thời gian xào chớ nên kéo dài.

0