28/05/2018, 16:39

Cách ngắt kết nối USB, thẻ nhớ, ổ cứng HDD ngoài an toàn

Khi thực hiện kết nối các thiết bị bên ngoài như USB , điện thoại iPhone, Android, Windows Phone, ổ cứng ngoài vào máy tính PC hoặc Laptop thì để tăng tuổi thọ và tránh sự hỏng hóc cho các thiết bị bên ngoài khi cắm vào thì bạn cần nên sử dụng một tính năng khá hữu ích để ngắt kết nối đã ...

Khi thực hiện kết nối các thiết bị bên ngoài như USB, điện thoại iPhone, Android, Windows Phone, ổ cứng ngoài vào máy tính PC hoặc Laptop thì để tăng tuổi thọ và tránh sự hỏng hóc cho các thiết bị bên ngoài khi cắm vào thì bạn cần nên sử dụng một tính năng khá hữu ích để ngắt kết nối đã được trang bị sẵn có trên Windows.

Vậy tại sao phải làm vậy và cách thực hiện như thế nào thì mời các bạn cùng tham khảo nội dung dưới đây nhé.

Tại sao lại phải ngắt kết nối USB trên Windows?

ngat usb an toanngat usb an toan

Khi ngắt kết nối bằng ứng dụng trên Windows hoặc phần mềm ngắt kết nối được tạo ra từ nhà phát triển thứ 3 cho Windows thì thiết bị của bạn sẽ không bị sốc điện do bị rút ra đột ngột gây ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong và làm giảm tuổi thọ  của thiết bị.

Cách thực hiện ngắt kết nối USB trên Windows

Để ngắt kết nối USB hoặc bất kỳ thiết bị kết nối nào bằng cổng USB có thể là điện thoại, ổ cứng di động HDD, thẻ nhớ… >> Chọn vào mũi tên như trong hình dưới thanh Taskbar >> Chọn chuột phải vào biểu tượng kết nối Chọn vào Eject (Tên thiết bị đang cắm vào).

ngat usb an toanngat usb an toan

Một thông báo Safe to Remove Hardware sẽ xuất hiện cho biết bạn đã ngắt thành công và bây giờ bạn đã có thể rút USB hoặc các thiết bị khác ra khỏi máy tính.

ngat usb an toanngat usb an toan

Cách thực hiện ngắt kết nối bằng phần mềm

Ngoài cách ngắt kết nối bằng ứng dụng sẵn có trên Windows, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm chuyên dụng để thực hiện. Ở bài viết trước, Topthuthuat đã có bài viết chia sẻ về những phần mềm này. Bạn có thể tham khảo lại thông qua liên kết tại đây.

Chúc bạn thành công!

0