30/05/2018, 19:23

Cách nấu nước đậu đen rang vô cùng đơn giản ai cũng làm được

Nguyên liệu làm trà đỗ đen rang Đỗ đen 100g Nước lọc 1 lít Muối 1 ít Cách làm trà đỗ đen ran g ngon thơm tại nhà Bước 1: Rang đỗ đen Tiến hành nhặt sạch, loại bỏ hạt hỏng nhằm đảm bảo quá trình rang đỗ các hạt sẽ chín ...


Nguyên liệu làm trà đỗ đen rang


  • Đỗ đen 100g

  • Nước lọc 1 lít

  • Muối 1 ít


Cách làm trà đỗ đen rang ngon thơm tại nhà


Bước 1: Rang đỗ đen


Tiến hành nhặt sạch, loại bỏ hạt hỏng nhằm đảm bảo quá trình rang đỗ các hạt sẽ chín đều, không bị cháy khét lẹt. Đồng thời các hạt đều nhau khi rang sáng màu thì việc nấu nước trà sẽ đẹp và hấp dẫn hơn.



Bắc chảo lên bếp, đun nóng già thì cho đỗ đen vào rang. Lúc này hạ nhỏ lửa và bạn cần đảo đều, liên tục để đỗ chín đều, không bị hạt cháy hạt sống. Có như vậy mới đảm bảo cách làm trà đỗ đen rang ngon được ngon, thơm và bổ. Rang đến khi hạt chín là được. Đỗ chín là hạt cứng, còn hạt đỗ mềm là chưa chín.


Bước 2: Tiến hành nấu trà đỗ đen rang


Cho 1 lít nước lọc vào nồi rồi tiến hành đun sôi thì cho đỗ đen rang vào, dùng đũa hay muôi khuấy đều. Tiếp tục đun thêm 10-12 phút nữa với lửa nhỏ để đỗ chín nhừ rồi thêm chút muối vào tắt bếp. Đậy vung lại chừng 15 phút là có thể sử dụng được. Việc cho muối vào là để giúp cân bằng điện giải trong cơ thể.


Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức


Tiến hành gạn lấy nước trà đỗ đen vào ly. Thưởng thức sau mỗi bữa tối khoảnh 30 giúp thanh lọc cơ thể. Còn muốn giảm cân thì uống trước bữa ăn 30 phút.


Cách làm trà đỗ đen rang ngon


Phần đỗ đen bạn có thể cho thêm đường vào trộn đều rồi thưởng thức cũng rất ngon nhé.


Ngoài 2 cách thưởng thức trên nếu thấy khó uống bạn có thể thêm đường, chút đá vào rồi thưởng thức như một loại nước uống giải khát, rất tốt cho mùa hè. Nếu không có nhiều thời gian có thể rang nhiều một lần, khi nào muốn sử dụng thì đem nấu với nước.


Cách làm trà đỗ đen rang quá dễ và đơn giản phải không nào? Chỉ cần dành chút thời gian là bạn đã có ngay thức uống vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, sắc đẹp để chăm sóc cả gia đình rồi! Chúc các bạn thành công!



Theo emvaobep.com


Mời các bạn xem clip hướng dẫn làm bánh khoai tây thơm ngon


0