10/05/2018, 23:35

Cách làm trình duyệt google chrome hết treo

Trình duyệt google của bạn bị treo do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng hiện nay lổi Shockwave Flash gây treo trình duyệt rất phổ biến và đả đem lại cho nhiều người dùng không ít bức xúc. Google Chrome là trình duyệt hay mắc lỗi Shockwave Flash. Lý do là bởi cách xử lý nội dung Flash của Chrome. Theo ...

Trình duyệt google của bạn bị treo do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng hiện nay lổi Shockwave Flash gây treo trình duyệt rất phổ biến và đả đem lại cho nhiều người dùng không ít bức xúc.
Google Chrome là trình duyệt hay mắc lỗi Shockwave Flash. Lý do là bởi cách xử lý nội dung Flash của Chrome. Theo các chuyên gia của trang công nghệ Howtogeek, các trình duyệt khác thường sử dụng bản Flash cài đặt trong hệ thống máy tính, còn Chrome tích hợp bản cài Flash riêng bên trong trình duyệt. Khi mọi thứ diễn ra suôn sẻ thì không có vấn đề gì – bản Flash cài trong trình duyệt được cập nhật cùng với các bản cập nhật mới của Chrome.
Vấn đề sẽ nảy sinh khi Chrome nhầm lẫn sử dụng cả hai bản Flash cài trong hệ điều hành máy tính và bản Flash cài bên trong trình duyệt Chrome để xử lý các nội dung flash. Điều đó khiến cho trình duyệt chậm (lag) và dẫn đến treo cứng với thông báo "Shockwave Flash has crashed". Nói một cách dễ hiểu, đây là lỗi do xung đột giữa hai bản Flash cài đặt trong hệ thống máy tính và bản cài trong trình duyệt Chrome.
Muốn sửa lổi này bạn làm như sau;
Bước 1; Bạn mở trình duyệt và truy cập vào trang chrome://plugins/
nhìn vào bên phải trang thấy một danh sách các pluin ( như hình trên)
Bước 2; Tìm đến mục flash , nếu thấy 2 file như hình dưới thì có thể tin chắc google chrome treo là do 2 file này xung đột gây nên


Bước 3; Bấm vào ô [+] Details. sẽ mở ra chi tiết mục Flash.
Theo như hình thì hai bản Flash, một bản cài đặt bên trong Chrome (ô đánh dấu màu đỏ) và một bản cài đặt trong hệ điều hành.
Bước 4; Bấm vào link Disable trên bản cài Flash trong trình duyệt Chrome (ô đánh dấu màu đỏ). Sau khi bạn bấm vào ô đó, bạn sẽ thấy mục Flash thay đổi như hình phía dưới. Như vậy, lỗi Shockwave Flash đã được xử lý.


Bước 5; Cuối cùng bạn khởi động lại trình duyệt
Thế là xong bạn có thể lướt wap thoải mái mà không sợ gặp lổi này nửa
0