12/03/2018, 11:16

Cách làm ruốc thịt bò ngon đơn giản tại nhà siêu lạ

Nếu như trước đây bạn chỉ biết sử dụng thịt lợn, tôm để chế biến các loại ruốc bông. Nhưng bạn vẫn chưa biết đến thịt bò cũng có thể chế biến ruốc thịt bò được đúng không. Vậy thì bạn có thể tham khảo cách làm ruốc thịt bò dưới đây của chúng tôi để có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một ...

Nếu như trước đây bạn chỉ biết sử dụng thịt lợn, tôm để chế biến các loại ruốc bông. Nhưng bạn vẫn chưa biết đến thịt bò cũng có thể chế biến ruốc thịt bò được đúng không. Vậy thì bạn có thể tham khảo cách làm ruốc thịt bò dưới đây của chúng tôi để có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một hũ ruốc thịt bò thơm ngon, hấp dẫn. Với phần bò dai dai, đậm đà hòa tan với nhau thì còn gì tuyệt bằng. Bạn cũng có thể dùng ruốc thịt bò để ăn kèm với các loại bánh mì, ăn với cơm, cháo đều rất ngon.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm ruốc thịt bò ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt bò: 700g
  2. Tỏi: 1 củ
  3. Nước mắm: 3 thìa súp.
  4. Muối: 1 thìa súp
  5. Mì chính: 1 thìa café.
  6. Nước: 1 bát con.
 hình 1

Cách làm ruốc thịt bò

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch, lọc bỏ gân, thái miếng to vừa.
     hình 2
  • Bước 2: Cho thịt, nước mắm, 1 bát con nước vào nồi áp suất hầm khoảng 40 phút cho chín mềm
  • Bước 3: Bạn vớt thịt ra, chia thành từng phần nhỏ, cho vào cối giã nát, đến khi thịt nhuyễn ra, nhìn mịn rồi thì đem xé tơi ra một chút.
     hình 3
  • Bước 4: Tỏi bạn đem bóc vỏ, băm nhỏ.
     hình 4
  • Bước 5: Đun nóng dầu, cho tỏi vào phi thơm.
     hình 5
  • Bước 6: Cho thịt bò, muối, mì chính vào xào qua, nhớ cho chỗ nước hầm bò còn lại vào chảo ruốc đun cùng, đun lửa vừa, đảo đều tay đến khi nước trong chảo cạn thì đun nhỏ lửa cho đến khi nào thấy ruốc khô và bông bông xốp lên là được.
     hình 6
  • Bước 7: Ruốc chín bạn để nguội, rồi cất vào hộp, để tủ lạnh ăn dần.
     hình 7

Bạn sẽ không cần lo lắng sợ rằng cách làm ruốc thịt bò sẽ gây khó khăn cho các bạn vào bếp đâu nhé vì điều đó hoàn toàn sẽ không xảy ra đâu. Bởi vì chúng tôi xin đảm bảo rằng hướng dẫn sẽ rất đơn giản luôn và không hề tốn thời gian vào bếp của bạn. Bạn có thể sơ chế sẵn một hũ và để trong tủ lạnh và ăn dần cho cả gia đình bạn mà không phải vào bếp nhiều lần. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0