12/03/2018, 11:16

Cách làm thịt bò kho cay ngon đơn giản tại nhà chuẩn vị

Nói đến thịt bò chắc ai cũng đang nghỉ đến chất dinh dưỡng dồi dào của nguồn thực phẩm nay. Thịt bò có chứa nhiều chất đạm và đây cũng là chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho sự phát triển của con người. Nếu như trước đây bạn chỉ biết chế biến một số món ăn truyền thống thì nay bạn chuẩn bị sẵn cho ...

Nói đến thịt bò chắc ai cũng đang nghỉ đến chất dinh dưỡng dồi dào của nguồn thực phẩm nay. Thịt bò có chứa nhiều chất đạm và đây cũng là chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho sự phát triển của con người. Nếu như trước đây bạn chỉ biết chế biến một số món ăn truyền thống thì nay bạn chuẩn bị sẵn cho chúng tôi thịt bò, gia vị đi chúng tôi sẽ vào bếp hướng dẫn cho bạn để các bạn vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Với hương vị thì ngon không có từ nào để tả với lớp bò dai dai, phần nước sốt cay cay, ngọt ngọt hòa tan vào nhau đúng là ngon khó tả luôn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò kho cay ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 860g thịt bò
  2. 2 thìa canh dầu olive
  3. 2 cây hành lá thái đoạn vừa
  4. 1 mẩu gừng thái lát
  5. 5 tép tỏi bóc vỏ, đập dập
  6. 1 bông hồi hương
  7. 4 thìa cà phê ớt bột
  8. 1 thìa canh rượu nấu ăn
  9. 1 thìa canh xì dầu
  10. 1/4 thìa cà phê đường
  11. 1/3 thìa cà phê muối
 hình 1

Cách làm thịt bò kho cay

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem thái miếng vuông dày, ngâm nước lạnh 40 phút rồi vớt ra để ráo
     hình 2
  • Bước 2: Làm nóng chảo cùng 2 thìa canh dầu ăn trên lửa to, cho thịt bò vào xào qua cho đến khi thịt bò có màu nâu vàng.
     hình 3
  • Bước 3: Sau đó, cho hành lá, tỏi, gừng thái lát, hoa hồi hương, ớt bột vào xào cùng thịt bò trong khoảng 40 giây.
     hình 4
  • Bước 4: Đổ 1 bát tô nước vào chảo rồi thêm rượu nấu ăn, xì dầu, đường, muối vào, đun sôi.
     hình 5
  • Bước 5: Đậy vung rồi kho trong khoảng 2 tiếng, thỉnh thoảng đảo thịt, khi thấy nước xốt cạn chỉ còn 1/4 là được. Múc thịt ra đĩa và dùng ngay với cơm nóng.

Vào những ngày trời lạnh món thịt bò kho cay sẽ rất thích hợp cho các bạn chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Bạn cũng có thể ăn kèm với một bát cơm nóng và một miếng thịt bò kho cay thì còn gì tuyệt vời bằng cho bữa ăn của gia đình bạn nữa. Và bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm về cách làm thịt bò kho cay cũng khá là đơn giản và sẽ không làm khó bạn khi vào bếp đâu nhé nên bạn đã yên tâm chưa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0