02/06/2018, 22:49

Cách làm món salad rong nho ngon miệng mát lành và bổ dưỡng

Bên cạnh rất nhiều món salad thơm ngon bổ dưỡng thì không thể không kể đến salad rong nho, một món ăn lạ miệng, mang chút hương vị mát lành của biển nhưng lại cực kỳ ngon bổ, đặc biệt món ăn này còn có ưu điểm là không gây béo nên ai có xu hướng giảm cân hoặc sợ mập thì đừng bỏ qua món ăn vừa đẹp ...

Bên cạnh rất nhiều món salad thơm ngon bổ dưỡng thì không thể không kể đến salad rong nho, một món ăn lạ miệng, mang chút hương vị mát lành của biển nhưng lại cực kỳ ngon bổ, đặc biệt món ăn này còn có ưu điểm là không gây béo nên ai có xu hướng giảm cân hoặc sợ mập thì đừng bỏ qua món ăn vừa đẹp lại vừa ngon này nhé !

salad-rong-nho-6

Món salad rong nho lạ miệng bổ dưỡng

Dưới đây là cách làm salad rong nho cực đơn giản, chị em hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu :

- 150g rong nho tươi

- Nửa cái bắp cải tím

- 1/4 bắp cải trắng

- 1 hoặc 2 củ cà rốt

- 100g cà chua bi, 1 quả chanh

- Khoảng 5 – 10 quả trứng cút

- Gia vị: Đường, bột ngọt, nước mắm

Cách làm:

salad-rong-nho-1

Chuẩn bị sơ chế các nguyên liệu

Bước 1: Rong nho tươi ngâm nước khoảng 5 – 10 phút, rồi rửa sạch với nước, vớt ra rổ, để ráo. Cà rốt cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi, trứng cút luộc chín, bóc vỏ và cắt đôi trứng, cà chua rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. 

salad-rong-nho-2

Bắp cải trắng và tím cắt sợi mỏng và ngâm 5 phút với nước muối loãng

Bước 2:  Bắp cải trắng và tím cắt sợi mỏng và ngâm 5 phút với nước muối loãng, sau đó vớt ra để ráo. Pha một ít nước cốt chanh với đường, bột ngọt và nước mắm sau đó khuấy đều, cho thêm một ít nước sôi để nguội vào và nêm nếm thấy được hương vị chua chua ngọt ngọt vừa ăn là được.

salad-rong-nho-3

Cho các nguyên liệu vào dưới phần nước trộn lên trên

salad-rong-nho-4

Cho cà chua, trứng cút vào trộn hỗn hợp nhẹ tay

salad-rong-nho-7

Sắp salad rong nho ra đĩa rồi thưởng thức

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu, rau củ vào một cái tô lớn và rưới hết phần nước trộn ở bước 2 lên trên, trộn đều nguyên liệu rồi tiếp tục cho hết phần rong nho tươi cùng cà chua và trứng cút vào, trộn hỗn hợp nhẹ tay một lần nữa là có thể cho salad ra đĩa và thưởng thức.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món salad rong nho lạ miệng và bổ dưỡng này nhé!

Yeutre.vn (Tổng hợp).

0