07/02/2018, 17:00

Cách làm bắp cải cuộn bò lỏ ngon đơn giản tại nhà nhanh nhất

Các chị em nội trợ đang suy nghĩ vào bữa tối nay nên chế biến món gì cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Một gợi ý tuyệt vời đó là món bắp cải cuộn bò lỏ cho cả gia đình đình bạn cùng thưởng thức chỉ bằng nguyên liệu là bắp cải, thịt xay, gà, cà chua . Với phần ngon khá là đơn giản nhưng ...

Các chị em nội trợ đang suy nghĩ vào bữa tối nay nên chế biến món gì cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Một gợi ý tuyệt vời đó là món bắp cải cuộn bò lỏ cho cả gia đình đình bạn cùng thưởng thức chỉ bằng nguyên liệu là bắp cải, thịt xay, gà, cà chua. Với phần ngon khá là đơn giản nhưng hương vị thì quá tuyệt với lớp nhân béo ngậy của thịt, vị giẻo của cơm, bao phủ bên ngoài là lớp lá bắp cải bao bọc mềm thơm chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích cho cả nhà bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bắp cả cuộn bò lỏ ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức cho bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. Thịt nạc xay: 250g
  2. Bắp cải: 550g
  3. Cà chua: 2 quả
  4. Hành tây: 1 củ
  5. Gạo: 150g
  6. Gia vị các loại
 hình 1

Cách làm bắp cải cuộn bỏ lò:

  • Bước 1: Bạn thả quả cà chua đã rửa sạch vào bát nước sôi cho tách phần vỏ rồi dùng dao lột vỏ cà chua. Và cho vào máy xay nhuyễn.
     hình 2
  • Bước 2: Hành tây bóc vỏ sạch, thái hạt lựu nhỏ vừa ăn. Bắp cải tách ra và bạn nên để lá lành lặn rồi dọc bỏ phần cuống dày. Sau đó chần qua lá cải với nước sôi cho lá mềm dễ cuốn. Gạo vo sạch và nấu chín tới, vừa sôi nước thì vớt ra.
     hình 3
  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp đun nóng dầu rồi trút thịt xay vào đảo cho đến khi thịt săn và bạn nên để lửa vừa thôi. Tiếp tục cho gạo vào đảo, nêm thêm chút hạt nêm cho đậm vị rồi xúc ra.
     hình 5
  • Bước 4: Tiếp tục đun nóng dầu và cho hành tây vào xào với cà chua đã xay, thêm 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm đun sôi xịch xịch cho đến khi nước cà chua quyện lại thành nước sốt sệt sệt thì tắt bếp.
     hình 5
  • Bước 5: Bạn trải lá bắp cải ra thớt, xúc gạo thịt vào cuộn lại, cuộn chắc tay vào nhau. Bạn có thể dùng lá hành tươi hoặc rong biển quấn quanh cho lá cải không bị bung ra khi cuốn.
     hình 6
  • Bước 6: Cho các cuộn cải bạn đã cuộn vào khay và tiếp tục rưới nước sốt cà chua đã đun đều lên mặt cải.
     hình 7
  • Bước 7: Cho khay cải vào lò vi sóng trong khoảng 10 phút là được.

Chỉ với những hướng dẫn cách làm bắp cải cuộn bò lỏ của chúng tôi, chắc chắn sẽ giúp bạn có một hướng dẫn làm nhanh nhất, ngon nhất, chuẩn vị nhất cho bữa cơm gia đình bạn rồi. Món bắp cải cuộn bò lỏ chắc chắn sẽ là một món ăn mới được cả nhà bạn yêu thích và giúp cải thiện tình trạng ăn uống của cả gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0