26/05/2018, 17:16

Cách chuyển Word sang PDF, đổi đuôi Doc, Docx sang file PDF trên máy tính

Microsoft Word là một trong những định dạng văn bản phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên Word lại không phải là định dạng được đánh giá cao trong vấn đề bảo mật và ...

Microsoft Word là một trong những định dạng văn bản phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên Word lại không phải là định dạng được đánh giá cao trong vấn đề bảo mật và cao nhất vẫn là định dạng PDF. Vì vậy cách tốt nhất trước khi bạn muốn upload một tài liệu Word nào đó lên mạng Internet trước hết hãy chuyển đổi chúng sang định dạng PDF. Hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm hay tiện ích giúp đỡ bạn chuyển word sang pdf dễ dàng, một trong số đó là DoPDF, với DoPDF hoạt động trên Microsoft Office rất tiện lợi và đơn giản giúp bạn chuyển word sang pdf nhanh chóng.

chuyen word sang pdf

MẹoĐể chuyển PDF sang WORD không bị lỗi Font chữ, không sai cấu trúc file, tất cả các trang mới độc giả đọc bài chuyển PDF sang WORD không lỗi font chữ này

Cách 1: Sử dụng tính năng Save As sẵn có trong Word

Trên các phiên bản Word đều được trang bị sẵn tính năng chuyển file Word sang file PDF. Sau khi chuyển đổi thành công, file PDF sẽ vẫn giữ nguyên được bảng nội dung và các liên kết URL như bản Word gốc trước khi chuyển đổi.

Bước 1: Mở file Word cần chuyển sang PDF, các bạn nhấn vào biểu tượng Office góc trên bên trái chọn Save As rồi nhấn vào tùy chọn PDF or XPS như hình dưới đây.

chuyen doi file word sang pdf

Lưu ý: Trường hợp không thấy tùy chọn này, bạn có thể cài thêm tiện ích mở rộng Microsoft Save as PDF tại đây

Bước 2: Hộp thoại Save As mở ra, tại đây bạn hãy đặt tên cho file PDF đồng thời cũng sẽ có thêm các tùy chọn cho bạn

- Standard (publishing online and printing): Chọn phần này đồng nghĩa với việc tối ưu hóa in ấn và phát hành trên mạng Internet.

- Minimum size (publishing online and printing): Nếu chọn phần này sẽ tối ưu hóa dung lượng và phát hành trên mạng Internet.

- Open file after publishing: Sau khi hoàn tất quá trình chuyển đổi sẽ tự động mở file PDF đã được chuyển đổi.

chuyen doi file word sang pdf

Ngoài ra, trong mục Options có một số tùy chọn nâng cao, bạn có thể nghiên cứu để hiểu kỹ mục này.

chuyen doi file word sang pdf

Cách 2: Sử dụng tính năng Print

Bước 1: Mở file Word bạn muốn chuyển sang PDF lên, các bạn nhấn vào File >Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở cửa sổ Print lên

Bước 2: Tại giao diện cửa sổ Print, các bạn nhấn vào mục Printer tương tự như việc chọn máy in và chọn Microsoft Print to PDF.

chuyen doi file word sang pdf

Bước 3: Sau khi lựa chọn Microsoft Print to PDF xong, nhấn Print để xuất ra file PDF. Cửa sổ Save Print Output As hiện lên để bạn đặt tên và chọn nơi lưu file. Sau khi đặt tên và chọn nơi lưu file bạn ấn Save để hoàn tất việc chuyển file Word sang PDF.

chuyen doi file word sang pdf

Ngoài ra, nếu như máy tính của bạn có cài phần mềm Foxit Reader thì mặc định khi bạn đặt lệnh in cũng sẽ có thêm tùy chọn chuyển đổi Word sang PDF đó là Foxit Reader PDF Printer

chuyen doi file word sang pdf

Trường hợp chưa có, bạn đọc có thể tải và cài đặt phần mềm Foxit Reader tại đây. Việc này là cần thiết vì bạn sẽ luôn cần tới 1 phần mềm để đọc file PDF trên máy tính.

http://thuthuat.taimienphi.vn/3-cach-chuyen-doi-file-word-sang-pdf-cuc-hieu-qua-394n.aspx
Cách 3: Sử dụng các công cụ chuyển đổi trực tuyến.

Trên Internet hiện nay xuất hiện rất nhiều trang Web cho phép bạn chuyển đổi các tài liệu Word sang định dạng PDF, bạn có thể vào đây để chuyển đổi

Trong Website này có 2 chức năng chính dành cho bạn:

- PDF to Word: Chuyển đổi tài liệu PDF sang file Word.
- Word to PDF: Chuyển đổi tài liệu Word sang PDF.

Để chuyển đổi tài liệu Word sang file PDF chọn chức năng Word to PDF. Click Upload a File to Convert để chọn file Word trên máy tính cần chuyển đổi.

 Chú ýCác file Word có dung lượng tối đa là 5MB

Tiếp tục tích vào Make my document public nếu muốn xem trước tài liệu sau khi đã chuyển đổi, hoặc nếu không muốn thì bạn tích vào mục Do not make my document public.

Click Continue để tiếp tục.

Thời gian chuyển đổi phụ thuộc chủ yếu vào kích thước file chuyển đổi. Quá trình chuyển đổi kết thúc, click Download PDF file để download file PDF đã chuyển đổi.

Cách 3: Sử dụng phần mềm chuyển đổi.

Sử dụng phần mềm để tạo file PDF từ văn bản Word là cách bảo mật nội dung tốt nhất thay vì phải upload nên một dịch vụ trực tuyến, có nhiều phần mềm giúp bạn tạo file PDF như doPDF, Advanced Word to Pdf Converter Free...

Trong các phần mềm có chức năng chuyển đổi file Word sang PDF thì Advanced Word to PDF Converter là phần mềm mà bạn không thể không nhắc tới vì nó có khả năng chuyển đổi tốt nhất, hỗ trợ được việc chuyển đổi file Word có định dạng DOC, DOCX,DOCM, TXT, RTF sang PDF với tốc độ nhanh chóng. Để chuyển đổi phần mềm này như thế nào hiệu quả các bạn tham khảo bài viết chuyển đổi Word sang PDF bằng Advanced Word to Pdf Converter để biết cách thực hiện.

Không chỉ có thể đổi Word sang PDF mà bạn hoàn toàn có thể đổi ngược lại, tức là đổi PDF sang Word để dễ dàng copy, chỉnh sửa nội dung trên file PDF, như chúng ta đã biết PDF là định dạng rất khó để copy, chỉnh sửa như Word, lựa chọn những cách chuyển PDF sang Word mà Zaidap.com đã chia sẻ để có cách làm chính xác nhất.

0