10/05/2018, 23:39

Cách ẩn hiện foder trong windows

Đôi khi có nhửng file, foder mà mình không muốn người khác thấy thì phải làm sao? Làm cách nào để giấu nó đây; foder quan trọng không thể để ai nhìn thấy được . Hay là dùng phần mềm để dấu đi ! Nhưng mà dùng phần mềm thì bao vấn đề mới xuất hiện , nào là phải cài đặt và sử dụng, còn nửa liệu ...

Đôi khi có nhửng file, foder mà mình không muốn người khác thấy thì phải làm sao?
Làm cách nào để giấu nó đây; foder quan trọng không thể để ai nhìn thấy được .
Hay là dùng phần mềm để dấu đi ! Nhưng mà dùng phần mềm thì bao vấn đề mới xuất hiện, nào là phải cài đặt và sử dụng, còn nửa liệu máy có dùng được phần mềm đó không v v.. tốn thời gian và công sức không ít đây, mà mình thì lại muốn giải quyết nhanh vấn đề này.
Phải làm sao? Thôi lên vforum.vn hỏi cho lẹ.
Dưới đây là câu trả lời của vforum.vn cho vấn đề trên:
  • Để ẩn, 1 foder bạn làm như sau;
Bước 1; Để trỏ chuột vào folder cần ẩn nhấp chuột phải chọn Properties - chọn thẻ General và tích vào mục chọn Hidden và ok.


Bước 2; Mở mycomputer, - trên thanh Menu chọn Tools - chọn folder Options - chọn View -chọn Do not show hidden files and folder - chọn appy - chọn Ok . (ở bước này trên nhiều máy có thể đả chọn mặc định là Do not show hidden files and folder rồi)



Vậy là bạn đả ẩn foder thành công.
  • Còn khi bạn muốn hiện foder vừa ẩn thì bạn làm như sau;
- Củng như ở bước 2 nhưng bạn chọn như thế này
Mở mycomputer, - trên thanh Menu chọn Tools - chọn folder Options - chọn View -chọn Show hidden Files and Fode - chọn appy - chọn ok



- Nếu bạn không muốn ẩn foder đó nửa thì bạn làm vầy;
Sau khi đả hiện foder vừa ẩn như trên thì bạn nhấn chuột phải vào foder đó --->chọn thẻ General và bỏ chọn mục Hidden.
XONG
0