25/05/2017, 00:32

Bình luận câu nói “Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn” của Tố Hữu

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Bình luận ý thơ "Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn" của nhà văn nhà thơ Tố Hữu. Trong cuộc sống của mỗi chúng ta ai ai cũng đều mong muốn mình sống một cuộc sống đầy ý nghĩa và ngày càng tốt đẹp, và điều đó đã từng được rất nhiều người đặt ra những câu hỏi ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Bình luận ý thơ "Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn" của nhà văn nhà thơ Tố Hữu. Trong cuộc sống của mỗi chúng ta ai ai cũng đều mong muốn mình sống một cuộc sống đầy ý nghĩa và ngày càng tốt đẹp, và điều đó đã từng được rất nhiều người đặt ra những câu hỏi như: ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn câu này cũng mang tầng lớp nghĩa rất phong phú và sâu sắc. Hình ảnh của cuộc sống luôn luôn mang lại cho con người những điều tuyệt vời nhất chính ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Bình luận ý thơ "Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn" của nhà văn nhà thơ Tố Hữu.

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta ai ai cũng đều mong muốn mình sống một cuộc sống đầy ý nghĩa và ngày càng tốt đẹp, và điều đó đã từng được rất nhiều người đặt ra những câu hỏi như: ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn câu này cũng mang tầng lớp nghĩa rất phong phú và sâu sắc.

Hình ảnh của cuộc sống luôn luôn mang lại cho con người những điều tuyệt vời nhất chính vì vậy mỗi chúng ta luôn luôn cần phải rèn luyện để có thể sống đúng đắn, sống đẹp để phù hợp với yêu cầu và mọi điều trong cuộc sống này mong muốn, sống đẹp đó là cách sống đúng với những quy luật của cuộc sống ban tặng cho chính mình, biết làm những điều có giá trị và mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa cho cuộc sống của mình, mỗi chúng ta đều phải tạo nên những điều mạnh mẽ và tạo màu sắc cho chính những hương vị mà tạo hóa và cuộc sống này ban tặng cho chính mình. Bạn được dùng ở đây nhằm nói tới một người đã đang là đối phương để đặt câu hỏi về cách sống đẹp mỗi người nên hiểu và biết được cách so sánh này, nhằm hướng tới cái cao cả và cái đẹp.

Sống đẹp đã được mỗi người tích lũy từ xưa đến nay, nó là cách sống đúng đắn và là nguồn kim cước cho mọi cách sống khác, chúng ta cần cố gắng rèn luyện chính bản thân mình để có được những điều tốt đẹp từ cuộc sống của mình, mỗi người chúng ta nên học hỏi và có có cách sống cho phù hợp, sống đẹp sẽ phù hợp với rất nhiều người trong xã hội ngày nay và cả mai sau, lối sống đó sẽ đem lại cho con người những điều tuyệt vời và có giá trị nhất, ngày hôm nay mỗi người nên hiểu cho mình cách sống đẹp là như thế nào để từ đó sống đúng đắn và phù hợp hơn với xã hội. Trong xã hội luôn luôn có những chuẩn mực đòi hỏi con người phải học hỏi và phát triển mọi kĩ năng cho bản thân, đó mới chính là những điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống này dành tặng cho mỗi người.

Câu nói trên không chỉ làm cho chúng ta thấu hiểu được cách sống đúng đắn mà nó còn gợi lên rất nhiều những giá trị sống có giá trị.Sống đẹp sống phù hợp với xã hội sẽ giúp chúng ta trưởng thành và ngày càng có ý nghĩa cho chính cuộc sống của mình. Sống đẹp không đơn thuần mà nó cần phải trải qua quá trình rèn luyện cần phải biết được những giá trị và niềm tin vào cuộc sống để từ đó có được những ý nghĩa tốt nhất mà mỗi người đã đang phấn đấu để có được nó và hoàn thành nó thật tốt. Khi chúng ta biết được mục tiêu sống đúng chúng ta mới có được một cuộc sống viêm mãn đúng như những gì mà cuộc sống này để lại cho mình. Sống đẹp đó còn là những điều tuyệt vời và lớn lao nhất dành cho mỗi con người, sống đẹp còn là cách sống đúng đắn và thấu hiểu được giá trị của chính cuộc sống này, mỗi người chúng ta cần làm nên những điều giá trị và nó mang lại nhiều những điều cần thiết và thực sự có giá trị nhất.

oi song dep la song nhu the nao hoi ban

Trong câu thơ trên nó mang tầm nghĩa ẩn chứa những giá trị thiết thực của mỗi con người, khi mục tiêu và lý tưởng sống của mỗi chúng ta đều hướng tới sống đẹp sống hoàn mỹ và điều đó đã tác động mạnh mẽ đến thị hiếu và nhu cầu của mỗi con người, chúng ta những con người luôn luôn mong đợi những điều tuyệt vời nhất sẽ xảy ra và đến với mình, chính vì vậy điều tuyệt vời và quan trọng khi chúng ta nhìn thấy được sự tiến bộ cũng như cách sống của chính mình, sống đẹp sống đúng lý tưởng là điều cực kì quan trọng và là nguồn sáng quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Từ xưa đến nay sống đẹp đã trở thành tiêu điểm và nhiều người cũng đã đặt câu hỏi là sống đẹp là như thế, và đó đang trở thành những điều có giá trị và ý nghĩa nhất, mỗi người chúng ta đã và đang sống và mục tiêu sống của chúng ta phải đáp ứng được chuẩn mực và các phép ứng xử của con người, điều đó mang lại nhiều giá trị to lớn không chỉ dành cho con người hôm nay và mai sau.

Những câu nói mang giá trị cho con người suy ngẫm và thấu hiểu, sống đúng đắn và hợp chuẩn mực của con người đã tạo nên rất nhiều những hình ảnh mang giá trị và hoàn thành nó một cách có ý nghĩa và hợp tình hợp lý nhất. Hình ảnh đó đã tạo nên rất nhiều những hình ảnh mang tầm giá trị cho con người, hình ảnh đó đã làm nên những điều có ý nghĩa nhất cho cuộc sống này, cuộc sống đó đã làm nên những hình ảnh mà con người luôn luôn mong muốn để đạt được ngưỡng sống đó. Sống đẹp còn giúp cho con người cảm thấy cuộc đời này có ý nghĩa và ngày càng thanh thoát mạnh mẽ hơn.Sống đẹp còn giúp đỡ được người khác và làm cho cuộc sống này thêm trường ý nghĩa vô cùng mạnh mẽ mỗi chúng ta nên học hỏi và làm được những điều mang lại những giá trị to lớn và mạnh mẽ vô ngần. Con người nên sống vị tha và có những hành động sống đúng đắn để có thể tạo ra những kết quả đẹp đẽ và hoàn thiện nhất, trong cuốc sống của mỗi chúng ta, nếu như làm được những điều có ý nghĩa và hạnh phúc nhất niềm vui mỗi ngày sẽ được nhân lên, đó là những điều mà cuộc sống ai ai cũng mong muốn sẽ được như vậy.

Nên sống và cần tu dưỡng rèn luyện đạo đức và phẩm chất của mọi người ngày càng văn minh và hiện đại hơn, điều đó có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách của con người.Sống đẹp được mọi người luôn luôn coi trọng và đó là lý tưởng sống vô cùng đúng đắn mà mỗi người cần phải có.Chúng ta nên phát triển những điều đó cho bản thân mình từ khi sinh ra đến khi lớn lên không phải trong một hai ngày mà cần phải là một quá trình rèn luyện và tu dưỡng.Mỗi chúng ta nên làm những điều có giá trị và đem lại những điều hạnh phúc vfa tuyệt vời nhấ cho cuộc đời này.

Trong xã hội hiện đại như ngày nay mỗi người đều có xu hướng chạy theo những cái mới của thời đại mà quên đi nhiều cái hiện hữu và tồn tại xung quanh cuộc sống của mình những điều đó không chỉ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của chúng ta mà làm cho những giá trị tốt đẹp trong con người của mình bị mờ nhạt và thay đổi, những điều đó thực sự không tốt chút nào, nhưng nếu con người biết cân bằng mọi thứ thì dường như những điều đó đã làm nên những giá trị tốt đẹp và ý nghĩa nhất. Trong cuộc sống của mình nếu chúng ta sống đẹp chúng ta sẽ được mọi người xung quanh yêu mến và coi trọng chính vì vậy để làm được những điều đó chúng ta nên có cách sống đúng đắn và hợp với những điều kiện và chuẩn mực xã hội quy định.

Bên cạnh những con người luôn luôn sống đúng đắn và hợp tình hợp lý thì lại có những người có những cách cư xử chưa đúng lúc nào cũng chỉ nghĩ đến bản thân không lo cho người khác, sống ích kỉ chính vì vậy cuộc sống của họ tẻ nhạt và không có ý nghĩa cho cuộc sống này. Những con người lúc nào cũng chỉ nghĩ tới bản thân và không làm được những điều gì có ích cho xã hội này. Họ là những con người ích kỉ và chỉ làm những điều của bản thân mà không nghĩ gì đến lợi ích của xã hội và của cả những con người đang sống cùng với chính bản thân họ.

Sống đẹp luôn luôn được mọi người coi trọng và điều đó đã có những đóng góp rất lớn lao cho mỗi người, góp phần hoàn thiện nhân cách của con người ngày càng hoàn thiện và văn minh hiện đại hơn, mỗi người chúng ta nên sống tốt đẹp và làm những điều có giá trị giúp đỡ những người khác, làm được những điều đó thì cuộc sống của chúng ta mới thực sự có ý nghĩa và nó đem lại những thành quả lớn mà cuộc đời và tạo hóa đã dành cho chính mình. Luôn luôn sống hòa nhã và thân thiện với mọi người, sống đẹp và điều đó đã làm nên một con người rất chân chính và tốt đẹp.

0