25/05/2017, 00:32

Tả quang cảnh xung quanh lúc mưa vừa tạnh

Ta quang canh sau con mua – Đề bài: Em hãy Tả quang cảnh xung quanh lúc mưa vừa tạnh. Khi vừa tan học thì cơn mưa rào kéo đến bất chợt. Em và các bạn không thể cười đùa chạy ngay về nhà như mọi khi vì chúng em không mang dù , không mang áo mưa. Chúng em đứng trú mưa ở hành lang lớp học, đợi ...

Ta quang canh sau con mua – Đề bài: Em hãy Tả quang cảnh xung quanh lúc mưa vừa tạnh. Khi vừa tan học thì cơn mưa rào kéo đến bất chợt. Em và các bạn không thể cười đùa chạy ngay về nhà như mọi khi vì chúng em không mang dù , không mang áo mưa. Chúng em đứng trú mưa ở hành lang lớp học, đợi cho trời tạnh để có thể ra về. Cơn mưa rất to, nước mưa tuôn xuống như trút, toàn sân trường ngập nước, cống thoát nước không thoát kịp làm nước dềnh lên ở phía góc sân. Những ...

– Đề bài: Em hãy .

Khi vừa tan học thì cơn mưa rào kéo đến bất chợt. Em và các bạn không thể cười đùa chạy ngay về nhà như mọi khi vì chúng em không mang dù , không mang áo mưa. Chúng em đứng trú mưa ở hành lang lớp học,  đợi  cho trời tạnh để có thể ra về.

Cơn mưa rất to, nước mưa tuôn xuống như trút, toàn sân trường ngập nước, cống thoát nước không thoát kịp làm nước dềnh lên ở phía góc sân. Những giọt nước mưa rơi xuống hành lang làm bắn nước tung tóe, chúng em mặt đứa nào cũng tiu nghỉu vì bị nước bắn vào người, vào quần áo, và cũng trưa rồi, đứa nào cũng đói mà mưa to như vậy không biết bao giờ mới tạnh.  Tuy nhiên, chỉ một lát sau mưa tạnh, bầu trời dần dần hửng sáng, gió thổi  nhè nhẹ, không khí mát mẻ rất dễ chịu.

 Sau cơn mưa, những bụi bẩn trên sân trường, trên con đường làng đều được  nước mưa cuốn đi hết, mọi thứ đều trở nên rất sạch sẽ, sáng bóng, nước mưa còn đọng trên những cành cây bàng, cây phượng lóng lánh sáng như những hạt ngọc. Mỗi khi có gió thì những giọt nước từ tán cây rơi lộp độp xuống sân trường tạo thành những âm thanh rất vui tai.

Sau cơn mưa đám mây đen cũng bị thổi bay đi, bầu trời hửng sáng và bắt đầu le lói những tia nắng đầu tiên. Chúng em cùng nhau reo lên vui sướng rồi cầm tay nhau chạy ào xuống sân trường, nhảy lò cò qua những vũng nước nhỏ, vui vẻ cùng đi về.

Hai bờ cỏ ven đường sau cơn mưa hình như xanh hơn, đẹp hơn, những hạt mưa vẫn đọng trên tán lá nhỏ bé, chúng em nghịch ngợm đua nhau xem ai làm rơi nhiều hạt nước trên đám cỏ nhất rồi đùa nghịch đuổi nhau dẫm lên những vũng nước làm nó bắn lên tung tóe. Dù có bị ướt và hơi lạnh vì bị ướt do đùa nghịch nhưng chúng em ai cũng đều rất vui vẻ, cơn đói như bị thổi bay không còn dấu vết.

Sau cơn mưa em thấy mọi thứ đều trở lên đẹp hơn, tươi mát hơn, đẩy lùi cái nắng nóng của mùa hè. Những cơn mưa không còn đáng ghét như trước nữa, vì sau khi mưa, tất cả cảnh vật dường như được khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ, đầy sức sống.

Ngày hôm đó, chúng em đùa nghịch rất vui vẻ trên suốt quãng đường về nhà. Quang cảnh sau cơn mưa ngày hôm đó đã đọng lại trong em rất nhiều kỉ niệm đẹp mà  đó sẽ là những kỉ niệm mà em sẽ không bao giờ quên.

0