12/02/2018, 15:38

Bình luận câu nói “Học, học nữa, học mãi…” của Lê-nin.

Đề bài: Bình luận câu nói “Học, học nữa, học mãi…” của Lê-nin. Bài làm Lê nin là một nhà lãnh tụ vĩ đại của nước Nga, ông là người đã làm nên thành công của cuộc cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại, là thầy dạy của Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Ông cũng ...

Đề bài: Bình luận câu nói “Học, học nữa, học mãi…” của Lê-nin.

Bài làm

Lê nin là một nhà lãnh tụ vĩ đại của nước Nga, ông là người đã làm nên thành công của cuộc cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại, là thầy dạy của Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Ông cũng là người đã nói lên câu nói "Học, học nữa học mãi" nhằm khẳng định vai trò của việc học với cuộc sống của con người là vô cùng quan trọng.

Câu nói này nhằm khuyên thế hệ trẻ chúng ta phải biết cố gắng không ngừng học tập trau dồi thêm kiến thức tri thức sống của con người để có thể hòa nhập vào thế giới xung quanh mình.

Học là gì? Chính là việc tích lũy tri thức từ thầy cô, nhà trường và sách vở, bạn bè từ cuộc sống thực tế của chính mình. Việc học tập là một quá trình vô cùng lâu dài, phải tìm tòi mở rộng tri thức để trưởng thành hơn.

Tại sao chúng ta cần phải học tập? Bởi việc học là việc vô cùng quan trọng với bất kỳ ai. Làm gì chúng ta cũng cần học, học ăn học nói học gói học mở, nếu không có học thì bản thân chúng ta không thể làm được gì đúng đắn cả, biển học là vô cùng mênh mông, mà sự hiểu biết của con người chỉ là một giọt nước, là muối bỏ biển, nên chúng ta nhất định phải học không ngừng.

Bình luận câu nói “Học, học nữa, học mãi...” của Lê nin.

Nền khoa học kỹ thuật trong cuộc sống của con người ngày càng tiến bộ, những phát minh của con người ngày càng có những điểm đột phá vượt bậc giúp ích cho con người trong cuộc sống, nếu chúng ta không chịu học hỏi không theo kịp thời đại thì chúng ta sẽ bị tụt hậu bị xã hội tẩy chay, đẩy lùi ra khỏi cuộc sống.

Trong lĩnh vực ngành nghề nào chúng ta cũng cần phải không ngừng rèn luyện mở mang đầu óc. Người công nhân học tập để nâng cao năng suất tay nghề làm ra nhiều sản phẩm có ích từ đó nâng cao thu nhập của mình.

Người nông dân học tập chăn nuôi trồng trọt tạo ra nhiều hoa màu, nông sản nâng cao chất lượng sản phẩm tăng trưởng kinh tế gia đình.

Nhà khoa học thì không ngừng nâng cao kiến thức phát huy những trí tuệ nghiên cứu ra nhiều công trình khoa học có ích cho dân cho nước, tạo nên tên tuổi của mình.

Người giáo viên tăng cường tích lũy kiến thức truyền đạt cho học sinh những tinh hoa của mình để thế hệ học trò sau giỏi hơn tài năng hơn thế hệ học trò trước thành những công dân có ích cho xã hội.

Việc học tập nâng cao kiến thức của chính bản thân là việc làm suốt cuộc đời của một con người nó chính là công việc đòi hỏi sự nỗ lực của bản thân mỗi chúng ta, nếu chúng ta muốn tồn tại trưởng thành vững mạnh trong cuộc sống mà không bị đào thải.

Nhưng trước tiên muốn học tập tốt hiệu quả cao chúng ta cần phải xác định rõ vai trò và mục đích học tập của mình thì việc học tập của chúng ta mới thu lại những thành tựu đúng đắn. Từ đó, chúng ta có thể thử sức của mình vượt qua những khó khăn thử thách, những cám dỗ của thói hư tật xấu để hoàn thành nhiệm vụ học tập tốt nhất.

Học tập là nhiệm vụ đòi hỏi một con người phải làm việc suốt đời, nó chính là ý nghĩa trọn vẹn sâu sắc của việc việc chúng ta muốn làm muốn cống hiến cho cuộc sống này.

Khi chúng ta học tập tốt chính là chúng ta đang báo đáp ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, chúng ta báo đáp công lao của thế hệ cha anh đi trước. Bởi chỉ có việc học tập tốt chúng ta mới có thể phát huy được giá trị của bản thân tạo ra nhiều thành tựu lớn lao cho bản thân, cho gia đình và xã hội.

Những thành tựu của bản thân chúng ta có khả năng ảnh hưởng tới sự thành công của quê hương đất nước, đúng như lời Bác Hồ đã dạy "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không đó là nhờ công học tập của các cháu"

Câu nói của Lê nin "Học, học nữa, học mãi" là câu nói hoàn toàn chính xác đúng đắn. Nó là chân lý là châm ngôn của mọi thời đại mà thế hệ con cháu mai sau phải nghe theo, không ngừng học tập tích lũy kinh nghiệm của mình để trở thành người có ích cho quê hương đất nước, trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.

Đông Thảo

0