24/05/2017, 12:47

Bài văn miêu tả về em bé ở tuổi tập đi, tập nói

Đề bài: tả về em bé ở tuổi tập đi, tập nói mà em biết.''Nhìn bé tập đi mới thật là thích. Bàn tay nhỏ xíu với các ngón tay búp nụ nắm chật tay em, bước chập chững vài bước đã vội buông ra...'' Bài làm Hễ đến thứ bảy là em thấy lòng nôn nao, mong cho mau đến chủ nhật. Chủ ...

Đề bài: tả về em bé ở tuổi tập đi, tập nói mà em biết.''Nhìn bé tập đi mới thật là thích. Bàn tay nhỏ xíu với các ngón tay búp nụ nắm chật tay em, bước chập chững vài bước đã vội buông ra...''

Bài làm

Hễ đến thứ bảy là em thấy lòng nôn nao, mong cho mau đến chủ nhật. Chủ nhật, em được ởnhà ngoại cả ngày để chơi với em bé Bi.

Là con gái út của dì, bé Bi năm nay được hai tuổi. Bé đứng cao đến bụng em, dáng người bụ bẫm. Mái tóc dài được tết thành hai bím rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Gương mặt tròn, sáng, nổi bật đôi mắt đen láy như hai hạt nhãn cùng đôi mi cong vút như mi giả của các diễn viên hát tuồng. Chiếc mũi xinh xinh, hơi hếch một tí nằm trên cái miệng nhỏ nhắn có đôi môi chúm chím hồng, hệt thoa son; bên dưới là chiếc cằm đôi thật xinh xắn. Nước da trắng hồng, cổ chân ú na ú nần của bé sao mà nựng nịu, hôn hít mãi vẫn còn ghiền.

Nhìn bé tập đi mới thật là thích. Bàn tay nhỏ xíu với các ngón tay búp nụ nắm chật tay em, bước chập chững vài bước đã vội buông ra. Chập choạng, lảo đảo như người say rồi té phịch xuống đất. Thấy mọi người cười, bé khóc ré lên. Nếu được động viên, bé sẽ đứng lên, tiếp tục đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Bé nói được rất nhiều từ một tiếng, hai tiếng như ba, mẹ, chị, bà ngoại, bà nội... Một vài tiếng không rõ ràng phát ra từ miệng bé làm cả nhà được dịp cười thỏa thích. Bé cũng như biết ngượng chợt cúi mặt xuống rồi tiếp tục nói. Bé ăn ngủ rất ngoan, đúng buổi và đúng giờ.

Gia đình nào có trẻ em là gia đình đó có niềm vui, có hạnh phúc. Em sẽ thường xuyên đến chơi với Bi. Sau này em sẽ hướng dẫn bé học hành và chỉ bảo cho bé những điều hay lẽ phải mà em học được ởtrường.

Nguồn:
0