24/05/2017, 12:46

Bài văn miêu tả lại tính tình của thầy cô giáo cũ

Đề bài: Em hãy tả hình dáng và tính tình cô giáo (thầy giáo) đã dạy em tỏng những năm học trước mà em nhớ nhất Bài làm Mỗi năm em lên một lớp và được học một cô hoặc thầy giáo mới. Riêng hai năm cuối cấp, em được học cô Hằng. Cô đã dạy em ở lớp bốn, nay lại tiếp tục làm chủ ...

Đề bài: Em hãy tả hình dáng và tính tình cô giáo (thầy giáo) đã dạy em tỏng những năm học trước mà em nhớ nhất

Bài làm

Mỗi năm em lên một lớp và được học một cô hoặc thầy giáo mới. Riêng hai năm cuối cấp, em được học cô Hằng. Cô đã dạy em ở lớp bốn, nay lại tiếp tục làm chủ nhiệm lớp năm em đang học.

Cô có dáng người thanh thanh, nước da trắng hồng. Mái tóc đen mượt, óng ả, buông xuống ngang lưng, có cài chiếc kẹp sáng loáng sau gáy. Đôi mắt cô mở to dưới cặp lông mày thanh mịn. Đôi mắt ấy mỗi lần nhìn chúng em vừa bao dung vừa trìu mến. Trên khuôn mặt trái xoan, mỗi khi có điều gì vui, cô lại hé nụ cười tươi với đôi hàm răng trắng bóng, đều đặn và cặp môi tươi tắn. Cô ăn mặc rất giản dị, thường là chiếc quần lụa đen và áo kẻ ca rô màu sẫm. Chân cô đi dép nhựa đế dày, bước đi nhanh nhẹn.

Giờ lên lớp, cô giảng bài rành rọt, hấp dẫn. Giọng nói của cô nhỏ nhẹ, nét mặt vui tươi. Chương trình lớp năm có nhiều bài khó. Chỗ nào chúng em chưa thật hiểu, mạnh dạn hỏi, cô đều tận tình giảng lại. Giờ chính tả, cô đọc to và rõ. Trước khi đọc, cô còn nhắc nhở, dặn dò để chúng em chú ý viết đúng chữ hoa và các vần khó. Giờ làm văn, cô luyện cho chúng em thói quen làm dàn ý, gợi cho chúng em tìm những từ khác nghĩa, diễn đạt ý được sinh động. Cô chấm bài cho chúng em thật kĩ, sửa từng lỗi nhỏ. Chẳng những chú trọng các môn tiếng Việt, Toán, cô còn hướng dẫn chu đáo để chúng em đạt điểm tốt về tất cả các môn học khác. Cô nhẹ nhàng khuyên những bạn hay nói chuyện trong giờ học. Đối với những bạn lười học, cô ghi sổ liên lạc gửi cho gia đình cùng phối hợp giáo dục, nhắc nhở. Cô chưa bao giờ phải to tiếng hoặc xỉ mắng một học sinh nào mà lớp vẫn trật tự kỉ luật tốt. Chi đội thiếu niên lớp em là một chi đội mạnh. Cô quan tâm đến mọi hoạt động của đội, hỗ trợ mọi phong trào, để ý từ việc hàng ngày có đội viên nào đi học mà quên đeo khăn quàng đỏ không. Thỉnh thoảng cô còn kể cho chúng em nghe nhiều câu chuyện lí thú, gợi cho mọi người đoàn kết thương yêu, cùng nhau làm việc tốt, tránh điều xấu.

Nguồn:
0