24/05/2017, 12:54

Bài văn hay tả một ngày mới bắt đầu ở quê em, thành phố em ở

Vặn miêu tả là một trong những thể loại văn phong phú và ấn tượng nhất trong số tất cả những thể loại văn học. Việc miêu tả đa dạng và bất cứ cứ sự vật sự việc nào cũng có thể miêu tả. Cùng xem bài văn miêu tả cảnh ngày mới rất hay trong bài văn dưới đây nha. Một ngày mới ở quê em ...

Vặn miêu tả là một trong những thể loại văn phong phú và ấn tượng nhất trong số tất cả những thể loại văn học. Việc miêu tả đa dạng và bất cứ cứ sự vật sự việc nào cũng có thể miêu tả. Cùng xem bài văn miêu tả cảnh ngày mới rất hay trong bài văn dưới đây nha.

Một ngày mới ở quê em bắt đầu...

Các bác xã viên thức dậy lúc trời còn mờ tối. Đó đây ánh lửa bập bùng nhảy múa trên các bếp. Tiếng gọi nhau í ới, tiếng quang liềm va chạm vào nhau kêu loảng xoảng. Tiếng kẻng của hợp tác xã nổi lên vang vào các thôn xóm. Vừa sáng đã thấy người đi từng tốp, từng hàng dài, tiếng trò chuyện rì rầm trên đường làng, ồn ào một lúc rồi im hẳn. Mọi người đều đã ở tít ngoài đồng.

Trời còn sớm, khí trời se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động hai hàng cây bên đường. Khói bếp bay lên quyện với sương mai tạo nên những dải lụa mềm mại uốn lượn trên bầu trời rồi lan tỏa nhanh ra cánh đồng. Ngoài đồng, những bông lúa vàng óng, trĩu hạt đang ngả đầu vào nhau trò chuyện. Nhìn từ xa, cánh đồng lúa chín giống như một tấm thảm màu vàng đang bồng bềnh theo làn gió sớm. Tiếng cười nói rộn ràng vui vẻ. Mọi người đang thoăn thoắt đưa tay hái xén ngang từng bụi lúa. Một nắm, hai nắm rồi ba nắm... xoèn xoẹt... lúa chất thành đống cao ngất.

Bác Năm đang hối hả quẩy hai thùng nước nóng ra ngoài ruộng. Khi gần tới nơi Bác kêu to:

- Anh em ơi, nước nóng đây!

Nghe tiếng bác Năm, tất cả mọi người đều dừng tay lên bờ nghỉ uống nước. Vài ba cô gái lấy nón ra quạt, mồ hôi nhỏ giọt ướt dẫm lưng áo. Sau khi giải lao, mọi người lại xuống làm tiếp. Lúc này ánh nắng đã gay gắt. Dọc theo con đường mới đắp, vượt qua chiếc cầu gỗ bắc qua con mương, từng tốp nam nữ thanh niên thoăn thoắt gánh lúa về làng. Tiếng dòn gánh kẽo kẹt hòa lẫn tiếng cười nói râm ran tạo nên những âm thanh sôi động.

"Dòng sông lúa" trên vai các cô chú xã viên "chảy" về làng mỗi lúc một nhiều. Rồi tiếp đó "dòng sông lúa" tụ tập ở sân kho, chung quanh máy tuốt lúa đang kêu "tành tạch". Thóc rào rào rơi xuống gầm máy, thân lúa rồi lá lúa bị nghiền nát bay mù mịt để lại những đám rơm vun từng đống phía sau. Tiếng nói chuyện râm ran khắp sân. Bên kia sân, một nhóm xã viên đang phơi lúa, những chiếc cào lướt nhẹ trên mặt thóc vàng óng, rải đều trên sàn gạch. Mỗi người một việc, ai cũng khẩn trương nhưng không kém phần hào hứng, vui vẻ.

Một ngày mới trên quê em thật nhộn nhịp, sôi nổi, khẩn trương. Cuộc sống ở nông thôn mỗi ngày một đổi mới. Em rất yêu mến và tự hào về quê hương của mình.

Nguồn:
0