Bài 4 trang 102 GDCD 10

Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc : Hãy tìm hiểu về những hoạt động góp phần vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc ở địa phương em (ví dụ: Tình hình thực hiện nghĩa vụ quân sự ở địa phương, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình thương binh, ...

Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc

: Hãy tìm hiểu về những hoạt động góp phần vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc ở địa phương em (ví dụ: Tình hình thực hiện nghĩa vụ quân sự ở địa phương, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, bộ đội neo đơn, gia đình có công với cách mạng của trường, của địa phương; gương chiến đấu, hi sinh để bảo vệ tổ quốc của các thương binh, liệt sĩ, chiến sĩ,... người địa phương; các hoạt động của đội dân phòng, tổ an ninh địa phương,...)

Trả lời:

   - Ở địa phương em, 100% thanh niên đủ độ tuổi, đạt yêu cầu đều tham gia nghĩa vụ quân sự.

   - Các ngày lễ tết, địa phương luôn tổ chức thăm hỏi, tặng quà những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có công lao với địa phương, đất nước.

   - Ngày 27/7 hàng năm, địa phương em luôn tổ chức các hoạt động tri ân đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, bộ đội neo đơn, gia đình có công với cách mạng.

Các bài giải bài tập và trả lời câu hỏi Giáo dục công dân 10 (GDCD 10) Bài 14

0