25/05/2018, 14:21

An Lập

là một xứ đạo nằm trên địa bàn Giáo Hạt Đông Hưng , Giáo Phận Thái Bình. Đầu những năm 20 của thế kỷ 20 giáo xứ được thành lập dựa trên sự chia cắt của Giáo xứ Duyên Lãng (Giáo xứ Diền). Theo giáo dân nơi đây, có nghĩa là : dân có bình An thì mới Lập ...

là một xứ đạo nằm trên địa bàn Giáo Hạt Đông Hưng , Giáo Phận Thái Bình. Đầu những năm 20 của thế kỷ 20 giáo xứ được thành lập dựa trên sự chia cắt của Giáo xứ Duyên Lãng (Giáo xứ Diền). Theo giáo dân nơi đây, có nghĩa là : dân có bình An thì mới Lập nghiệp được.

Giáo xứ giáp với 5 xã, có phía Bắc và Tây Bắc giáp xã Hồng Châu, Phía Tây giáp với xã Bạch Đằng, nằm trên Phía Bắc của Sông Trà Lý Bên kia sông là xã Song Lãng Vũ Thư, phía Đông và Đông Bắc lần lượt giáp xã Hoa Nam và xã Hoa lư.

Giáo xứ (Tính đến trước ngày 4/8/2007) là một xứ đạo lớn của Giáo Phận Thái Bình, và đặc biệt trong Giáo hạt.Giáo xứ này nằm trên địa bàn của 3 xã : Hồng Giang , Hồng Châu và Bạch Đằng, Khi đó giáo xứ gồm 6 họ đạo : Tiền Môn (Cũng là trụ sở chính của ngôi Thánh Đường ) , Tây Làng (hiện nay đã lên Giáo Xứ) , Lập Trại (Trại Trong) ,Bơn Trại (Trại Ngoài) , Bơn Làng (thuộc xã Hồng Châu) và Hậu Trung (thuộc xã Bạch Đằng)

1 - Jos Mai Trần Huynh

2 - Jos Nguyễn Văn Kha

3 - Jos Mai Trần Nga

4 - Jos Ngô Quang Phục

5 - Fr.As Nguyễn Tiến Tám

6 - Pier . Nguyễn Đình Tân

7 - Vinc Đỗ Cao Thăng

8 - Jos Nguyễn Đình Bốn

9 - Jos Mai Văn Diện

10- Jos Đỗ Trọng Huy (đang du hoc tai Roma, Italia)

11- Cha chinh cố Jos Nguyễn Khắc Hiếu

12- Đức cố Giám Mục Jos Trương Cao Đại

0