06/02/2018, 15:28

Viết văn với chủ đề “Thay đổi”

Đề bài: Khi có điều gì đó không như bạn mong muốn, hãy thay đổi nó. Nếu không thay đổi được nó, hãy thay đổi thái độ của bạn. Dựa vào ý kiến trên em hãy viết bài văn với chủ đề "Thay đổi" Bài làm Cuộc sống có quá nhiều những điều mới lạ mà ta chưa biết được, đó ...

Đề bài: Khi có điều gì đó không như bạn mong muốn, hãy thay đổi nó. Nếu không thay đổi được nó, hãy thay đổi thái độ của bạn.

Dựa vào ý kiến trên em hãy viết bài văn với chủ đề "Thay đổi"

Bài làm

Cuộc sống có quá nhiều những điều mới lạ mà ta chưa biết được, đó có thể là những điều ta mong chờ và đón đợi và có cả những điều ngoài ý nghĩ. Không phải mọi sự tốt đẹp đều đến với chúng ta như chúng ta mong muốn mà dường như nó luôn được vận động may mắn đến với người này nhưng chưa chắc đến với người khác. Nên bạn hãy biết chấp nhận cuộc sống hiện tại vốn có để thích nghi và vươn lên. Tôi đã từng nghe thấy câu nói rất ý nghĩa đó chính là “Khi có điều gì đó không như bạn mong muốn, hãy thay đổi nó. Nếu không thay đổi được nó, hãy thay đổi thái độ của bạn”.

Qủa thật khi chúng ta biết thay thái độ, để thay đổi cuộc đời của chính mình để từ đó thấy được rằng cuộc sống luôn công bằng với chúng ta nếu như chúng ta biết thay đổi. Thay đổi đó chính là một bước ngoặt lớn và táo bạo, nó không phải là những lối mòn như trước nữa. Thay đổi tức là bạn sẽ có những hành động những thái độ để có thể thích nghi với chúng. Không phải là thái độ cứng nhắc than thân trách phận như trước đây cứ mỗi khi gặp điều không mong muốn. Nhưng nếu như bạn thôi ngừng than thân mà thay vào đó là hành động thay đổi. Thay đổi để có thể thích nghi được cuộc sống. Trong cuộc sống như đã nói không ai có thể định đoạt trước được và nó sinh ra là cho tất cả mọi người nhưng lại không “chiều lòng” cho tất cả mọi người. Nếu như những điều không hay trong cuộc sống bạn không thể nào có thể thay đổi nó thì cách tốt nhất là hãy yêu nó. Yêu chính khiếm khuyết và không ngừng cố gắng và cả với thái độ tích cực, chắc chắn rằng cuộc sống của bạn sẽ được đổi thay đáng kể đó.

thay đổi

Một người sinh ra đã kém may mắn so với người khác, họ bị khuyết tật. Và chắc chắn là họ sẽ không thể thay đổi được chính bản thân mình, thay đổi hoàn cảnh của mình. Một trong số họ chọn cách buông xuôi, không cần phải cố gắng và cứ thế họ bị dòng đời xô đẩy. Nhưng bên cạnh đó là có rất nhiều tấm gương như Nick Vujicic đã khẳng định cho mọi người thấy anh hoàn toàn bình thường thậm chí hơn người vì những sự nỗ lực. Anh đã cũng từng rất buồn vì cơ thể, vì hình hài kém may mắn của mình, cũng có những lúc tuyệt vọng. Nhưng hơn hết anh nhận ra rằng sẽ chẳng có một may mắn hay thứ thuốc diệu kỳ nào đên với ta nếu như ta vẫn cứ giữ thái độ buồn tủi này. Cuộc sống có ý nghĩa khhi bạn thay đổi tích cực hơn. Và anh anh đã thay đổi suy nghĩ coi những khó khăn kia là nguồn động lực để có thể cố gắng. Và thành quả mà Nick Vujicic đạt được  cả thế giới phải ngưỡng mộ và coi anh là một biểu tượng sống về ý chí cũng như sự nỗ lực.

Đã có bao giờ bạn như cảm thấy được mình như đã lạc lõn biết bao nhiêu trong chính cuộc đời bộn bề này. Bạn như rơi vào trạng thái không mong muốn và chính bạn cũng như đã cảm thấy được không thể khắc phục hay thay đổi được. Qủa thực chúng ta cũng cần biết được rằng cho dù liên quan đến vị trí địa lý, hay đó chính là những sự ổn định tài chính hay bất cứ lý do nào khác thì những thay đổi của cuộc sống. Và những điều xảy ra ngoài vòng kiểm soát của bạn khiến bạn cảm thấy buồn và kho vượt qua được. Nhưng lúc như thế này thì bạn hãy biết chấp nhận thất bại để có thể cố gắng hơn nữa. Người ta đã nói “thất bại là mẹ của thành công” có lẽ chính vì thế mà bạn đừng vì thế mà cho phép bản thân nản lòng và chùn bước. Đầu tiên bạn hãy chấp nhận bạn đã thua rồi. Thua nhưng phải có cái nhìn lạc quan hơn coi đó là tiền đề  để tiến tới thành công sau này. Thất bại, và bạn không thể thay đổi được nó thì cách tốt nhất bạn hãy chấp nhận nó.

Khi gặp những điều khó khăn bạn hãy lạc quan lên. Bởi bạn phải biết rằng tất cả tình huống đều không hoàn toàn xấu như chúng ta nghĩ đâu. Cho nên mọi chuyện tốt xấu đến đi trong cuộc sống của chusngg ta là điều đưỡng nhiên. Nhưng quan trọng nhất bạn phải cố gắng và nỗ lực để nếu không thể thay đổi thì nên biết chấp nhận nó. Hãy tìm ra những điều tích cực trong những điều không may đến với bạn. Chấp nhận thấ bại và nhìn thất bại một cách khách quan hơn chắc chắn sẽ giúp cho cuộc ống của bạn tốt đẹp hơn rất nhiều.

Mỗi con người chúng ta hãy biết thay đổi, và lớn hơn đó chính là sự bứt phá đầu tiên là để có thể vượt qua được những trở ngại khó khăn. Tiếp theo đó chính là việc thay đổi và làm cho cuộc sống của mỗi chúng ta thêm tốt đẹp hơn và đáng sống hơn. Hãy thay đổi để biết được rằng cuộc sống thật khó khăn nhưng sẽ tốt đẹp cho những ai biết thay đổi và không ngừng nỗ lực thì cuộc sống sẽ đáng sống hơn.

Từ khóa tìm kiếm

0