24/05/2017, 13:16

Viết một bức thư cho bố em đi công tác xa lớp 3

Viet thu cho bo cua em – Đề bài: Em hãy Viết một bức thư cho bố em đi công tác xa để hỏi thăm bố. Quế Võ ngày 4 tháng 3 năm 2001 Bố thương nhớ và kính yêu của con! Lời đầu thư con chúc bố luôn mạnh khỏe công tác tốt để sớm trở về với mẹ con con nhé. Con chúc bố có nhiều niềm vui trong cuộc ...

Viet thu cho bo cua em – Đề bài: Em hãy Viết một bức thư cho bố em đi công tác xa để hỏi thăm bố. Quế Võ ngày 4 tháng 3 năm 2001 Bố thương nhớ và kính yêu của con! Lời đầu thư con chúc bố luôn mạnh khỏe công tác tốt để sớm trở về với mẹ con con nhé. Con chúc bố có nhiều niềm vui trong cuộc sống, vượt qua sóng gió của cuộc sống một cách dễ dàng để vững dạ vững tay làm không đổ bệnh hay quỵ ngã. Và con luôn mong một điều đó là bố nhanh về với mẹ con ...

– Đề bài: Em hãy Viết một bức thư cho bố em đi công tác xa để hỏi thăm bố.

Quế Võ ngày 4 tháng 3 năm 2001

Bố thương nhớ và kính yêu của con!

Lời đầu thư con chúc bố luôn mạnh khỏe công tác tốt để sớm trở về với mẹ con con nhé. Con chúc bố có nhiều niềm vui trong cuộc sống, vượt qua sóng gió của cuộc sống một cách dễ dàng để vững dạ vững tay làm không đổ bệnh hay quỵ ngã. Và con luôn mong một điều đó là bố nhanh về với mẹ con con nhé!

viet thu cho bo de hoi tham

Bố ơi! Đã ba năm rồi nhỉ, khoảng thời gian đó đếm được trên đầu ngón tay nhưng ở trước thực tại thì nó được coi là dài rồi bố nhỉ?. Con nhớ bố nhiều lắm bố ăn có được no không, bố mặc có đủ ấm không. Biết rằng sang đấy là đi kiếm tiền về nuôi chúng con ăn học nhưng bố vẫn phải giữ gìn sức khỏe nhé đừng làm nhiều quá mà không tốt cho sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả bố à. Không biết giờ này, bố đang làm gì nhỉ. Con thì đang cùng em trai viết lá thư này cho bố đây. Chúng con nhớ bố nhiều lắm. Công việc của bố có vất vả lắm không bố. Con vẫn giữ lời hứa với bố là học tập thật chăm chỉ đó, khi nào bố về bố phải thưởng cho con nhé.

Tình hình ở nhà vẫn bình thường bố ạ, chỉ tiếc rằng lại một cái tết trôi quầm chúng con không được có bố bên cạnh. Nhưng thôi bố cứ yên tâm làm việc để mang tiền về nuôi chúng con nhé. Chúng con ở nhà vẫn ngoan và nghe lời mẹ hơn rồi ạ. Vì con biết mẹ rất vất vả nên con cũng ngoan dần lên rồi. Khi nào bố về thì phải quan tâm chăm sóc bù lại cho mẹ con nhé. Con thương mẹ con nhiều lắm. Bố không có nhà cái gì cũng đến tay mẹ con, dù việc to hay việc nhỏ. Nhiều lúc nhìn mẹ con khóc vì nhớ bố và tủi thân khi mọi công việc gia đình đều đến tay con thấy buồn lắm. Côn bật mí điều này cho bố nhé. Mai này con lớn lên con sẽ làm một cô giáo dạy văn, con thích học văn lắm bố ạ. Khi ấy con sẽ kiếm tiền để chăm sóc cho mẹ. Bố có ủng hộ con không. Điều này con chưa nói với ai hết bố ạ, bố là người đầu tiên con bật mí đấy. Thực ra thì còn rất thích hát. Bác Tuyến nhà mình cứ bảo rằng tiếc là bác không có nhà ở trên thành phố không thì bác đã cho con đi cung thiếu nhi sinh hoạt cùng các bạn rồi. Nhưng mà con thấy vẫn nên làm cô giáo hơn. Bố thấy thế nào, nhận được thư con bố viết lại cho con xin ý kiến nhé. Đến bây giờ con vẫn thấy vui và rất hạnh phúc khi cả ba chị em mà chỉ có riêng con sở hữu được cái gen hát hay của bố.

Thôi đêm đã khuya rồi con xin dừng bút tại đây, con chúc bố ngủ ngon và mau chóng xong xuôi công việc về với mẹ con con nhé, mong và nhớ bố nhiều !

Con gái

Ngọc Hà

0