23/05/2018, 17:25

Vì sao phải sinh ra mồ hôi? Mồ hôi thoát ra nhiều quá có phải là bệnh hay không? Có điều trị được bệnh này hay không?

Đổ mồ hôi Thoát mồ hôi là một biện pháp hữu hiệu để điều hòa thân nhiệt của cơ thể. Trên mỗi cm 2 của da người thường có 140 - 340 tuyến mồ hôi. Ở lòng bàn tay, bàn chân có thể có đến 500 tuyến mồ hôi/cm 2 . Khi trời nóng da toát mồ hôi và giãn nở các mạch máu. Khi trời lạnh da ...

Đổ mồ hôi

Thoát mồ hôi là một biện pháp hữu hiệu để điều hòa thân nhiệt của cơ thể. Trên mỗi cm2 của da người thường có 140 - 340 tuyến mồ hôi. Ở lòng bàn tay, bàn chân có thể có đến 500 tuyến mồ hôi/cm2. Khi trời nóng da toát mồ hôi và giãn nở các mạch máu. Khi trời lạnh da không toát mồ hôi và làm các mạch máu co thắt lại để giữ nhiệt bình thường. Mỗi ngày cơ thể tiết qua da 0,5 - 0,6 lít mồ hôi. Khi lao động nặng hay khi ở nơi quá nóng hay bị sốt cơ thể thoát ra mồ hôi mỗi giờ tới 1 - 2 lít mồ hôi.

Khi trẻ em sốt mồ hôi thoát ra nhiều là chuyện bình thường, chỉ cần lau khô để cho bé khỏi bị lạnh và tránh đắp chăn quá nóng, cần cho bé uống nước hoa quả.

Một số người có bản tính ra mồ hôi nhiều khác thường. Thường đó là những người có hệ thần kinh thực vật không ổn định. Việc này không có hại cho sức khỏe nhưng lại gây phiền phức khi viết lách, giao tiếp... Cần chú ý giữ vệ sinh cơ thể để tránh các bệnh ngoài da và tránh mặc quần áo, giày, tất không thấm mồ hôi.

Chưa có thuốc đặc hiệu để chữa trị nhưng người Trung Quốc có kinh nghiệm sử dụng một loại dược phẩm cổ truyền có tên gọi là Tzepao Sanpien pill. Loại thuốc này có thấy bán tại phố Lãn Ông - Hà Nội.

0