23/05/2018, 17:24

Miệng tôi rất hôi mặc dù tôi đánh răng rất kỹ hàng ngày. Vì sao tôi lại bị căn bệnh rất khó chịu và bất tiện trong giao tiếp này? Có cách nào khắc phục không?

Răng miệng Các nhà khoa học cho biết trong miệng mỗi người có không dưới 50 nghìn tỷ vi khuẩn. Chúng trú ẩn trong từng khe hở, các kẽ răng và phân hủy các phần thức ăn dư thừa để tạo ra các hợp chất có mùi hôi. Bạn nên đánh răng 3 lần sau các bữa ăn. Đầu tiên chải ngang để làm ...

Răng miệng

Các nhà khoa học cho biết trong miệng mỗi người có không dưới 50 nghìn tỷ vi khuẩn. Chúng trú ẩn trong từng khe hở, các kẽ răng và phân hủy các phần thức ăn dư thừa để tạo ra các hợp chất có mùi hôi.

Bạn nên đánh răng 3 lần sau các bữa ăn. Đầu tiên chải ngang để làm sạch mặt ngoài răng hàm trên, nên di chuyển bàn chải lên xuống với những cái giật ngắn, nhẹ và đều (khoảng 0,5 phút). Chải tiếp mặt trong của răng cũng bằng động tác lên xuống tương tự. Phải nghiêng bàn chải để dễ đưa vào bên trong. Đánh tiếp răng hàm dưới, mặt ngoài và mặt trong mỗi lần 0,5 phút. Chải theo mặt nhai của răng hàm trên với động tác mạnh và đi ngang.

Nên dùng loại kem đánh răng có chứa Fluore. Không nên làm ướt bàn chải trước. Lấy kem lên bàn chải, nước bọt sẽ đủ điều kiện làm ẩm ướt. Nếu có nhiều bựa răng phải dùng sợi cọ răng hoặc tăm gỗ nhọn khi có kẽ hở nhiều (tránh làm hư lợi). Nếu thấy răng bị sâu phải chữa triệt để. Răng giả nếu có không thường xuyên tháo ra đánh chải cũng sẽ rất hôi.

Một trục trặc đường tiêu hóa đều có thể gây ứ đọng thức ăn, chúng lên men và sinh ra mùi hôi. Khi căng thẳng thần kinh, ruột sẽ ngừng co bóp và cũng gây ra hôi miệng.

Một số bệnh có thể dẫn đến hôi miệng như ung thư, lao phổi, giang mai, lưỡi mọc nấm men Candida albicans... Hôi miệng còn do ăn tỏi, hành, cà ri, phomat, một số loại cá...

Nên súc miệng bằng một số loại thuốc có bán ở hiệu thuốc (Orapar, Perbonat, nước bạc hà... Cũng có thể sau bữa ăn nhai vài hạt hồi, hạt thìa là, hạt đinh hương...

Lê Thị Khánh Huyền

0 chủ đề

41643 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0